356853 thumb

ಇನ್ನೂ ಅದೆಷ್ಟು ದೂರ …!

ಮನದಲಿ ಚದುರಿ ಬಿದ್ದ
ನೆನಪುಗಳ ನಿಶ್ಶಬ್ದ
ಸಂಗೀತ…
ನಷ್ಟಗಳ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರ
ಮತ್ತೆ,
ಉಮ್ಮಳಿಸಿ ಬರುವ
ನೋವು …
ಕೊನೆಗೆ ಎಲ್ಲವನ್ನು ಒಂದು
ಮಂದಹಾಸದಲ್ಲಿ
ಮೊಗೆದು
ನಗುವ
ನಾಳೆಗಳಿಗೆ ದೃಷ್ಟಿ ನೆಟ್ಟು
ನಾವು ಈ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ
ಇನ್ನೂ ಅದೆಷ್ಟು ದೂರ …!

Comments

Img 20150831 224741
Theertha
over 1 year ago

Other articles

Images %281%29

ಕೊಟ್ಟುಮುಚ್ಚಕ್ಕಿ..

19 Sep 2017

ಎದ್ರ್ ಮನೆನ ಬಾಗ್ಲ್  ಹಕ್ಕಲೆ

ಪೊಲ್ರುಲಿ ಹೂನಗಿಡ ಬೆಳ್ದುಟು....

 

 ಹಸ್ರ್ ನ ದಾಸಳ ಗಿಡದ ಮ್ಯಾಲೆ

ಕೊಟ್ಟುಮುಚಕ್ಕಿ  ಗೂಡ್ನ ಕಟ್ಟಿಕೆ ಹುಲ್ಲುನ ತಂದುಟ್ಟು.....

 

ಮೊಟ್ಟೆನ ಹಾಕಿ ಮರಿ ಮಾಡಿಟ್ಟು

ಗೂಡ್ಂದ ಹಾರಿಕೆ ಮರಿಗಳಿಗೆ ಕಲ್ಸುತುಟ್ಟು...

 

ಹನಿ ಹನಿ ಎಕ್ರಿದ ನೀನ್ರ ಕಟ್ಟಲಿ 

ನೀನ್ರ ಕುಡ್ದ್ ಶುದ್ದನ ಮಾಡ್ತುಟ್ಟು...

 

ಬೋಳ್ಪುನ ಗಾಳಿಲಿ ಪೋಲ್ರುನ ದನಿಲಿ

ಹೊಸ ಹಾಡ್ ಹಾಡ್ತುಟ್ಟು.....

 

ಗಿಡಲಿ  ಅರಳ್ದ ಹೂಗ ಸೇರಿ 

ದಂಟ್ನ ಗೋಂಚ್ಲಿ ಪೋಲ್ರುಲಿ ಕಾಣ್ತುಟ್ಟು...

 

ಹೂ ಬೋಳ್ಪುನ  ಬಿಸ್ಲಿಲಿ ಹಾರ್ತ ಹಾರ್ತ 

ಕೊಟ್ಟುಮುಚ್ಚಕ್ಕಿ ಬಾನ್ಲಿ  ಬಾತಿಲ್ಲಿ.....

 

ರೆಕ್ಕೆನ ಅರ್ಲಿಸಿ  ಖುಷಿಲಿ

ಚೆಟ್ಟ್ ತೋಟಕ್ಕೆ ಬಾತಿಲ್ಲಿ.....

 

ಪೊಳ್ಕಿದ  ಬಳ್ಳಿಂದ ಚೆಟ್ಟ್ ಹೂ ತಿಂದ್ 

ಖುಷಿಲಿ ಹೋಣ್ಕಿದ್ ಹೋಣ್ಕಿದ್ ಕಂಕಣಿ ಬೀತಿಲ್ಲಿ...

 

ನೆಲಲ್ಯದ್ ಎದ್ದ್ , ಬಿದ್ದದ್ ಮರ್ತ್ 

ಕೊಟ್ಟುಮುಚ್ಚಕ್ಕಿ ಹಾರ್ತ ಹಾರ್ತ ಹೋತಲ್ಲಿ.......

Read More
Img 20180301 073207 hdr

ತಂತ್ರ

20 Feb 2018


ಮನೆಂದ ಎಲ್ಲಿಗಾರ್ ಹೋಕನ ಎಲ್ಲಿಗೆ ಹೋದುಂತ ಕೇಳಕ್ಕಾಗದ್, ಕಾಲಿ ಬಿಂದಿಗೆ ನೋಡಕ್ಕಾಗದ್‍ಂತ ಅಜ್ಜಿಕ ಪಿಳ್ಳಿಕ್ಕಳ್‍ಗೆ ಹೇಳ್ತಾ ಇದ್ದವೆ. ನಾವೆಲ್ಲ ವಿಜ್ಞಾನ ಓದಿದವ್, ಇದ್ ಮೂಡನಂಬಿಕೆತ ಹೇಳಿ ಮಕ್ಕ ಅಜ್ಜಿಕ ಹೇಳ್ದುನ್ನ ಉದಾಸೀನ ಮಾಡಿ ನೆಗಾಡುವೆ! ಅಜ್ಜಿಕ ಹೇಳ್ದು ಪಿಳ್ಳಿಗಳ ಒಳ್ಳೆದಿಕ್ಕೆ.
 
ವಿಜ್ಞಾನದ್ ಅರ್ಥ ಏನ್‍ತ ಕೇಳಿರೆ, ಅಣುಗಳ ಜ್ಞಾನ ಪಡಿಯೊದ್ವಿಜ್ಞಾನಂತ ವಿಜ್ಞಾನಿಗ ಹೇಳ್ವೆ. ಅದೇ ಪ್ರಶ್ನೆನ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿಗಳ್ಗೆ ಕೇಳಿರೆ ವಿಷ್ಣುಭಗವಾನ್‍ದ್ ಜ್ಞಾನ ಪಡಿಯದು ವಿಜ್ಞಾನಂತ ಅವ್ಹೇಳ್ವೆ! ಅಣುಗಳ ಜ್ಞಾನ ಪಡಿಯುವ ವಿಜ್ಞಾನ ವಸ್ತು ವಿಜ್ಞಾನ. ಶ್ರೀಮಹಾವಿಷ್ಣುದ್ ಜ್ಞಾನ ಪಡಿಯುವ ವಿಜ್ಞಾನ ಆಧ್ಯಾತ್ಮ ವಿಜ್ಞಾನ. ಇವ್ ಎರ್ಡ್ ವಿಜ್ಞಾನಗ ಒಂದಾದರೆ ಮಾತ್ರ ಅದ್ ನಿಜಾದ ವಿಜ್ಞಾನ ಆದೆ. ವಸ್ತು ವಿಜ್ಞಾನದ್ ಕಟ್ಟಡನ ಆಧ್ಯಾತ್ಮ ವಿಜ್ಞಾನದ ತಳಪಾಯ ಮೇಲೆ ಕಟ್ಟಿರೆ ಮಾತ್ರ ಕಟ್ಟಡ ಬಿಗಿಯಾಗಿ ನಿಲ್ಲುದು.
 
ವಸ್ತು ವಿಜ್ಞಾನನ ಯಂತ್ರಗಳ್‍ಂದ ತಿಳ್ಕಣಕ್ಕ್. ಆಧ್ಯಾತ್ಮ ವಿಜ್ಞಾನನ ಮಂತ್ರಗಳ್‍ಂದ ತಿಳ್ಕಣಕ್ಕ್. ವಸ್ತು ವಿಜ್ಞಾನ ಇಂಟರ್‍ನೆಟ್ ಸಂಪರ್ಕ ಇಲ್ಲದ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ತರ. ಆಧ್ಯಾತ್ಮ ವಿಜ್ಞಾನ ಇಂಟರ್ ನೆಟ್ ಸಂಪರ್ಕ ಇರುವ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ತರ. ನಮ್ಮ ಪೂರ್ವ ಕಾಲದ ಋಷಿಮುನಿಗ “ಶಕ್ತಿ ಹಸ್ತಾಯ ವಿಧ್ಮಹೇ ಭೂಮಿ ಪುತ್ರಾಯ ಧೀಮಹೀ ತನ್ನೊ ಅಂಗಾರಕ ಪ್ರಚೋದಯಾತ್”.ತ ಮಂಗಳ ಗ್ರಹಕ್ಕೆ ಸಂಬಂದಪಟ್ಟ ಒಂದ್ ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರನ ಬರ್ದ್ ಮಡಿಗಿಯೋಳೊ. ಅವ್ ಮಂಗಳ ಗ್ರಹನ ಭೂಮಿದ್ ಪುತ್ರ ಅಂದರೆ ಭೂಮಿದ್ ಮಂಙಂತ ಹೇಳಿದ್ದೊ. ನಾಸಾದ ಕ್ಯೂರಿಯಾಸಿಟಿ ರೋವರ್ ನೌಕೆ ಮಂಗಳಗ್ರಹಲಿ ಇಳ್ದ್ ಪರೀಕ್ಷೆ ಮಾಡಿಕನ ಅಲ್ಲಿ “ಪರ್ಸೀವರೆನ್ಸ್ ವ್ಯಾಲಿ”ತೇಳುವ ಜಾಗಲಿರುವ ಕಲ್ಲ್‍ದ್ ಹಾಳೆಗ ಭೂಮಿಲಿ ಇರುವ ಕಾಗೆಬಂಗಾರಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಕೆ ಆದೆಂತ ಹೇಳಿಯೋಳೊ. ಇಂತ ಹೋಲಿಕೆಗ ಎಷ್ಟೋ ಇರುವೊ. ಋಷಿಮುನಿಗ ಇಂತ ಸಂಗತಿಗಳ್ನ ತಮ್ಮ ತಪಸ್ ಶಕ್ತಿಂದ, ಅಂದರೆ ಆಧ್ಯಾತ್ಮ ವಿಜ್ಞಾನಂದ ತಿಳ್ಕಂಡಿದ್ದೊ ಮತ್ತೆ ಅಂತ ಹೋಲಿಕೆ ಇರ್ದರ್‍ಂದ ಮಂಗಳ ಗ್ರಹನ ಭೂಮಿದ್ ಮಂಙಂತ ಹೇಳಿದ್ದೊ.
 
ಹಗ್ಲ್ ನಕ್ಷತ್ರಗ ಕಾಂಬದುಲ್ಲೆತೇಳಿರೆ ನಕ್ಷತ್ರಗ ಇಲ್ಲೆಂತ ಹೇಳುದ್ ಎಷ್ಟು ತಪ್ಪೊ, ಹಂಗೆ ನಮ್ಮ ಅಜ್ಜಿಕ ಹೇಳುವ ಸಂಗತಿಗಳ ಕಾರಣ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲದೆ ಮೂಡನಂಬಿಕೆತ ಉದಾಸೀನಮಾಡಿ ನೆಗಾಡುದು ಅಷ್ಟೇ ತಪ್ಪು! ಇಂತ ಸಂಗತಿಗಳ್ಗೆ ವಸ್ತು ವಿಜ್ಞಾನಲಿ ಉತ್ತರ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೂ-ಆಧ್ಯಾತ್ಮ ವಿಜ್ಞಾನಲಿ ಉತ್ತರ ಉಟ್ಟು! ನಾವು ತಿಳ್ಕಣ್ಣುವ ತಂತ್ರನ ಕಲಿಯುವ ಮನ್‍ಸ್ ಮಾಡೊಕು ಅಷ್ಟೆ!

- ಚೆಂಗಪ್ಪ ಹೊಳೆಕರೆ 

Read More
Img 20170923 wa0023

ಬಾರಿ ಈಡುನ ಸೂರ ಕುಂಞಣ್ಣನ ತಪ್ಪಿದ ಗುರಿ

23 Sep 2017

    ತೋಟಕೆ ಹೋದ ಬೋಜಣ್ಣ , ಬೀಡಿ ಖಾಲಿ ಆಗುಟುತ ಅತ್ತಳೆ ಹೋಗಿ ಗಣಿನ ಅಂಗುಡಿಂದ ಒಂದು ಕಟ್ಟು ಹಜಾಜ್ ಬೀಡಿ ತಕಂಡ್ ಬಾಕನ, ಮೇಲೆಮನೆ ಕುಂಞನ ಮಂಙ ಮೋನು ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗುವ ಹೊತ್ತು ದಾರಿಲಿ ಎದುರೆದುರು ಸಿಕ್ಕಿದೆ,,
ಬೋಜಣ್ಣಂದು ಒಂದು ತರ ಹಾಸ್ಯ ಸ್ವಭಾವ,ಅವು ಮಕ್ಕ-ದೊಡ್ಡವು ತೇಳಿ ಎಂಥವರ್ನು ಹೆಡ್ಡುಮಾಡುದರ್ಲಿ ಎತ್ತಿದ ಕೈ...
      ದಾರಿಲೆ ಅಡ್ಡಹಾಕಿ ಮೋನು ನೊಟ್ಟಿಗೆ ಮಾತಡಿಕೆ ಸುರುಮಾಡುವೆ,,
ಮೋನು ನೀ ಸಿಕ್ಕಿದು ಒಳ್ಳದು ಆತ್ ಇಲ್ಲರೆ ಸುಮ್ಮಂಗಾರ್ ನಿಮ್ಮಲಿಗೆ ಹೋಕು ತೇಳಿ ನೆನ್ಸಿದು,,,
ಹೇಳ್ದಂಗೆ ನಿನ್ನೆ ಸಿಕ್ಕಿದು ದೊಡ್ಡದಾ,,, ಎಷ್ಟೋತ್ತಿಗೆ ಮಲ್ಗಿದು ಕಣ್ಣುಕೆಂಪು ಉಟ್ಟು,,,?
ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳ ಕೇಳಿ ಮೋನುಗೆ ಇವುಕೆ ಯಾರಪ್ಪ ಹೇಳ್ದು,,,? ತೇಳಿ ತಲೆಲಿ ಸಾವಿರ ಯೋಚನೆ ಸುರ್ ಆತ್,,,! ಅಂದರು ಎಂಥ ದೊಡಪ್ಪ ನೀವುಗೆ ಯಾರ್ ಹೇಳ್ದು ತ ಕೇಳ್ತು,,,?
     ಓ ಅದಾ ಬೊಳ್ಪುಗೆ ತೋಟಲಿ ನಿನ್ನ ಅಪ್ಪ ಸಿಕ್ಕಿತು ಅಂವ ಎಲ್ಲಾ ವಿಷಯ ಹೇಳ್ತುತಾ ಒಂದು ಸುಳ್ಳು ಹೇಳ್ದೋ...
ಅಷ್ಟೋತ್ತಿಗೆ ಮೋನುಗೆ ಅಪ್ಪನ ಮೇಲೆ ಸಿಟ್ಟುಲಿ ಎಂಥ ಇವ್ ನಮ್ಮೊಟ್ಟಿಗೆ ಹೇಳ್ದು ಯಾರಿಗೆ ಹೇಳ್ಬಡಿತ ಊರಿಗೆ ಮುಂದೆ , ಇವೇ ಎಲ್ಲಾ ಡಂಗುರಾ ಸಾರಿ ಕಂಡ್ ಹೋದುತ ಮನ್ಸುಲೆ ಸಿಟ್ಟುಮಾಡಿಕಂಡ್, ಬೋಜಣ್ಣನ ಮೋರೆ ನೋಡ್ದೆ . ದೊಡಪ ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಅಪ್ಪನೆ ನೀವುಗೆ ಹೇಳ್ದಾ,,,?ತ ಮೋನು ಹೈದಾ ಬೊಜಣ್ಣಂಗೆ ಪ್ರಶ್ನೆ ಮಾಡ್ದೆ,,? ಇದರ ಕೇಳಿ ಬೋಜಂಣಗೆಆತ್ ಓ ಕಥೆ ಹಿಂಗೆ ಏನೋ ಗುಟ್ಟು ಉಟ್ಟು
ಇದು ನೋಡ್ರೆ  "ಅಪ್ಪಾ ಕೋಳಿಗುಡಾರ್ಲಿ ಅಣ್ಗಿತೇಲೆ" ಕಥೆ ನೆನ್ಪು ಆದೆ,,,, ಇನ್ನು ಇದರ ರಟ್ಟುಮಾಡದರೆ ಅಕಿಲೆತ 
         ಅಯ್ಯೋ ಹೌದು ಮಾರಯ ಆಗ ನಿನ್ನ ಅಪ್ಪನೇ ಹೇಳ್ದು ನಂಗೆ ಅಂವ ಮಾತ್ರ , ದೂರಲಿ ನಿಮ್ಮ ಕಟ್ಟಪುಣಿ ಕರೆಲಿ ಕಾಯಿ ಹೆರ್ಕೆಂಡ್ ಇತ್ತು .ಈ ನನ್ನ ಸುಟ್ಟಾ ಹೊಡ್ದುಹೋದ ಕೆಬಿಲಿ ಯಾರು ಸರಿ ಮಾತಡ್ದು ಕೇಳ್ದುಲೆ ಅಣ್ಣಾ,,, ಅದರೆಡೆಲಿ ನಿಮ್ಮ ಪಂಪುರನ್ನ್ ಆಕಂಡ್ ಇತ್ತು,,,ಮತ್ತೆ ಕೇಳೋಕಾ ಕೇಳೊವುಕು ಕೆಳ್ಕಿಲೆ ತ ಪರ್ಚಿಕಂಡ್ ಎಂಥೊ ದೊಡ್ಡದು ತೇಳ್ದಂಗೆ ಕೇಳ್ತು,,,
ಆಗ ನಾ ಹೇಳ್ದೆ ಈಗ ನಂಗೆ ಕೇಳ್ದುಲೆ ನ ಮತ್ತೆ ಮನೆಗೆ ಬನ್ನೆತ ಹೇಳಿ ಅಂಗುಡಿಕಡೆಗೆ ಹೋದೆ. ಶನಿಶನಿ ಈಗ ನೀನೆ ಸಿಕ್ಕಿದನಾ ಒಳ್ಳದು ಆತಲಾ ತ ನೆನ್ಸಿಕಂಡದು ತ ಮೆಲ್ಲಂಗೆ ಹೈದನ ಬಾಯಿ ಬುಡ್ಸಿಕೆ ನೋಡ್ದೋ,,,,
ಇಷ್ಟೆಲ್ಲಾ ಹೇಳ್ದಾ ಮೇಲೆ ಮಕ್ಕ ಕೇಳೋಕಾ ಇವು ಹೇಳ್ದು ಸತ್ಯಾಗಿರೊಕುತ ನೆನ್ಸಿ ಮೋನು ಒಂದು ವಿಷಯ ಬುಡದೆ ಎಲ್ಲಾ ಉರ್ಗಿಕೆ ಸುರು ಮಾಡ್ದೆ,,,,!
ಆಗ ಹೈದನ ಮಾತುಗ  ಅಂವನ ಮೋರೆಲಿ ಆದ ಬದಲಾವಣೆನ ನೋಡಿ ನಂಗೆ , ನೆಗೆ ಬರ್ಬಡ ತೇಳ್ರು ಬಾದು ಎಂಥ ಮಾಡ್ದು ನೆಗಡ್ರೆ ಈ ಹೈದ ಬಾಯಿಬುಡ್ದು ಕಷ್ಟ ತೇಳಿ ಆದಷ್ಟು ತಡ್ಕಂಡ್ ಕೇಳ್ದೆ,,,
          ಹೌದು ದೊಡಪ ನಾವು ನಮ್ಮ ಹುಲ್ಲುಕುಮೆರಿಂದ ನಮ್ಮ ತೋಟಕೆ ಇಳಿವ ಅಗಾರ್ ಲಿ "ಉರುಳು" ಇಸಿದ್ದೊ ನಿನ್ನೆ ನೆಡಿಇರ್ಲು "ಒಂದು-ಒಂದುವರೆ" ಗಂಟೆ ಆಗಿರ್ದು ನಮ್ಮ ನಾಯಿಗ ಏನೋ ಮರೆತಿದ್ದೊ (ಬೊಗುಳ್ತಾ ಇದ್ದೊ) ಗಡಾ ನಂಗೆ  ಒಳ್ಳ ನಿದ್ದೆ ಕೇಳ್ತುಲೆ ಅಪ್ಪ ನನ್ನಕರ್ದು ಎದ್ರಸಿದೊ , ಇಂದನೆ ಜೋರ್ ನಾಯಿಗ ತೋಟಕರೆ ನೊಡಿಕಂಡ್  ಆಗಂದಳೆ ಮರಿತೊಳೋ , ಎಂಥತ ಹೋಗಿ ನೊಡಿಕಂಡ್ ಬರನೋ ತ ನನ್ನ ಅರೆ ನಿದ್ದೆಲಿ ಎದ್ರುಸಿ "ಉರ್ಳು" ನೊಡಿಕೆ ಕರ್ಕಂಡ್ ಹೋದ.
        ಹೊಗಿ ನೋಡ್ರೆ ದೊಡಪ ನಮ್ಮ ಉರ್ಳುಗೆ ಒಂದು ದೊಡ್ಡಾನಸ್ರಾಣಿ ಹಂದಿ ಬಿದ್ದುಟು ಕೋರೆ ನೋಡ್ರೆ ಹೆದುರಿ ಸಾಯಿವ,,! ಅಪ್ಪಂಗೆ ಏನೋ ಖುಷಿ ಆತ್ ಒಮ್ಮೆ ಲೈಟ್ ಹಾಕಿ ಹಂದಿನ ನೋಡಿ 
ಲೈಟ್ನ ಕೆಡ್ಸಿ ಚೂರ್ ದೂರ ಬಂದು ನಮ್ಮ ವರ್ತೆಗುಂಡಿ ಹಕ್ಕಲೆ ಉಮ್ಮುಣಿ ಕಚ್ಚ್ಸಿಕಂಡ್  ಕುದ್ದಾ,,,ಇದೇ ಖುಷಿಲಿ ಒಂದು ಬೀಡಿ ಹೊತ್ತುಸಿ ನೀ ನೊಡ್ದನ ಮಂಙ ಹಂದಿನಾ,,,? ಎಷ್ಟಾದು ತ ಹೇಳ್ದೋ ನ ಹೇಳ್ದೆ ಗೊತ್ಲೆ ಅಪ್ಪ ಒಂದು ಅಂದಾಜಿಗೆ ಅರವತೈದು-ಎಪ್ಪತ್ತು ಕೆಜಿ ಆದಾಲ ತೇಳ್ದೆ,,,
ಆಗ ಅಪ್ಪನು ಹೌದೊವ್ದು ನಾನು ಅಷ್ಟು ಆದ್ ತ ಅಂದಾಜು ಹಾಕಳೆತೇಳ್ದೊ,,,,,,
ಮನೆವುಕ್ಕೆ ನೆರೆಕರೆವುಕೆ ನೆಂಟ್ರುಗೆ ಒಂದೊಂದು ಕೊಟ್ಟ ಕೊಟ್ಟರೆ ಸಾಕು (ಕೊಟ್ಟ ತೇಳ್ರೆ ಕಾಡು ಮಾಂಸ ನ ಎರಡೂ ಕೈಲಿ ಮುದ್ದೆ ಮಾಡಿ ಹಿಡೆಕಣ ಬರುವ ಅಂದಾಜು ಅರ್ದ ಮುಕ್ಕಾಲು ಕೆಜಿಯಷ್ಟು) ಒಳ್ದಾ ಮಾಸನ ನಾವ್ ಗೈಪು ಮಾಡಿ ಇನ್ನೂ ಹಂಙ ಉಪ್ಪಣ ಮಾಡಮತ ಕುದ್ದುಕಂಡೆ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರ ಮಾಡಿನೂ ಆತ್. ಆಗ ಹಂದಿಗೆ ಗುಂಡು ಹೊಡೆಕೆ ಬೆಡಿ ಇಲ್ಲೆ ನಮ್ಮ ಬೆಡಿಬೇರೆ ಮನೆಲಿ ಇತ್ತುಲೆ , ರಿಪೇರಿಗೆತ ಭಂಡಾರಿನಲ್ಲಿ ಇಸಿದೊ ಎಂಥಮಾಡ್ದು ಬೆಡಿಗೆ ಬೇರೆ ಪಾಲು ಕೊಡ್ದು ಯಾರ್ ತ ರಾತ್ರಿನೆ ಆಚೆ ಕರೆ ಶಾಂತಸಣಪ ನಲ್ಲಿಗೆ ಬೆಡಿತಾಕೆ ಹೋದ.ಆಗ ಅವ್ ಎಂಥಕೆ ತ ಕೇಳ್ಕಣ ಒಂದು ಕುದ್ಕಾ ಬಂದುಟು ನಮ್ಮ ಕೋಳಿಹಿಡ್ದು ಅಲ್ಲೆ ಬುಟ್ಟು ಹೊಗುಟು ತಿರ್ಗ ಅದ್ ಬಾರದೆ ಇರ್ಕಿಲೆ ಒಮ್ಮೆ ಬೆಡಿಕೊಡಿ ಅಣ್ಣಾ ಬೊಳ್ಪುಗೆ ತಂದು ಕೊಟ್ಟವೆ ತೇಳಿ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳಿ ಬೆಡಿ ತಂದೋ.
       ಹಿಂದಕ್ಕೆ ಹಂದಿ ಬಿದ್ದ ಉರುಳು ಹಕ್ಕಲೆ ಬಂದು ನೋಡ್ರೆ ತಲೆಗೆ ಕಟ್ಟುವ ಲೈಟ್ ಇಲ್ಲೆ , ಎಂಥದೋ ಇನ್ನ ಹೊತ್ತು ಮಾಡ್ರೆ ಆಕಿಲೆ ತೇಳಿ ಕೈಲಿ ಇದ್ದ ಮೂರುಸೆಲ್ಲು ನ ಲೈಟ್ ನ ನನ್ನ ಕೈಗೆ ಕೊಟ್ಟು ಸರಿ ಹಂದಿಗೆ ಹಾಕು ನಾ ಹೊಡ್ದನೆ ತೇಳಿ ಅಪ್ಪ ಹೊಡ್ದೊ , ಗುಂಡು ತಪ್ಪಿ ಹಂದಿಗೆ ಇಸಿದ ಬ್ರೇಕ್-ವಯರ್ ಗೆ ಸಿಕ್ಕಿತು , ತುಂಡಾಗಿ ಹಂದಿ  "ಬೊದ್ಕಿರೆ ಬೇಡಿ ತಿಂಬೆ"ತ ಗುಡ್ಡೆಹತ್ತಿತು,,,, ಹ್ಮ ಹಂದಿಗೆ ಪೆಟ್ಟುಆಗಿರೊಕು ತ ಅದರ ಹಿಂದೆಕಂಡೆ ನಾವಿಬ್ಬರು ಓಡ್ದೊ , ಇಡೀ ಕಾಡುಗುಡ್ಡೆ ಹುಡ್ಕಿರು ಹಂದಿಸುಡಲಿ ಹಂದಿನ ಹೆಜ್ಜೆಗುರ್ತನು ಕಾಬಂಕೆ ಸಿಕ್ಕಿತ್ಲೆ ,,
   ಹಂಗೆ ಇನ್ನು ಎಂಥ ಮಾಡಿಕೆ ಆದೆ ಅದರ ಆಯುಷ್ಯ ಗಟ್ಟಿ ಉಟ್ಟುತ ನಾನು ಅಪ್ಪ ಪಂರ್ಚಿಕಂಡ್ ಮನೆಗೆ ಬಂದೊ,,
      ಮನೆಲಿ ಬಂದು ಹಂದಿ ಹೋದ ಸಿಟ್ಟುಲಿ ನಂಗೆ ಏನೋ ಬೈಗೊಳು ದೊಡಪ ,  ಈ ಸತ್ತಂವ ಲೈಟ್ ಸರಿ ಹಾಕಿತ್ಲೆ , ಕುಣು ಕುಣು ಮಾತಡ್ದು ಹಂಗೆ ಹಿಂಗೆತಾ,,!
ಹಿಂಗೆ ಹೇಳಿಕಂಡ್ ಮೋನು ಹೈದಾ ಚಪ್ಪೆ ಮೋರೆಲಿ ಶಾಲೆಕಡೆ ಹೋತು,,,,,,,

Read More
Maxresdefault

ನನ್ನಮ್ಮ

20 Nov 2017

"ಕಾಣದ ದೇವರು ಊರಿಗೆ ನೂರು , ಕಾಣುವ ತಾಯೇ ಪರಮ  ಗುರು " ಹೌದು ಗರ್ಭ ಕಟ್ಟಿದಂದಿನಿಂದ ತಾಯಿಯೊಂದಿಗಿನ ಅನೂಹ್ಯ ಸಂಬಂಧದ ಎಳೆಕವಲೊಡೆದು , ಬರೀ ಕಣ್ಣಿಗೆ ಕಾಣುವ , ಭಾವಿಸಿದಷ್ಟು ಮುಗಿಯದ, ಮರೆಯದಷ್ಟು ಸ್ಮೃತಿಗಳು, ಒಂಬತ್ತು ತಿಂಗಳ ಕಾಲ ಅಮ್ಮನುಂಡರೆ ನನಗೆ ತೃಪ್ತಿ, ಅಮ್ಮ ಉಸಿರಾಡಿದರೆ ನನಗೆ ಉಸಿರು, ಅದೇ ಇಂದು ನಾನುಂಡರೆ ಅಮ್ಮನಿಗೆ ತೃಪ್ತಿ . ನಾನು ಚೆಲುವಲ್ಲಿದ್ದರೆ ಅಮ್ಮನಿಗೆ ಖುಷಿ,  ಏನೋ ಈ ಪ್ರಾಕೃತಿಕ ಬಂಧನ ಜೀವ ಜೀವಗಳ ನಡುವೆ ಉಲ್ಲಾಸದ ಬತ್ತಿಯಂತೆ ಅಲ್ಲಾಡುತ್ತಿದೆ. 

 

ತುತ್ತು ತಿನ್ನಲು ಹಠತೊಟ್ಟರೆ ಮುತ್ತು ನೀಡುತ್ತಾ, ಅಪ್ಪನನ್ನೇ ಆನೆ ಮಾಡಿ ನನ್ನ ಅಂಬಾರಿಯಂತೆ ಕೂರಿಸಿ ಏನೆಲ್ಲಾ ಆಟ ಆಡಿಸಿ ಚಂದಮಾಮನ ಕೊಡಿಸೋ ಆಸೆ ತೋರಿಸಿ ನನ್ನ ಕಿಲ ಕಿಲ ನಗುವಲಿ ಆ ನಗುವ ನಡುವಲಿ ತುತ್ತು ತಿನ್ನಿಸಿ ಏನೆಲ್ಲಾ ಸಂತಸವ ಕಾಣುತ್ತಿದ್ದೆ ಆಲ್ವಾ. "ಕುಕ್ಲು ಬಾಬೆ ಕುಕ್ಲು" ಅಂತ ಹೇಳಿ ತಲೆ ಅಲ್ಲಾಡಿಸುವುದನ್ನು , ತಿರುಗಿಸುವುದನ್ನು ನೋಡುವ ನಿನ್ನ ಕುಶಿ, ಅಲ್ಲೆಲ್ಲೋ ಪುಟ್ಟ ಹೆಜ್ಜೆಗಳಿಗೆ ಬಲವಿಲ್ಲದೇ  ಬಿದ್ದರೆ ಕುಂಡೆಗೆರಡು ಪೆಟ್ಟು ಕೊಟ್ಟು ಎಬ್ಬಿಸುತ್ತಿದ್ದ ನಿನ್ನ ಅರೈಕೆ, ಮಣ್ಣುನ್ನು ತಿನ್ನಲೋ , ಜಗಲಿಯಲ್ಲಿ ಇದ್ದ ಕೋಳಿ ಹಿಕ್ಕೆಯ ಹಿಂದೆ ಹೋದರೆ "ಬಜೀ ಕೊಳಕು ಬಾಲೆ"  ಅಂಥ ಮುದ್ದಿಸುತಿದ್ದದ್ದು, ಸೂಜಿ ಕೊಟ್ಟರೆ ನೀನಗೆನೆ ನನ್ನಿಂದ ಜಾಸ್ತಿ ನೋವಾಗೋದು, ಮತ್ತೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ನಾನು ಕೇಳುವ ಮೊದಲೇ ನಿನಗೆ ನನ್ನೆಲ್ಲ ಬೇಕು ಬೇಡಗಳೆಲ್ಲಾ ಗೊತ್ತಾಗಿ ಬಿಡುತಿತ್ತು, ಹೌದು ಇದು ಆ ಮಧುರ ಭಾಂದವ್ಯದ ಕುರುಹುಗಳು. 


ನನ್ನಮ್ಮ ನಸುಕಿನಲ್ಲೆದ್ದು ಸೂರ್ಯನನ್ನೇ ಎಬ್ಬಿಸಲು ಹೊರಡುವವಳು , ತುಳಸಿ ದೇವಿಗೆ ಸುತ್ತು ಬಂದು ಬಿಂದಿಗೆ ನೀರು ಸೇದಿ , ದಿನಚರಿಗೆ ಹಾಜರಿ ... ಅಮ್ಮನ ಕಡೆಯುವ ಕಲ್ಲು ಗಡ - ಗಡವೆಂಬ ಸದ್ದು ಮತ್ತು ಮಂಗಳೂರು  ಆಕಾಶವಾಣಿಯ ಸುಪ್ರಭಾತದ ಜುಗಲ್ ಬಂಧಿಯೊಂದಿಗೆ ನನ್ನನ್ನು ಎಬ್ಬಿಸುತ್ತಿತ್ತು. ಅರೆ ಬಿಸಿ ಮಾಡಿದ  ತಂಗಳನ್ನ ಮತ್ತು ಮೊಸರಲ್ಲಿ ನಮ್ಮನ್ನು ಉಣ್ಣಿಸಿ, ಗಡಿ ಬಿಡಿಯಲ್ಲಿ ಅಪ್ಪನಿಗೆ ಪೋದಿಕೆ  ಕಟ್ಟಿ , ಆಗ ತಾನೇ ಸಿದ್ದವಾದ ಪದಾರ್ಥ ಮತ್ತೆ ಕುಚ್ಚಲಕ್ಕಿ ಅನ್ನ ವನ್ನು ನಮ್ಮ ಶಾಲೆಯ  ಚಿಣ್ಣ  ಚಿಣ್ಣ ಬುತ್ತಿಗಳಿಗೆ  ತುಂಬಿಸಿ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಲಕೋಟೆಯಲ್ಲಿ ಕಟ್ಟಿ ಹೊರಡಿಸುವುದರಲ್ಲಿ ಅಮ್ಮನ ಬೆಳಗಿನ  ಸಂಭ್ರಮ ಕಳೆಯುತ್ತಿತ್ತು .

ಅಮ್ಮ 

ಹಾಗೆ ನೋಡಿದರೆ ಅಮ್ಮನೇ , ಅಪ್ಪನಿಗಿಂತ ಬಲು ಜೋರು , ಮದೆರ್ ಬೆತ್ತ , ಗಾಳಿಯ ಅಡರ್ ಗಳಲ್ಲಿ ಪೆಟ್ಟು ಕೊಡುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ಬೈಯುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು , ಜೀವನ ಸೂಕ್ಷ್ಮಗಳನ್ನೂ ಹೇಳಿಕೊಡುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ಕೋಳಿ ಸಜ್ಜಿ ಮಾಡುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ಕಾಟ್ ಹಾವನ್ನು ಓಡಿಸುವದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ದಿಟ್ಟ, ನೇರ ವಿಷಯಗಳಿಂದ ನಿಷ್ಠುರ ಅದದರಲಿರಬಹುದು, ಯಾರದೋ ಗಾಳಿ ಮಾತನ್ನು ಕೊಂಡೆ ಕಿವಿ ಮಾಡಿ ಕೇಳುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ಅತಿಥಿಗಳನ್ನೂ ಸತ್ಕರಿಸುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ದೊಡ್ಡ ಕನಕಿನ ಕಟ್ಟ ತರುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು,  ಅಜ್ಜಿ ಕತೆ ಹೇಳುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು , ಬಯ್ಯತಾ ಚಾಯಕ್ಕೆ ಕುರು ಕುರು ತಿಂಡಿ ಮಾಡಿ ಕೊಡುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು ಹೀಗೆ ಎಲ್ಲದರಲ್ಲೂ ಮುಂದೇನೆ... ಎಲ್ಲರ ಅಮ್ಮನಂತೆ ನನ್ನಮ್ಮನು ಪೂಜೆಗೋ , ಮದುವೆಗೋ ಹೋಗಿ ಬರುವಾಗ  ಅಲ್ಲಿ ಊಟಕ್ಕೆ ಬಡಿಸಿದ  ಹೋಳಿಗೆಯನ್ನು ಎಡಕೈ ಯಲ್ಲಿ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಕರವಸ್ತ್ರ ದಲ್ಲಿ ಕಟ್ಟಿ ತಿನ್ನಿಸಿದ್ದು, ಯಾರದ್ದೋ ದೂರು ಬಂದರೆ ಬಯ್ಯದೇ ಬುದ್ದಿ ಹೇಳಿದ್ದು, ಗಮ್ಮತ್ತಿನ ದಿನ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ  ಬಡಿಸಿ ಕಡೆಗೆ ತಿಳಿಸಾರಿನಲ್ಲೇ ಊಟ ಮಾಡಿ ಕೈ ತೊಳೆದದ್ದು.. ಕಷ್ಟದ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಇದ್ದುದನ್ನೆಲ್ಲ  ಬೇಯಿಸಿ ನಾನಾಗಲೇ ತಿಂದೆ ಹಸಿವಿಲ್ಲವೆಂದು ಏನೇನೊ ಸಬೂಬು ಹೇಳಿ ಖಾಲಿ ಹೊಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಮಲಗಿದ್ದು ಎಲ್ಲ ಅಮ್ಮ ಎಲ್ಲವನ್ನು ಒಡಲಲ್ಲಿ ಬಚ್ಚಿಟ್ಟು ಸಾಕಿದ ಸಾಕ್ಷಿಗಳು.
ಇಂದು  ನನ್ನ ನೋವಿಗೆ ತೇವಗೊಳ್ಳುತಿದ್ದ ಅಮ್ಮನ ಕಣ್ಣು ಸ್ವಲ್ಪ ಗುಂಡಿಯಲ್ಲಿವೆ  , ಮೊಗದಲ್ಲಿ ಭಾವನೆಯ ಗೆರೆಗಳು ದಣಿದ ನೆರಿಗೆಗಳಿವೆ, ಮಾತಿನ ಧ್ವನಿ ತೊದಳುತಿವೆ , ಮಗ ನನ್ನಿಂದ ಎತ್ತರ ಬೆಳೆದಿದ್ದನೆಂದೋ , ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗಿದನೆಂದೋ,  ಮಾತನ್ನು ಕೇಳುವುದಿಲ್ಲವೆಂದೋ , ಸ್ವಲ್ಪ ಹಿತ ನುಡಿಯು ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ ಅಷ್ಟೇ ... ಸೇರುಗಟ್ಟಲೆ ಪ್ರೀತಿ , ಬೊಗಸೆ ತುಂಬಾ ಮಮತೆ ಕೊಟ್ಟು ಭೌತಿಕ ಜೀವ ನೀಡಿ ,ಅಪ್ಪನಾಗಿ ಬುದ್ದಿ ಹೇಳುವ , ಅಜ್ಜಿಯಾಗಿ ಕಥೆ ಹೇಳುವ ನನ್ನಮ್ಮನಿಗೆ ಈ ಹಾಡು
ಅಮ್ಮ ನೀನು ನಮಗಾಗಿ
ಸಾವಿರ ವರುಷ ಸುಖವಾಗಿ
ಬಾಳಲೇ ಬೇಕು ಈ
ಮನೆ ಬೆಳಕಾಗಿ ....

Read More
546932 393901077345140 2101282289 n1

Arebhashe dialect

28 May 2017

  Arebhashe is a dialect of Hale Kannada and Tulu languages. It is spoken by more than 4,00,000 people, particularly Hindus in the Gowda community in the regions of Kodagu and Sullia of Dakshina Kannada in the Indian state of Karnataka.

  Linguists have suggested that the word Arebhashe means 'half-tongue,' from the Arebhashe word "a're" meaning "half" and bhashe, meaning "speech." Arebhashe pronunciation and accent are distinct from Kannada.

  Arebhashe is written in the Kannada script. The Arebhashe dialect is believed to have originated during the transformation of Hale Kannada to Hosa Kannada, and according to some historians the dialect may be five-hundred years old.

  Arebhase Gowdas is a major ethnic group in Kodagu and parts of Dakshina Kannada district and has significant populations in Mysore, Mangalore and Bangalore. Arebhase Gowdas also called ‘Kodagu Gowdas’ and ‘Arebashe gowda’. Sullia is the origin place of Arebhashe Gowdas which was part of Kodagu during Haleri dynasty rule. The group consists of hundreds of families locally called ‘Mane’ each family has the separate name and each family has the main home called ‘Doddamane’ where family members gather in the traditional and ritual occasions.

  The population of the community is around 400,000 in South Canara and Kodagu, they are passionate about hunting, playing and revelry, and celebrate festivals like Puthari, Kaveri Sankramana, Kailpoldu and other local festivals.

  Arebhashe Gowdas are landowners and planters, and they grow coffee, pepper and ginger as their cash crop, apart from cash crop vegetables and other spices are grown for their own consumptions and even for sale. Agriculture is not only the income source of the ethnic group but they have private business and Jobs in government and private sectors and many notable peoples in various sectors.

  Dakshina Kannada rebelled against the British and Kalyanaswamy’s flag used during the Sullia rebellion it was hoisted by Guddera Appaiah in 1837, the symbol in the Flag is used as a logo of Arebhashe Gowdas.

Notable people:

  • Guddemane Appaiah: Freedom fighter from Kodagu (1834 to1837)
  • Kedambadi Rama Gowda: Freedom fighter, who fought against British Rule during 1835-1839.
  • Shri. Nidyamale Somana: Member, First Lok Sabha (1952–1957)
  • Dr. Kurunji Venkataramana Gowda: Founder and President of AOLE
  • Dr. K V Chidananda Gowda: Former Vice Chancellor, Kuvempu University and NASA Scientist
  • Dr.Purushothama Bilimale: Director of American Institute of Indian Studies (October 2009)
  • D.V. Sadananda Gowda: Former 26th Chief Minister of Karnataka and Central Railway Minister, ex-BJP President Karnataka State Unit.
  • Shobha Karandlaje: BJP Leader and Minister, Government of Karnataka.
  • K.G. Bopaiah: (Speaker of Legislative Assembly and Virajpet MLA)

 

Source: Wikipedia

Read More