20160226192037 succeed adventure sunrise successful man top mountain

ಲೈಫ್ ಇಷ್ಟೇನಾ!

ಪಂಡ್‍ನ ಕಾಲಲಿ ನಮ್ಮ ಅಜ್ಜಪಂಗ ಒಳ್ಳ ಗತ್ತ್‍ಲಿ ಬದ್ಕಿಯೋಳೊ! ಮೈಮುರ್ದ್ ಕೆಲ್ಸ ಮಾಡ್ತಾ ಇದ್ದೊ! ಅಂಗೆ ಗಮ್ಮತ್ ಮಾಡ್ತಾ ಇದ್ದೊ!! ಬೊಳಿಬುಡ್ಕನ ಯಾಲ ತೋಟಕ್ಕೆ ಹೋದರೆ ಉಂಬುಳು ಕಚ್ಚಿಸಿಕಂಡ್ ಬಾದು ಕತ್ತಲಾಕನೆ! ಅವ್ ಯಾರಿಗಾರ್ ಯಾವುದೇ ಸಂಗತಿಲಿ ಮಾತ್ ಕೊಟ್ಟರೆ ಸಾಕ್ ಮಾತ್ಗೆ ತಪ್ಪಿ ನಡೀತಿತ್ಲೆ! ಮಗಕಳ್ನ ಕೇಳದೆ, ಹೈದನ ತೋರ್ಸದೆ, ಮದ್ವೆಗೆ ವಾಲಗ ಊದ್ಸಿಕೂ ಹಿಂದೆ ಮುಂದೆ ನೋಡ್ತಿತ್ಲೆ!  ಇಂತ ವಿಷಯಗಳ್ಲಿ ಹಠಬುದ್ದಿಂದ ಅವ್ ತಪ್ಪು ಮಾಡ್ತಾ ಇದ್ದೋಂತ ಕಂಡದೆ!! 

ಈಗನ ಕಾಲದ ಪಿಳ್ಳಿಗಳ ಬದ್ಕ್ ಎಟಿಎಮ್ ಯಂತ್ರ ಇದ್ದಂಗೆ! ಕೂಸು ಹುಟ್ಟಿ ಮೂರ್ ವರ್ಷ ಅದುಲ್ಲೆ, ಅಷ್ಟು ಬೇಗ ಪಾಠ ಕಲಿಯಕೆ ಅಂಗನವಾಡಿಗೊ ಶಿಶುವಿಹಾರಕ್ಕೊ ಸೇರ್ಸಿಬುಟ್ಟವೆ. ಮುಂದೆ ಆ ಕೂಸು ಸಾಲೆಕಾಲೆಜಿಲಿ ಓದಿ ಯಾವುದಾದರೂ ಚಾಕರಿಗೆ ಸೇರಿಕಂಡ್ ಎಟಿಎಮ್ ಯಂತ್ರದ ತರ ಕೆಲ್ಸ ಮಾಡಿಕೆ ಸುರು ಮಾಡ್ದೆ! ವಿಧೇಯಬುದ್ದಿಂದ ಹೇಳ್ದಂಗೆ ಕೇಳಿಕಂಡ್ ಲೈಫ್ ಇಷ್ಟೇತೇಳಿ ಆರಾಮಾಗಿ ಇದ್ದ್‍ಬುಟ್ಟದೆ!!

ಯಂತ್ರದ ಕೆಲ್ಸಗಳ್ಲಿ ಪಳ್ಗಿದ ಕೆಲ್ಸಗಾರಂಗ ಎಟಿಎಮ್ ಯಂತ್ರನ ತಯಾರ್ ಮಾಡುವೆ. ಎಲೆಕ್‍ಟ್ರಿಕ್ ಇಂಜಿನಿಯರ್‍ಗ ಯಂತ್ರಕ್ಕೆ ಬೇಕಾದ ಬ್ಯಾಟರಿ ಮತ್ತೆ ಎಲೆಕ್‍ಟ್ರಿಕ್ ಬಾಗಗಳ್ನ ಜೋಡ್ದಿ ಯಂತ್ರ  ಕೆಲ್ಸ ಮಾಡುವ ತರ ಮಾಡುವೆ. ಸಾಫ್ಟ್‍ವೇರ್ ಪರಿಣಿತರ್ ಬ್ಯಾಂಕ್‍ಲಿ ದುಡ್ಡು ಮಡ್ಗಿದ್ದವ್ ಅವರ ಖಾತೆಂದ ದುಡ್ಡು ತಕಣುವಂಗೆ ತಾಂತ್ರಿಕ ವ್ಯವಸ್ತೆ ಮಾಡಿದ್ದವೆ. ಬ್ಯಾಂಕ್‍ಲಿ ಕೆಲ್ಸ ಮಾಡವ್ ಖಾತೆದಾರರ ಖಾತೆಗ ಸರಿಯಾಗಿ ಇರುವಂಗೆ ನೋಡಿಕಂಡವೆ. ಈ ಯಂತ್ರದ ಹತ್ರ ಯಾವುದೇ ಕಳ್ಳಕಾಕರ್ ಬರದಂಗೆ ಭದ್ರತೆಗಾರರ್ನ ನೇಮಿಸಿದ್ದವೆ. ಇಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲದೆ ಉಪಗ್ರಹ, ದೇಶದ ಕಾನೂನು ಸೇರಿದಂಗೆ ಈ ವ್ಯವಸ್ತೆ ಸರಿಯಾಗಿ ನಡ್‍ಕಂಡೋಕೆ ನಾವು ಕಂಡ್ ಕೇಳಿರದ ಇನ್ನೂ ಅನೇಕ ತರದ ಸೇವೆಗ ಸೇರಿದ್ದವೆ! ಸ್ವಂತ ಬುದ್ದಿ ಇರ್ವಂಗೆ ಈ ಯಂತ್ರಗ ದುಡ್ಡುನ ಸರಿಯಾಗಿ ಲೆಕ್ಕ ಮಾಡಿ ಕೊಟ್ಟವೆ!!

ಎಟಿಎಮ್ ಯಂತ್ರ ಅದರ ಕೆಲ್ಸನ ಸರಿಯಾಗಿ ಮಾಡಿಕೆ  ಅದರ ಹಿಂದೆ ಸಾಯ ಮಾಡುವ ಎಷ್ಟೋ ಕೈಗ ಒಳೋಂತ ಅದ್ಕೆ ಪಾಪ ಗೊತ್ಲೆÀ!! ಜನಗ ದೇಸ ಸುತ್ತಿ, ಪುಸ್ತಕ ಓದಿ, ನಾಕ್ ಕಾಸ್ ಸಂಪಾದನೆ ಮಾಡಿ ತಾನೆ ಗಟ್ಟಗಾಂತ ಜಂಬ ಪಡ್ತಾ ಇದ್ದವೆ! ಎಟಿಎಮ್ ಯಂತ್ರಕ್ಕೆ ಅದರ ಹಿಂದೆ ಎಷ್ಟೋ ಕೈಗಳ ಸಾಯ ಇರ್ದು ಹೆಂಗೆ ಗೊತ್ಲೆಯೋ! ಹಂಗೆ ಮನ್ಸಂಗೆ ಸಾಯ ಮಾಡುವ ಎಷ್ಟೋ ಸಂಗತಿಗಳ ಕಡೆ ಗ್ಯಾನನೇ ಇಲ್ಲೆ!! 

ಎಟಿಎಮ್ ಯಂತ್ರಕ್ಕು ಮನ್ಸಂಗೂ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ಒಂದೇ!  ಎಟಿಎಮ್ ಯಂತ್ರಗ ವiನ್ಸ ಕೊಟ್ಟ ಮೆದುಳುನ ಪೂರ್ತಿ ಬಳ್ಸುವೆ!! ಮನ್ಸ ಮಾತ್ರ ದೇವ್ರ್ ಕೊಟ್ಟ ಮೆದುಳುನ ಪೂರ್ತಿ ಬಳ್ಸುದುಲ್ಲೆ! ಇದ್ಕೆ ಕಾರಣ ಸಾಲೆಗಳ್ಲಿ ಶ್ರದ್ದೆ, ತಿಳುವಳಿಕೆ, ಸಾಧನೆನ ಹೇಳಿಕೊಡುವ ವ್ಯಕ್ತಿವಿಕಸನ ವಿಧೈಗೆ ಅವಕಾಸ ಇಲ್ಲದಿರ್ದು!! 

Comments

Male
Chengappa. H.R Thank you
23 days ago
Img 20180515 wa0022
Manjuprasad ಲಾಯ್ಕ್ ಉಟ್ಟು
23 days ago

Other articles

Mangotreepic 1

ಮೂಕ ವೇದನೆ

17 Mar 2018

ನೆನ್ನೆ ಗೋಧೋಳಿಯ (ಸಂಜೆ) ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಧಿಡೀರಾಗಿ ಆಕಾಶಕ್ಕೆ ತೂತು ಬಿದ್ದಂತೆ ಒಂದೇ ಸಮಾನಾಗಿ ಮಳೆಯು ಸುರಿಯಲಾರಂಭಿಸಿತು.ಬಿಸಿಲ ಬೇಗೆಗೆ ತತ್ತರಿಸಿದ್ದ ಮರಗಿಡಗಳು,ಮಳೆಯ ನೀರನ್ನು ಕುಡಿದು ಸಂತೃಪ್ತಗೊಂಡವು... ಕೆಲ ಸಮಯದ ನಂತರ ಮಳೆಯು ಕ್ರಮೇಣವಾಗಿ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತಾ ಬಂದು..ಕೊನೆಗೆ ನಿಂತಿತು..!

ಮಳೆ ಬಂದಿದ್ದರಿಂದ ಮಂಜು ಮುಸುಕಿದಂತಾಗಿ..ಸುತ್ತಮುತ್ತಲ ಪರಿಸರ ಶ್ವೇತವರ್ಣದಿಂದ ಕೂಡಿ,ಶುಭ್ರವಾಗಿ ಕಾಣಿಸುತ್ತಿತ್ತು..!

ಆಗ ಎಲ್ಲಿಂದಲೋ...ಎರಡು ಕೋಗಿಲೆಗಳು ಹಾರಿ ಬಂದು ಮಾವಿನ ಮರದ ಎಲೆಗಳ ನಡುವೆ ಕುಳಿತು..ಸುಶ್ರಾವ್ಯವಾಗಿ ಹಾಡಲು ಶುರು ಮಾಡಿದವು..ಒಂದು ರಾಗವಾಗಿ ಹಾಡುತ್ತಿದ್ದರೆ..ಮತ್ತೊಂದು ಅದಕ್ಕೆ ಶೃತಿ ಸೇರಿಸುತ್ತಿತ್ತು.ಮೂಕ ಪಕ್ಷಿಗಳ ಅನ್ಯೋನ್ಯತೆಯನ್ನು ಕಂಡು ಅನಂದವಾಯಿತು... ಇದನ್ನೆಲ್ಲಾ ಕಿಟಕಿಯ ಬಳಿ ನಿಂತು ನೋಡುತ್ತಿದ್ದ ನನಗೆ..ಹಳೆಯ ವೇದನೆ ಮನಃಪಟಲಕ್ಕೆ ಬಂದು,ಎತ್ತಲೋ..ಕಳೆದುಹೋಗಿದ್ದೆ...!!​

ಸುತ್ತಲೂ ಸುಂದರವಾದ,ಶಾಂತತೆಯ ವಾತಾವರಣವಿದ್ದರೂ...ನನ್ನ ಮನಸ್ಸು ಮಾತ್ರ ಹಳೆಯ ಘಟನೆಯನ್ನು ನೆನೆಸಿಕೊಂಡು ಅಶಾಂತತೆಯಿಂದ ಕದಡಿ ಹೋಗಿತ್ತು...ಸಂಭವಿಸಿ ಹೋಗಿದ್ದ ಕಹಿ ಘಟನೆಗೆ ವಿಧಿಯನ್ನು ಹಳಿಯಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ...!

ಅರ್ಧ ತಾಸಿನ ನಂತರ ಬಾಗಿಲ ಬಳಿ ಸದ್ದಾಯಿತು..ಆಗ ಭ್ರಮಾಲೋಕದಿಂದ ಮತ್ತೆ ಇಹಲೋಕಕ್ಕೆ ಬಲವಂತವಾಗಿ ಮರಳಬೇಕಾಯಿತು.....!!! 

                           - ಪ್ರಜ್ವಲ್ ಬೈಚನ (Prajwal Bychana)

Read More
546932 393901077345140 2101282289 n1

Arebhashe dialect

28 May 2017

  Arebhashe is a dialect of Hale Kannada and Tulu languages. It is spoken by more than 4,00,000 people, particularly Hindus in the Gowda community in the regions of Kodagu and Sullia of Dakshina Kannada in the Indian state of Karnataka.

  Linguists have suggested that the word Arebhashe means 'half-tongue,' from the Arebhashe word "a're" meaning "half" and bhashe, meaning "speech." Arebhashe pronunciation and accent are distinct from Kannada.

  Arebhashe is written in the Kannada script. The Arebhashe dialect is believed to have originated during the transformation of Hale Kannada to Hosa Kannada, and according to some historians the dialect may be five-hundred years old.

  Arebhase Gowdas is a major ethnic group in Kodagu and parts of Dakshina Kannada district and has significant populations in Mysore, Mangalore and Bangalore. Arebhase Gowdas also called ‘Kodagu Gowdas’ and ‘Arebashe gowda’. Sullia is the origin place of Arebhashe Gowdas which was part of Kodagu during Haleri dynasty rule. The group consists of hundreds of families locally called ‘Mane’ each family has the separate name and each family has the main home called ‘Doddamane’ where family members gather in the traditional and ritual occasions.

  The population of the community is around 400,000 in South Canara and Kodagu, they are passionate about hunting, playing and revelry, and celebrate festivals like Puthari, Kaveri Sankramana, Kailpoldu and other local festivals.

  Arebhashe Gowdas are landowners and planters, and they grow coffee, pepper and ginger as their cash crop, apart from cash crop vegetables and other spices are grown for their own consumptions and even for sale. Agriculture is not only the income source of the ethnic group but they have private business and Jobs in government and private sectors and many notable peoples in various sectors.

  Dakshina Kannada rebelled against the British and Kalyanaswamy’s flag used during the Sullia rebellion it was hoisted by Guddera Appaiah in 1837, the symbol in the Flag is used as a logo of Arebhashe Gowdas.

Notable people:

  • Guddemane Appaiah: Freedom fighter from Kodagu (1834 to1837)
  • Kedambadi Rama Gowda: Freedom fighter, who fought against British Rule during 1835-1839.
  • Shri. Nidyamale Somana: Member, First Lok Sabha (1952–1957)
  • Dr. Kurunji Venkataramana Gowda: Founder and President of AOLE
  • Dr. K V Chidananda Gowda: Former Vice Chancellor, Kuvempu University and NASA Scientist
  • Dr.Purushothama Bilimale: Director of American Institute of Indian Studies (October 2009)
  • D.V. Sadananda Gowda: Former 26th Chief Minister of Karnataka and Central Railway Minister, ex-BJP President Karnataka State Unit.
  • Shobha Karandlaje: BJP Leader and Minister, Government of Karnataka.
  • K.G. Bopaiah: (Speaker of Legislative Assembly and Virajpet MLA)

 

Source: Wikipedia

Read More
Img 20171008 100724 048

ನಾ ನಿಂಗಾಗಿ........

08 Oct 2017

ನನ್ನಾಸೆನ ಗುಲಾಬಿ ಹೂ ನೀತೇಳೀ 

ನನ್ನದೆನ ನಿಂಗಾಗಿ ಮೀಸಲಿಟ್ಟೆ......

 

ನೀ ನನ್ನ ಮನ್ಸ್ ನ  ಕನ್ಸ್ ನ  

ಉಯ್ಯಾಲೆನ , ಸಂತೆಲಿ ಅಡವಿಟ್ಟೆ.....

 

ಅಂದರೂ ನೀ ಬರ್ವ ದಾರಿಲಿ 

ಪೋರ್ಲುಲಿ ಅರಳ್ದ  ಹೂವಾಗೀ ನೆಲಕುರುಳಿ ಬುಟ್ಟೆ...

 

ಗೊತ್ತಿದ್ದೋ ಗೋತ್ತಿಲ್ಲದೆನೋ ನಾ ನಿನ್ನ ಪ್ರೀತೀಲಿ 

ಕನ್ಸ್ ನ ಮಂಟಪನ ಕಟ್ಟಿಬುಟ್ಟೆ.......

 

ಎಷ್ಟೋಂದು ಆಸೆ ಇಟ್ಟ್ , ಮನ್ಸ್ ನ 

ಸದ್ದಿಲ್ಲದೆನೆ ಬೀಸ್ವ ಗಾಳಿಲಿ ತೇಲಿಬುಟ್ಟೆ....

 

ತೇಲಿಬುಟ್ಟರೂ , ಸರೀತೇಳಿ  ನಾ ನಿಂಗಾಗಿ

ಈ  ಜೀವನಲಿ ನಿನ್ನ ನೆನ್ಪುಲಿ ಕಳಿಯಕೆ ಕುದ್ದುಬುಟ್ಟೆ.....

Read More
Vip profiles for matchmaking

ವರ/ವಧು ಆಯ್ಕೆ

19 Aug 2017

       ಗೌಡರ ಮದುವೆಯ ಮೊದಲ ಹಂತ ಆರಂಭವಾಗುವುದು "ಬಳಿ" ಯ ಆಯ್ಕೆಯಲ್ಲಿ. ವರನು ತನ್ನ ಗೋತ್ರವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ತನಗೆ ಸರಿ ಹೊಂದವ "ಬಳಿ" ಒಂದನ್ನು ಆಯ್ದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಬಳಿಯು ತಂದೆಯಿಂದ ಮಗನಿಗೆ ಇಳಿದು ಬರುವುದರಿಂದ ತಂದೆಯ ಬಳಿಯ ಹುಡುಗಿಯನ್ನು ಮದುವೆ ಆಗುವಂತಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ತಂದೆಯ ತಂಗಿ ಅಥವಾ ಅಕ್ಕನನ್ನು ಬೇರೆ ಕಡೆಗೆ ಕೊಟ್ಡಿರುವುದರಿಂದ, ಆಕೆಯಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿದ ಹೆಣ್ಣನ್ನು ಮತ್ತೆ ಮನೆಗೆ ಮದುವೆ ಮೂಲಕ ತರಬಹುದು. ಮಗಳನ್ನು ಕೊಡಬಹುದು. ಇಲ್ಲಿ ನಿಷೇದ ಇರುವುದು ಒಂದೇ ಬಳಿಯಲ್ಲಿ ಮದುವೆಯಾಗಕೂಡದು ಎಂಬುದು. ಒಂದೇ ಬಳಿಯವರೆಲ್ಲ ಸಹೋದರ ಸಹೋದರಿಯಾರಾದ್ದರಿಂದ ಅಲ್ಲಿ ಮದುವೆ ನಿಷಿದ್ಧ.
 ಗೌಡರ ಶೇಕಡಾ 30 ಭಾಗವನ್ನು  ನಂದರ, ಹೆಮ್ಮನ, ಬಂಗಾರ ಮತ್ತು ಮೂಲರ ಬಳಿಗಳೇ ಹಂಚಿಕೊಂಡಿದ್ದೂ, ಅಲ್ಲಿ ಕ್ವಚಿತ್ತಾಗಿ ಒಂದೇ ಬಳಿಯಲ್ಲಿ ಮದುವೆಯಾದದ್ದೂ ಇದೆ.
               ಮದುವೆಯಲ್ಲಿ ಗಂಡಿನ ಕಡೆಯವರೇ ಹುಡುಗಿ ನೋಡಲು ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ಹಾಗೆ ಹೋಗುವಾಗ ಎರಡು ವಿಭಿನ್ನ ಗುಂಪುಗಳ ಮದ್ಯೆ ಸಮಾಲೋಚನೆ ನಡೆಸಲು ಮಧ್ಯವರ್ತಿಯೊಬ್ಬನನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಇವನಿಗೆ "ದಲ್ಲಾಳಿ"  ಎಂದು ಹೆಸರು. ಈತ ಎರಡೂ ಕಡೆಗಳ ಪರಿಚಯಸ್ಥನಾಗಿರಬೇಕು , ಹಾಗೂ ಎರಡೂ ಗುಂಪಿನ ಜನರ ಭೇಟಿ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ಕಾಪಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಹುಡುಗಿ ಒಪ್ಪಿಯಾದರೆ ಆನಂತರ "ಹುಡುಗಿ ಕಡೆ" ಯವರು ಹುಡುಗನ ಕಡೆ ಮನೆ ನೋಡಲು ಬರುತ್ತಾರೆ. ಇಲ್ಲಿ ಹುಡುಗಿಯ ಅಭಿಪ್ರಾಯವು ಮುಖ್ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಅನಂತರ ವಧುವಿನ ಮನೆಯಲ್ಲಿ "ಮದುವೆ ದಿನ" ಮತ್ತು "ಮುಹೂರ್ತವನ್ನು" ನಿಗದಿಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ.
ಮದುವೆ ದಿನ ಮತ್ತು ಮುಹೂರ್ತದ ನಿರ್ಧಾರವನ್ನು ಮನೆಯ ಜಗಲಿಯಲ್ಲಿ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಜಗಲಿ ಮನೆಯ ಒಳಗೂ ಅಲ್ಲದ, ಹೊರಗೂ ಅಲ್ಲದ  ಮದ್ಯದ ಸ್ಥಳ. ದಲ್ಲಾಳಿಯ ಹಾಗೆ ಸಮತೋಲವುಳ್ಳ ಜಾಗ. "ಜಗಲಿಯು" ಸಂಸೃತಿಯ ಅಂತರಂಗ ಮತ್ತು ಬಹಿರಂಗಗಳಮಧ್ಯದ, ಅವೆರಡರ ಮಧ್ಯೆ ಸಂಬಂಧ ಕಲ್ಪಿಸಲು ಸಾಹಾಯಕವಗುವ ಸ್ಥಳ.
            ಹೆಣ್ಣು ಇನ್ನೂ ಮನೆಯೊಳಕ್ಕೆ ಬಂದಿಲ್ಲವಾದ ಕಾರಣ ಹೆಣ್ಣಿನ ಕಡೆಯವರು ಜಗಲಿಯಲ್ಲಿ ಮಾತಕತೆಗಳನ್ನಾಡುತ್ತಾರೆ. ( ಈಗ ಟಾರೆಸ್ ಮನೆ ಆದ ಕಾರಣ ಜಗಲಿ ಹೋಗಿ ಸಿಟ್ಅವ್ಟ್ Sit out ಆಗಿದೆ)
ಜಗಲಿ ಮನೆಯ ವಾಸ್ತವಿನ ಮೂಲ ಘಟನೆಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ.ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬದ ಪದ್ದತಿ ಇರುವಲ್ಲಿ (ಐನ್ ಮನೆ, ತರವಾಡಿನ ಮನೆಯಲ್ಲಿ) ವಿಶಾಲವಾದ ಜಗಲಿ ಕಾಣಬಹುದು.
     ಇಲ್ಲಿ ಊರುಗೌಡರ ಪಾತ್ರ ಪ್ರಮುಖವಾದುದು. ಊರುಗೌಡರ ಬಗ್ಗೆ ಮುಂದೆ ಹೇಳುವೆ.

       ಇದು ನಮ್ಮ ಹಳೆಯ ಸಂಪ್ರದಾಯವಾಗಿದ್ದು, ಈಗ ಹುಡುಗಿ ನೋಡೋದು ತುಂಬಾ ಸುಲಭ. ನೆಂಟರು ಮನೆಗೆ ಪೋನ್ ಮಾಡಿ ಹುಡುಗಿ ಇದ್ದಳೆಂದು ಹೇಳಿದರೆ ಸಾಕು WhatsApp ಲಿ ಪೋಟೋ Face book  ಲಿ ಜಾತಕ ಸಿಗುತ್ತದೆ. (KDK App ಬಂದಮೇಲಂತು ಕುಟುಂಬದ ವಿವರವೂ ದೊರೆಯುತ್ತದೆ).ಇನ್ನು ಇಬ್ಬರಿಗೂ ಪರಸ್ಪರ ಒಪ್ಪಿಗೆ ಆದರೆ Coffeday ಲಿ ಅಂತಿಮ ತೀರ್ಮಾನ.ಮತ್ತೆ ಶುರುವಾಗುತ್ತದೆ ಪುಂಡಿ.

ಸೂಚನೆ: ದಯವಿಟ್ಟು Article na edit ಮಾಡಿ WhatsAppಲಿ ಹಾಕಬಾರದು

 

 

ವಿಷಯ ಸಂಗ್ರಹ: ಗೌಡ ಸಂಸೃತಿ ಮತ್ತು ಇತಿಹಾಸ

Read More
Devva

ಬೊಚ್ಚಿ ಹೋದ ದೆವ್ವ!!

14 Apr 2018

              ಹೊಸಾ ಐನ್ ಮನೆ ಮುಂದೆ ಜಾಲ್ ಲಿ ಸೇರ್ದ ಕುಟುಂಬದವ್ಕೆ ಅಂದ್ ಏನೋ ಕುಸಿ!! ಪಂಡ್ ನ ಕಾಲಲಿ ಪಾಲ್ ಪತ್ತಂಡೆ ಆಗಿ, ಎಲ್ಯೆಲ್ಲೋ ಹೋಗಿ ಒಕ್ಕ್ ಲ್ ಕುದ್ದಿದ್ದ ಹಿಂಕ್ ಲ್ ಗೆಲ್ಲಾ  ಇಂದ್ ಮಕ್ಕ,ಮೊರಿ ಸಮೇತ ವಾಪಸ್ ಬಂದ್  ಸೇರ್ಯೊಳೊ. ಕಾರಣ ಕುಟುಂಬದ "ಧರ್ಮನಡಾವಳಿ". ಹೆಚ್ಚ್ ಕಮ್ಮಿ ಹಕ್ಕಲ್ಯಕ್ಕಲೆ 50 ವರ್ಷನೇ ಕಳ್ದಿರ್ದು ದೆವ್ವಂಗಳಿಗೆ ಕೋಲ ಕೊಟ್ಟ್. ಒರ್ ಮಾಡ್ ಲಿದ್ದ ದೆವ್ವಂಗಳ ಚಾವಡಿ ಒರ್ದ ಬಿದ್ದ ಮೇಲೆ ಸುರ್ಗೆ, ಮಣಿಗಂಟೆ ಎಲ್ಲಾ ಹುತ್ತ ಕೂಡಿ ಮೊಣ್ಣಡಿಗಾತ್. ಮನೆಯವೂ ಊರ್ ಬುಟ್ಟವೂ ದೆವ್ವಂಗಳ್ನೂ ಮರ್ತೊ. ಹಂಗೆತ ಮಾಯೆಗ ಬುಡುವೊನ??!! ಹೋದಲ್ಲಿ, ಬಂದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಒಟ್ಟಿಗೇ ಇರವು!! ಎಡಗಾಲು ಎಡವದಂತೆ, ಮುಡಿದ ಹೂ ಬಾಡದಂತೆ ಕಾಪಾಡಿಕಂಡಿರವಲ್ಲನ?? ಅವೇ ಮಾಯೆಗಳೂ ಸತ್ಯತೆ ತೋರ್ಸಿಕೆ ಸುರುಮಾಡ್ದೊ.. ಈಚೆ ಮನೆಯವನ ಕೋಳಿ ಕಾಣೆ. ಆಚೆವನ ಹೂಡುವ ಕಡ್ಪದ ಹೋರಿ ಕಾಣೆ. ಮತ್ತೊಬ್ಬಂದಂತೂ ಕಟ್ಟಿಕಂಡ ಗೂಡೆನೇ ಕಾಣೆ!! ಮೊದ್ವೆ ಆಗದೆ ಕುದ್ದ ಮನೆ ಮಕ್ಕ ಅದೆಷ್ಟೋ!! ಆಗ ನೆನ್ಪಾದೇ ದೆವ್ವಗಳ ; ಅವ್ಗಳ ಎದ್ರ್ ಸದೆ ಈ ಉಪದ್ರಗಳಿಗೆ ನಿಮೂರ್ತಿ ಇಲ್ಲೆ!!!

                    ಹಿಂಗೇ ಬುಟ್ಟರೆ ಸಂತಾನ ಅಳ್ದ್ ಹೋದುತ ಹೆದ್ರಿದ ಕುಟುಂಬದ ಮೂತರ್ ಮತ್ತೆ ಹಿರಿತಲೆಗೆಲ್ಲಾ ಸೇರಿ, ಕಾಡ್ ಲಿ ನೆರೆ ಗೆಡ್ಡೆ ಹುಡ್ಕಿದಾಂಗೆ ಹುಡ್ಕಿ ಹುಡ್ಕಿ ಕೇರಳಂದ ಒಬ್ಬ ಜೋಯಿಸನ ಕರ್ಸಿ ಅಷ್ಟಮಂಗಲಲಿ ಸ್ವರ್ಣ ಬುಡ್ಸಿ ನೋಡೊನೋತಾತ್. ಆದರೂ ಕುಟುಂಬದವ್ಕೆಲ್ಲಾ ಸರಿ ಆದೋ?? ಅಂವ ಹೇಳ್ದ್ ಇವಂಗಾಕಿಲೆ. ಇಂವ ಹೇಳ್ದೆಲ್ಲಾ ಅವ್ಕೇ ತಪ್ಪೇ!! ನಾ ಹೇಳ್ದ ಜೋಯಿಸನೇ ಆಕುತ ಒಬ್ಬ ಹೇಳ್ರೆ.. ನಾವ್ ಅಂದಾಜ್ ಮಾಡ್ದ ಜಾಗೆಲೇ ಸ್ಥಾನ ಕಟ್ಟಿರೆ ಒಳ್ಳದ್ ತ ಇನ್ನೊಬ್ಬ. ಕುಟುಂಬ ಜಗಳ ಕೋಮಣ ಜಿಡ್ಡ್ ಎಲ್ಯಾರ್ ಬುಟ್ಟ್ ಹೋದೋ?? ಎಲ್ಲಿ ಹೋದರೂ ಮುಡಿಗೆ ಮೂರ್ ಸೇರ್ ಯಾಗೋಳು ಜಳ್ಳೇ!! ಏನೆಲ್ಲಾ ಉರ್ಡಪತ್ತ ಆಗಿ ಕಡೆಗೂ ಒಂದ್ ಲಾಯ್ಕ್ ನ ಐನ್ ಮನೆ, ದೆವ್ವದ ಚಾವಡಿಗ ಎದ್ದ್ ನಿತ್ತೊ. ಕೊಕ್ಕೆ ಹಾಕವು ಇನ್ನೂ ಹಾಕ್ಯಂಡೇ ಒಳೊ. ಎಂತ ಮಾಡ್ದು. ಕಾಯರ ಗುತ್ತಿಗೆ ಕಡೆಕೊಡಿ ಇಲ್ಲೆಲ್ಲಾ?? ಹಿಂಗೆಲ್ಲಾ ಇರ್ಕಾಕನ ಹೊಸ ಐನ್ ಮನೆ ಒಕ್ಕ್ ಲ್ ಗೆ ಸೇರ್ದ ಕುಟುಂಬದವ್ಕೆಲ್ಲಾ ಏನೋ ಕುಸಿ ಆದರೆ  ಮನೆ ಮಕ್ಕಳಿಗೆಲ್ಲಾ ದೆವ್ವ ನೋಡಿಕೆ ಜಾಲ್ ಲಿ ಸೊಕ್ಕುದೇ ಹಬ್ಬ. ಕೊಟ್ಟ ಹೆಣ್ಣ್ ಮಕ್ಕ ತಂದ ಎಣ್ಣೆಲಿ ಕೊಳಗನೇ ಎರ್ಕಿ ಸೂಸಿಟು. ಮೂಲೆಲಿ ಕುದ್ದ ಅಜ್ಜಿಕಗಳೆಲ್ಲಾ ಪಂಡ್ ಲಿ ದೆವ್ವ ನಡಿತಿದ್ದದರ ಹೇಳಿಕಂಡ್ ಚಪ್ಪ್ ತೊಳೊ!!

                    ಹರ್ಸಯ ಕಳ್ದ್, ಕೆಂಚಿರಾಯನ ಪೂಜೆನೂ ಮುಗ್ದಾಂಗೆ ಎಲ್ಲವೂ ಭಂಡಾರ ತೆಗ್ಯಕೆ ಹೊರ್ಟೊ. ಮೊಗ, ಮೂರ್ತಿ ಹಿಡ್ದವರ ದರ್ಸನ, ದರ್ಪುದರ ನೋಡಿಕೇ ಪೊರ್ಲು. ಅಷ್ಟೊತ್ತಿಗೆ ಸೇರ್ದ ಜನರ  ನಡೂಂದ ಕೇಳ್ದ ಆರ್ಭಟೆಗೆ ಮೊಡ್ಯಾಳನ ಕೈಂದ ಚೊಂಬ್ ರೆಟ್ಟಿ ಬೀಳದ್ ಪುಣ್ಯ!! ನೋಡ್ರೆ ಗುಡ್ಡೆಕೊಡಿ ತ್ಯಾಂಪಣ್ಣಜ್ಜ ಪುರ್ಸೋತಿಲ್ಲದೆ ದರ್ಪುತೊಳೊ. ಹಾರಿಕಂಡ್ ಹಾರಿಕಂಡ್ ಭಂಡಾರದವ್ರ ಎದ್ರೇ ಬಂದ್ ಎತ್ತಿದೊ. ಮೊಡ್ಯಾಳ ಎಷ್ಟ್ ಸರ್ತಿ ನೀರ್ ಕೊಡ್ಕಿರೂ ನಿಲ್ಲ್ ತನೇ ಇಲ್ಲೆ. ಕಡೆಗೆ ಮೂತರೇ ಬಂದ್  "ಯಾರ್  ನೀ?"ತ ಕೇಳ್ದಕ್ಕೆ ಬಂದ ಉತ್ತರ "ನಾ ಮಾಯೆ.. ನಾ ಮಾಯೆ!!". ಅದರ ಕೇಳಿ ಕೈಲಿ ಬೆತ್ತ ಹಿಡ್ಕಂಡಿದ್ದ ಪೂಜಾರಿ ಒಬ್ಬ ಅವರ ಬೆನ್ನ್ ಗೆ ರಪ್ಪತ ಬೀಸಿದೇ 'ಕುದ್ರಲ್ಲಿ'ತ ಕಣ್ಣ್ ಹೊಣ್ಕ್ ಸಿತ್. ತ್ಯಾಂಪಣ್ಣ ಮರಂದ ಜಾರ್ದ ಕಕ್ಕೆ ಕೊಡ್ಪಿದ ಕರ್ಗೆಲ್ ಬಪ್ಪಂಗಾಯಿನಾಂಗೆ ಹಿಂದೆ ಹೋಗಿ ಗೋಡೆಗೊರ್ಗಿ ಕುದ್ದೇ ಹೋದೊ. ಆದರೂ ದರ್ಪುದು, ಕಣ್ಣರ್ಳುಸುದು ನಿತ್ತತ್ಲೆ. ಅಂತೂ ಭಂಡಾರ ತೆಗ್ದ್, ಕೋಲ ಕಳ್ದ್ ನೆಂಟ್ರ್ ಗೆಲ್ಲಾ ಅವರವರ ಮನೆಗೆ ಎತ್ತಿದೊ. ಇಲ್ಲಿ ಕುದ್ದ ತ್ಯಾಂಪಣ್ಣ ಮಾತ್ರ ಒಂದ್ ಹನೀಸೂ ಮೊಸ್ಗಿತ್ಲೆ. ಕಣ್ಣ್ ಮಾತ್ರ ಹಂಗೇ ಪಿಳಿಪಿಳಿ ಮಾಡ್ತೊಳೊ. ಕಡೆಗೆ ಮೂತರೇ ಹೋಗಿ "ಯಾರ್  ನೀ?" ತ ಗಡ್ಸ್ ಲಿ ಕೇಳ್ದೊ. "ನಾ.. ತ್ಯಾಂಪಣ್ಣ... ಗುಡ್ಡೆಕೊಡಿ ತ್ಯಾಂಪಣ್ಣ!!" ಎಲ್ಲವು ಅಡ್ಡಡ್ಡಾ ಬಿದ್ದ್  ನೆಗಾಡ್ರೆ, ಬೊಳ್ಪೂಂದಿತ್ತ ಚುರ್ಕರ ಕುದ್ದ್, ಚಿನ್ನೆರ್ಪಿ ಮರಗಟ್ಟಿಹೋದ ಕಾಲ್ ನ  ಬುಡ್ಸಿಕಾಗದೆ ತ್ಯಾಂಪಣ್ಣ ತಬ್ಬುರ್ಸುತುಟ್ಟು. ಕಡೆಗೆ ನಾಕ್ ಹೈದಂಗ ಬಂದ್, ಎತ್ತಿಕಂಡ್ ಹೋಗಿ, ಕಾಲ್ ಗಳ ನೀಂಡ್ಸಿ ಬೆರ್ಚಪ್ಪನಾಂಗೆ ಜಾಲ್ ಕರೆಲಿ ನಿಲ್ಸಿದೊ!!!

(ಕಥೆ ಹೇಳ್ದವು: ದೇವರಮನೆ ಶ್ರೀ ಬೆಳಿಯಪ್ಪ ಗೌಡ, ಪೂರ್ಲಪ್ಪಾಡಿ)
(ಬೊಚ್ಚಿ ಹೋದ ದೆವ್ವ!! : An Arebhashe Articles of Gowdas)

ಡಾ. ಪುನೀತ್ ರಾಘವೇಂದ್ರ ಕುಂಟುಕಾಡು

Read More