Koraga

ಕೊರ್ಗ ವೇಸ

   ಅದೊಂದು ಕಾಲ ಇತ್ತ್..  ದಸರ ರಜೆಲಿ  ನವರಾತ್ರಿ ಸುರು ಆಕನ ಹರ್ಕೆ ಹೊತ್ತವೆಲ್ಲ  ಕೊರ್ಗ ವೇಸ  ಹಾಕಂಡ್ ಮನೆ ಮನೆ ಬರ್ತಿದ್ದ...ಆದರೆ ನವ್ಗೆ ಅವು ಯಾಕಾಗಿ ಆತರ ವೇಸ ಹಾಕ್ತಿದ್ದ ಅಂತ ಗೊತ್ತಿತ್ತ್ಲೆ ಆಗ....ನಾವೆಲ್ಲ ಕೊರ್ಗ ಕೊಳಲ್ ಊದಿಕಂಡ್ ಬಾಕನ ಸುಮಾರ್ ದೂರಂದಲೆ ಕೇಳ್ಕನ ಹೆದ್ರಿಕಂಡ್ ಮನೆ ಅಂಗಳಲಿ ಇದ್ದರೆ ಮನೆ ಒಳಗೆ ಓಡಿ ಅಳ್ಂಗಿ ಕುದುರ್ತಿದ್ದ..ರೋಡುಲಿ ಎಲ್ಲ ಇದ್ದರೆ ಎಲ್ಲಾರ್ ಅಡ್ಡ ಅಡ್ಡ ಹೋಗಿ ಅಳ್ಂಗಿ ಕುದುರ್ತಿದ್ದ...
ಅಷ್ಟ್ ಹೆದ್ರಿಕೆ ಆಗ..ಯಾಕೆತೆಳ್ರೆ ಅವರ ವೇಷಭೂಷಣಗ ಆತರ ಇರ್ತಿತ್ತ್.. ಕೊರ್ಗ ಕೂಕುಳ್ ಹಾಕಿ  ಎಲ್ಲ ಮಕ್ಕಳ ಹೆದುರ್ಸುದು ಆಗ..    ಆದರೆ ಈಗನ ಮಕ್ಕಳಿಗೆಲ್ಲ ಅದರ ನೋಡಿಕೆ ಸಿಕ್ಕ್ತಿಲ್ಲೆ,
ಸಿಕ್ಕಿರು ಮಕ್ಕ ಈಗ ಕೊರ್ಗನೊಟ್ಟಿಗೆ ಸೇರಿಕಂಡ್ ಸೆಲ್ಪಿ ತೆಕ್ಕಂಡ್  ಕೊರ್ಗನ ನೊಡುಲಿ ನಿಲ್ಸಿಕಂಡ್ ಕುಣ್ದವೆ...., ಆಗನ ಆ ಕೊರ್ಗಜ್ಜನ ಕೊಳಲ್,ಲಿ ಬರುವ ಸ್ಚರ ಉಟ್ಟಲೆ ನಿಮ್ಮ ಈಗನ ಯಾವ ಮ್ಯೂಸಿಕ್ ಡೈರೆಕ್ಟರ್ ಆಗಲಿ ನಿಮ್ಮ ಪ್ರವೀಣ್ ಘೋಡ್ಕಿಂಡಿ ಆಗಲಿ ನುಡ್ಸಿಕೆ ಆಕಿಲೆ, ಅದರ ಒಂದು ಟ್ಯೂನ್ ಅಂತ ಹೇಳ್ವೆ ಅಲ ಅದ್ಕೆ ಅದುವೆ ಸಾಟಿ.....
ನಂಬಿಕೆ ಭಯ ಭಕ್ತಿತೇಳ್ವಂತದ್ ಕಾಲಕೆ ತಕ್ಕಂಗೆ ಕೋಲದ ತರ ಬದಲಾಗ್ತಾ ಉಟ್ಟು...
ಆದಷ್ಟ್ ನಮ್ಮ ಯುವ ಸಮುದಾಯ ನಮ್ಮ ಹಳೆ ಸಂಪ್ರದಾಯ ಪದ್ದತಿಗಳ ಉಳ್ಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ನಮ್ಮ ಕೈಲಾದಷ್ಟ್ ಮಾಡ್ರೆ ಒಳ್ಳದ್..
ಈ ವಿಡಿಯೊನ ಹಿರಿಯವ್ಕೆ  ತೋರ್ಸಿನೋಡಿ., ಎಷ್ಟೋ ಪಂಡ್,ನ ಕೊರಗಜ್ಜನ  ಕತೆಗಳ  ನೀವ್ಗೆ ಹೇಳ್ವೆ....

-ಕಾರ್ತಿ ಪದೇಲ...

Comments

Img 20170917 wa0026
Yogeesh Akkeni Super...
3 days ago
Img 20170614 113630
Rajesh Athyadi Wow
19 days ago
20170619 183248 001
Kushan Ponnappa Nice
20 days ago
Img 20170610 195642 451
Karthi padela @manoj kudekal... ಹೌದು ಬಾವ..ಈಗೆಲ್ಲ ಕೊರ್ಗ ವೇಸ ಕಾಂಬಕೆ ಸಿಕ್ಕುಲ್ಲೆ...ಕೊರ್ಗ ವೇಸ ಹಾಕುದು ದಲಿತ ನಿಂದನೆ ಅಂತ ಆದೆ ಗಡ...
22 days ago
470
Kiran Kumbalacheri ಹೌದು ಬಾವ ಸತ್ಯ ಸಂಗತಿ,, ದಿನ ಕಳ್ದಾ ಹಂಗೆನೇ ಒಂದೋಂದರ್ನೆ ಕಳ್ಕಂಡ್ ಬರ್ತಾಒಳ,,, ವೇಸಹಾಕಿದವರ ದಿನ ನೊಡಿಕಂಡ್ ಇದ್ದರೂ ಕೊರ್ಗ ವೇಸನ ಹಾಕಿದಮೇಲೆ ಅವರ ಗುರ್ತನೆ ಸಿಗ್ತಾಇತ್ಲೆ,, ಊಟಮಾಡದ, ಬೇಗ ಮಲ್ಗದ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಹೆದ್ರುಸಿಕು ಕೊರ್ಗಜ್ಜನ ಹೆಸರ್ ಹೇಳ್ತಾ ಇದ್ದೋ,,,
22 days ago
Fb img 1505025731353
Manoj kudekall ಬಾವ,....ಸಂಗತಿ ಹೌದು... ಈಗೆಲ್ಲ ಕೊರ್ಗ ವೇಸ,ಹಾಕಿಕೆ ಹೇಳಿಕಂಬ ಹರ್ಕೆನೇ ಕಮ್ಯಾವುಟು. ನಾ ಸಣ್ಣತಿರ್ಕಾನ ಕೊರ್ಗನ ಕೊಳಲ್ನ ಮತ್ತೆ ಗೆಜ್ಜೆನ ಸಬ್ದ ಕೆಳೆಗೆ ಬೈಲ್ಂದ ಕೇಳಿಕಾನ್ನನೆ...ಅಂಡ್ಗಿ ಕುದ್ರತಿದ್ದೆ,ಯಾಗೋಮ್ಮೆ ಚಡ್ಡಿನು ಚೆಂಡ್ಯಾಗಿತ್ತ್.... "ಹಲ್ಮನ" ಕೊರ್ಗ ತೇಳ್ರೆ...ಮತ್ತೆ ಹೇಳೊಕೊ
23 days ago

Other articles

546932 393901077345140 2101282289 n1

Arebhashe dialect

28 May 2017

  Arebhashe is a dialect of Hale Kannada and Tulu languages. It is spoken by more than 4,00,000 people, particularly Hindus in the Gowda community in the regions of Kodagu and Sullia of Dakshina Kannada in the Indian state of Karnataka.

  Linguists have suggested that the word Arebhashe means 'half-tongue,' from the Arebhashe word "a're" meaning "half" and bhashe, meaning "speech." Arebhashe pronunciation and accent are distinct from Kannada.

  Arebhashe is written in the Kannada script. The Arebhashe dialect is believed to have originated during the transformation of Hale Kannada to Hosa Kannada, and according to some historians the dialect may be five-hundred years old.

  Arebhase Gowdas is a major ethnic group in Kodagu and parts of Dakshina Kannada district and has significant populations in Mysore, Mangalore and Bangalore. Arebhase Gowdas also called ‘Kodagu Gowdas’ and ‘Arebashe gowda’. Sullia is the origin place of Arebhashe Gowdas which was part of Kodagu during Haleri dynasty rule. The group consists of hundreds of families locally called ‘Mane’ each family has the separate name and each family has the main home called ‘Doddamane’ where family members gather in the traditional and ritual occasions.

  The population of the community is around 400,000 in South Canara and Kodagu, they are passionate about hunting, playing and revelry, and celebrate festivals like Puthari, Kaveri Sankramana, Kailpoldu and other local festivals.

  Arebhashe Gowdas are landowners and planters, and they grow coffee, pepper and ginger as their cash crop, apart from cash crop vegetables and other spices are grown for their own consumptions and even for sale. Agriculture is not only the income source of the ethnic group but they have private business and Jobs in government and private sectors and many notable peoples in various sectors.

  Dakshina Kannada rebelled against the British and Kalyanaswamy’s flag used during the Sullia rebellion it was hoisted by Guddera Appaiah in 1837, the symbol in the Flag is used as a logo of Arebhashe Gowdas.

Notable people:

  • Guddemane Appaiah: Freedom fighter from Kodagu (1834 to1837)
  • Kedambadi Rama Gowda: Freedom fighter, who fought against British Rule during 1835-1839.
  • Shri. Nidyamale Somana: Member, First Lok Sabha (1952–1957)
  • Dr. Kurunji Venkataramana Gowda: Founder and President of AOLE
  • Dr. K V Chidananda Gowda: Former Vice Chancellor, Kuvempu University and NASA Scientist
  • Dr.Purushothama Bilimale: Director of American Institute of Indian Studies (October 2009)
  • D.V. Sadananda Gowda: Former 26th Chief Minister of Karnataka and Central Railway Minister, ex-BJP President Karnataka State Unit.
  • Shobha Karandlaje: BJP Leader and Minister, Government of Karnataka.
  • K.G. Bopaiah: (Speaker of Legislative Assembly and Virajpet MLA)

 

Source: Wikipedia

Read More
Maxresdefault

Pork curry recipe

01 Jun 2017

  The modern style of living has not taken away the beauty of our traditional life.  Arebashe gowdas are well known for traditional delicious spicy foods. Pork curry is the one among them. The main three festivals, Kailmuhurtha or Kailpodh, Kaveri Sankramana and Huthri or Puthri are still celebrated with grandeur. These festivals are incomplete without pork curry.

  Pork Curry traditionally using the black vinegar Kachampuli which has a high degree of pungency with medicinal values. Kachampuli is concocted from a sour fruit called Kodampuli. It is prepared in such a careful way, the vinegar can be kept at room temperature without losing its taste and flavour for years together, if kept in a dry cool place in air tight jars or bottles. The kachampuli we get commercially is often adulterated and made with synthetic vinegar mixed with tamarind extract.

  Pork Curry is served with Akki Rotti that made by mashing left over cooked rice, mixed with rice flour, roasting the rotti on flame without oil. The rottis made thus are soft, have a nice flavour and smokey taste. Apart from Akki Rotti, it can be server with Kadambuttu / Pundi, neer dosa that also go well with the dish. 

Ingredients:

1. Pork - 1 Kg
2. Red Chilly Powder - 2 Teaspoon
3. Turmeric Powder - 1 Teaspoon
4. Salt - To taste
5. Coriander Seeds - 4 Teaspoon
6. Cumin seeds - 1 Teaspoon
7. Mustard seeds - 1 Teaspoon
8. Black Pepper corns - 2 Teaspoon
9. Madras Onions or shallots - 100Gms chopped
10. Green Chillies - 10-12 chopped
11. Ginger - 2 inch piece
12 Garlic - 10 Cloves
13. Coriander leaves - A handful chopped
14. Refined Oil - 2-3 Teaspoon
15. Kachampuli - 1 Teaspoon

Method:

Clean, wash and cut the pork into small pieces. 
Apply red chilli powder, salt and Turmeric powder. Keep aside.
Dry roast the spices 5-8 one by one, till they all turn dark roasted but not burnt. Dry grind in a mill to a fine powder.
Coarsely grind or pound ingredients 9-13 to a rough chutney.
Heat 2 Teaspoon oil in a thick bottomed vessel. I prefer earthen pot for that extra flavour.
Fry handful of curry leaves(Optional) followed by the ground chutney. Fry till brown. Add the marinated pork, little water, cover and cook till the pork is almost done.
Now add the masala powder and Kachampuli. Check for salt. Cook further on slow fire for 5-10 mins.
Serve hot with akki rotti, pundi, rice rotti or neer dosa. 

Note: If you don't get Kachampuli, you may substitute that with a spoonful of brown vinegar and a spoon of tamarind extract.

Read More
506498583

ಜಾಲಿ ರೈಡ್

11 Oct 2017

   ಸುಮಾರ್ ಒಂದ್ ವರ್ಷ ಆಗಿರ್ದೂಂತ ಕಂಡದೆ, ಊರ್‍ಂದ ಭರತ ಫೋನ್ ಮಾಡ್‍ದಂವ ಚೋಮುಣಿನ ನೋಡಿಯೋಳನಾಂತ ಕೇಳ್ತ್. ಯಾರ್ ಆ ಕೊಲ್ಲ ಚೋಮುಣಿಯಾಂತ ನಾನ್ ಕೇಳ್ದೆ. ಕೊಲ್ಲನೊ, ಮಲ್ಲನೊ ನೀನ್ ಈಗ ಅಂವನ ನೋಡಿ ನಂಗೆ ಫೋನ್ ಮಾಡ್‍ತ ಹೇಳ್ದಂವ ಪೋನ್‍ನ ಮಡ್‍ಗಿಯೇ ಬುಡ್ತ್.

   ಊರ್‍ಲಿ ಸಲ್ಪ ಮಕ್ಕ ಇದ್ದವೆ. ಅವ್ ಹಳೇ ಡಬ್ಬಿ, ಆಣಿ, ಬ್ಯಾಟರಿ, ಮುಟ್ಟಿ ತಕಂಡ್ ಏನೇನೊ ಕೈಗಾರಿಕೆ ಮಾಡ್ತಾ ಇದ್ದವೆ. ನಿಜ ಹೇಳೊಕರೆ ಅವ್ಕೆ ಒಂದ್ ವಿಶೇಷ ಕಲೆನ ದೇವ್ರ್ ಕೊಟ್ಟಿದ್ದದೆ. ಅಪ್ಪ ಅಮ್ಮ ಅಂವ ಎಂತದೋ ಕೊಲ್ಲ ಕೆಲ್ಸ ಮಾಡ್ತಾ ಉಟ್ಟುತೇಳಿ ಉದಾಸೀನ ಮಾಡುವೆ. ಆ ಪೈಕಿಲಿ ನಮ್ಮ ಚೋಮುಣಿಯು ಒಬ್ಬ!

   ಅಂದ್ ಸೋಮಾರ, ಪ್ಯಾಲೇಸ್ ಗ್ರೌಂಡ್‍ಲಿ, ಜೀವನಲಿ ಮುಂದೆ ಬಂದ ಉದ್ಯಮಿಗಳ್ಗೆ ಸನ್ಮಾನ ಮಾಡುವ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ಇದ್ದದೆ. ಚೋಮುಣಿ ಆ ಉದ್ಯಮಿಗಳ್ಲಿ ಒಬ್ಬಾಂತ ಬ್ಯಾನರ್ ನೋಡಿ ತಿಳ್ಕಂಡೆ. ಅಲ್ಲಿಗೆ ತಲ್ಪಿಕನ ಕುರ್ಚಿಗೆಲ್ಲಾ ಭರ್ತಿಯಾಗಿ ನಿಲ್ಲಿಕೆ ಸತ ಜಾಗ ಇಲ್ಲದಂಗೆ ಜನಗ ತುಂಬಿದ್ದೊ. ನಾನ್ ಒಂದ್ ಬರೀಲಿ ನಿತ್ಕಂಡೆ. ನನ್ನ ಅದೃಷ್ಟಕ್ಕೆ ಅಲ್ಲಿಗೆ ಬರುವ ವಿಐಪಿಗೆಲ್ಲ ಕಾರ್‍ಂದ ಅಲ್ಲೇ ಇಳೀತ್ತಾ ಇದ್ದೊ.

   ನನ್ನ ಗ್ಯಾನ ಸುಮಾರ್ ನಲ್ವತ್ ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಹೋದೆ. ಅಂದ್ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ನಾನ್ ಕುಕ್ಕೆಲಿ ಸಗಣಿ ಗೊಬ್ಬರನ ಹೊತ್ಕಂಡ್ ಕಲ್ಲು ಕ್ವಾರಿ ಬರೀಲಿ ತೋಟಕ್ಕೆ ಹೋಗ್ತಾ ಇದ್ದೆ. ನಮ್ಮ ಚೋಮುಣಿದ್ ಮನೆ ಬೆಟ್ಟದ ಮೇಲೆ ಇತ್ತ್. ನನ್ನ ಕಂಡಂಗೆ ಚೋಮುಣಿ ಮನೆಗೆ ಕರ್ತ್. ಮೈಕೈ ಎಲ್ಲಾ ಬೆವ್ರಿತ್ತ್. ಆ ಕಡೆ ಈ ಕಡೆ ಎರ್ಡ್ ಚಕ್ರಗಳ ತರ ಕೆತ್ತಿದ ಕಲ್ಲ್‍ಗ, ಅದರ ಮದ್ಯ ಗುದ್ದಲಿ ಕಾವುನ ಸಿಕ್ಕಿಸಿ ಆಪು ಹಾಕಿ, ಮೇಲೆ ಎತ್ತುದು, ಕೆಳ್ಗೆ ಇಳ್ಸುದೂ ಮಾಡ್ತಾ ಇತ್ತ್! ಜಗುಲಿಲಿ ಪಾಠ ಪುಸ್ತಕಗ ಚೋಮುಣಿಗೆ ಪಾರ ಕಾಯ್ತಾ ಇದ್ದೊ! ಸ್ವಾಮಿ ವಿವೇಕಾನಂದ ಹೇಳ್ದ “ಕಬ್ಬಿಣದ ಮಾಸಖಂಡ, ಸ್ಟೀಲ್‍ದ್ ನರ, ಮಿಂಚ್‍ನ ಮನ್ಸ್” ನ ಪಡಿಯುವ ಕಸರತ್ ಇದ್‍ತ ಚೋಮುಣಿ ನೆಗಾಡಿಕಂಡ್ ಹೇಳ್‍ದಂವ ರಟ್ಟೆನ ಮುಟ್ಟಿಕೆ ಹೇಳ್ತ್. ಹೌದು! ರಟ್ಟೆ ಕಲ್ಲ್ ತರ ಗಟ್ಟಿ ಇತ್ತ್. ಕೈನ ಪುಂಡಿ ಮಾಡಿ ಅಮ್ಮುರಿಸಿ ಹಿಡ್ಕಾಂತ ಹೇಳ್ದೆ. ನರಗ ಮೇಲೆ ಎದ್ದ್ ಅಂವನ ರಟ್ಟೆ ನಮ್ಮ ಗೂಳಿ ಎತ್ತ್ ಕರಿಯನ ಭುಜ ತರ ಎದ್ದ್ ಕಾಣ್ತಾ ಇತ್ತ್. ಮಿಂಚ್‍ನಂತ ಮನ್ಸ್‍ನ ಹೆಂಗೆ ನೋಡ್ದು!


   ನನ್ನ ಮುಂದೆ ಒಂದ್ ಮರ್ಸಿಡಿಸ್ ಬೆನ್ಜ್ ಕಾರ್ ನಿಲ್ಲಿಕನ ನಾನ್ ನಲ್ವತ್ ವರ್ಷ ಕೆಳಗೆಂದ ಒಂದೇ ಗಳಿಗೆಲಿ ಮೇಲೆ ಬಂದ್ ಬುಟ್ಟೆ! ಕಾರ್‍ಂದ ಇಳಿತ್ತಾ ಇದ್ದ ಚೋಮುಣಿದ್, ಅದೇ ಶೂರನತರ ಸರೀರ, ಬೆರ್ಳ್ ತೋರ್ಸಿರೆ ಕೈನ ನುಂಗಿ ಬುಡುವೆ ತೇಳುವ ಆತ್ಮ ವಿಶ್ವಾಸದ ನೋಡಾಟ! ಅಂವ ಆ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಏrರ್ದ್‍ನ ನೋಡಿಕನ ಅವಂನೊಳಗೆ ಇರ್ವ ಮಿಂಚ್‍ನಂತ ಮನ್ಸ್‍ನ ಪ್ರಭಾವ ಆಗಳೇ ನಂಗೆ ಗೊತ್ತಾಗೋತ್! 
ಕಬ್ಬಿಣದ ಮಾಸಖಂಡಗ, ಸ್ಟೀಲ್‍ನ ನರಗ, ಮತ್ತೆ ಮಿಂಚ್‍ನ ಮನ್ಸ್‍ನ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಯುವಕರೂ ಪಡ್ದಿರಕ್ಕೂಂತ ಬೇರೆ ಯಾರೋ ಹೇಳಿದ್ದಿದ್ದರೆ ಈ ಮಾತ್ ಪುಸ್ತಕದ ಬದ್ನೆ ಕಾಯಿ, ಗೈಪು ಮಾಡಿಕೆ ಆದುಲ್ಲೆಂತ ಬಿಸಾಡಿಬುಡಕ್ಕಾಗಿತ್. ಯಾರ ಹೆಸ್ರ್ ಕೇಳಿಕನ ಮೈಲಿ ಮಿಂಚ್ ಬಂದದೆಯೋ ಆ ವೀರ ನರೇಂದ್ರ, ಶ್ರೀರಾಮಕೃಷ್ಣ ಪರಮಹಂಸರ ಪ್ರೀತಿಯ ಶಿಷ್ಯ, ಸ್ವಾಮಿ ವಿವೇಕಾನಂದ ಅವರ ಬಾಯಿಂದ ಬಂದ ಮಾತ್ ಇದ್. ಆ ಮಾತ್‍ಗೆ ಕಣ್ಣು ಮುಂದೆ ಇದ್ದ ಚೋಮುಣಿಯೇ ಸಾಕ್ಸಿ!

    ಕಬ್ಬಿಣದ ಮಾಸಖಂಡಗ, ಸ್ಟೀಲ್‍ನ ನರಗ, ಮತ್ತೆ ಮಿಂಚ್‍ನ ಮನ್ಸ್ ಪಡಿಯುವ ಗುಟ್ಟುನ, ಸ್ವಾಮಿ ವಿವೇಕಾನಂದ ಒಂದ್ ಪುಸ್ತಕಲಿ ರಟ್ಟು ಮಾಡಿಯೋಳೊ! ಅದ್ ಹೈಸ್ಕೂಲ್ ಮಟ್ಟದ ವಿಧ್ಯೆ! ಅದರ್ನ ಕಲಿಯಕ್ಕಿಂತ ಮುಂದೆ, ಮಿಡ್ಲ್ ಸ್ಕೂಲ್ ವಿಧ್ಯೆನ ಕಲಿಯಕು! ಇದ್ ತುಂಬಾ ಸುಲ್ಬದ ಕೆಲ್ಸ! ಸಾಲೆಲಿ ಪೀಟಿ ಮಾಸ್ಟ್ ಕಲ್ಸುವಂತ ವ್ಯಾಯಾಮನ ಮನೆಲಿ ದಿನಾ ಬೆಳ್ಗೆ ಎದ್ದಂಗೆ ಅರ್ಧ ಗಂಟೆ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡೋಕು. ನೆನ್ನೆ ಮಾಡ್ದ ಪಾಠನ ಅರ್ಧ ಗಂಟೆ ಓದಿ, ಓದಿದ ಪಾಠನ ಒಂದ್ ಗಂಟೆ ಕುದ್ಕಂಡ್ ಗ್ಯಾನ ಮಾಡಿರೆ ಆ ಪಾಠ ತಲೆಲಿ ನಿಲ್ಲುದರ ಜೊತೆಗೆ ಮನ್ಸುಗೆ ಏಕಾಗ್ರತೆ ಸಿಕ್ಕಿದೆ. 

   ನಾವು ಊಟ ಮಾಡುದ್ರ್‍ಂದ ನಮ್ಗೆ ನೂರಕ್ಕೆ ಇಪ್ಪತ್ತ್ ಬಾಗ ಮಾತ್ರ ಶಕ್ತಿ ಬಂದದೆ. ಬಾಕಿ ನೂರಕ್ಕೆ ಎಂಬತ್ತ್ ಬಾಗ ಸುಮ್ಮನೆ ಫ್ರೀಯಾಗಿ ಸಿಕ್ಕಿದೆ. ಸೂರ್ಯ, ಚಂದ್ರ, ನಕ್ಷತ್ರ ಮತ್ತೆ ಗ್ರಹಗಳ್‍ಂದ ಆ ಎಂಬತ್ತ್ ಬಾಗ ಶಕ್ತಿ ಬಂದದೆ. ಈ ಶಕ್ತಿ ಸೂರ್ಯ ಹುಟ್ಟವ ಸಮಯಲಿ ರಭಸಂದ ಬರ್ತಾ ಇದ್ದದೆ. ಯೋಗ ವಿಧ್ಯೆಲಿ ಆಜ್ಞಾ ಚಕ್ರದ ಸಂಗತಿನ ಹೇಳುವೆ. ವಿಜ್ಞಾನಲಿ ಈ ಚಕ್ರದ ಹೆಸ್ರ್ ಪಿಟ್ಯೂಟರಿ ಗ್ರಂಥಿ. ಆಜ್ಞಾ ಚಕ್ರ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ರಭಸಂದ ಬರುವ ಸೂರ್ಯನ ಶಕ್ತಿನ ಹೀರಿಕಂಡ್ ಎಲ್ಲಾ ಮೇದೊಜೀರಕ ಗ್ರಂಥಿಗ ರಸನ ಸುರ್ಸುವಂಗೆ ಮಾಡ್ದೆ, ಆ ರಸಂದ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಆದ ಶಕ್ತಿ ಎಲ್ಲಾ ಜೀವಕೋಶಗಳ ಒಳಗೆ ಸೇರಿಕಂಡ್ ಇಡೀ ಸರೀರ ಮತ್ತೆ ಮನ್ಸ್ ಚುರುಕ್ಕಾದವೆ. ಮಿಡ್ಲ್ ಸ್ಕೂಲ್ ವಿದ್ಧ್ಯೆಗೆ ಬಂಡವಾಳ, ದಿನಾ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಕೋಳಿ ಕೂಂಗುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಎದ್ದ್ ಎರ್ಡ್ ಗಂಟೆ ಪೀಟಿ, ಪಾಠನ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡುದು!. 

   ಬಾಗಿ ಗೂಡೆಗೆ ಅವ್‍ಳ ಅಮ್ಮ ಮಸ್ರ್ ಕೊಟ್ಟ್ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಮಾಡಿ ಬೆಣ್ಣೆ ತೆಗಿಯಕೆ ಹೇಳ್ದೆ. ಬಾಗಿಗೆ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಕಡಿಯದ್ ಗೊತ್ತಿತ್ಲೆ.  ಅಮ್ಮನ ಕೇಳಿಕೆ ನಾಚಿಗೆ!. ಅವ್ಳ್ ಮಸ್ರ್‍ನ ಒಂದ್  ಡಬ್ಬಲಿ ಹಾಕಂಡ್ ಅವ್‍ಳ ಚಿಲ್ಕಿ ಆಟದ ಸ್ನೇಹಿತೆ ಪದ್ಮನ ಕೇಳಿ ತಿಳ್ಕಣಿಕೆ ಅವ್ಳ ಮನೆಗೆ ನಡ್ಕಂಡ್ ಹೋದೆ. ಅಲ್ಲಿ ಹೋದವ್ಳ್ ಡಬ್ಬದ ಮುಚ್ಚಳ ತೆಗ್ದ್ ನೋಡ್ದೆ ಮಸ್ರ್ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಆಗಿ ಬೆಣ್ಣೆ ತೇಲ್ತಾ ಇದ್ದದೆ. ಅವ್ಳ್ ನಡ್ಕಂಡ್ ಹೋಕನ ಡಬ್ಬ ಅಲ್ಲಾಡಿ ಅಲ್ಲಾಡಿ ಮಸ್ರ್ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಆಗಿದ್ದದೆ!

    ಒಂದ್ ಒಳ್ಳೆ ಕೆಲ್ಸ ಆಕೂತೇಳಿರೆ ಆ ಕೆಲ್ಸನ ಸರಿಯಾದ ಸಮಯಲಿ ಸುರುಮಾಡಿ, ಕೆಲ್ಸದ ಮೇಲೆ ಶ್ರಧ್ಧೆ ಮಡ್ಗಿ, ಪ್ರಯತ್ನ ಹಾಕಿರೆ, ಮುಂದಕ್ಕೆ ದೇವ್ರೇ ದಾರಿ ತೋರ್ಸಿದೆ!  ಮಕ್ಕ ಮಿಡ್ಲ್ ಸ್ಕೂಲ್ ವಿದ್ಧ್ಯೆನ ಸಾಧನೆ ಮಾಡಿಕೆ ಸಲ್ಪ ಸಮಯ ಕೊಟ್ಟರೆ, ಬಾಗಿದ್ ಮಸ್ರ್ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಅದಂಗೆ, ದೇವ್ರೆ ಹೈಸ್ಕೂಲ್ ವಿದ್ಧ್ಯೆನ ದಯಪಾಲಿಸಿದೆ! ಹೆಂಗೆ ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್, ಟೇಕ್‍ಅಪ್ ಆಕೆ ಸಲ್ಪ ಹೊತ್ತ್ ತಕಂಡ್, ಮೇಲೆ ಹೋದಮೇಲೆ ಆರಾಮಾಗಿ ಗಾಳಿಲಿ ಹಾರ್ತಾ ಇದ್ದದೆ, ಹಂಗೆ ಹೈಸ್ಕೂಲ್ ವಿದ್ಧ್ಯೆನ ಸಿದ್ಧಿಸಿಕಂಡ್ ಜೀವನದ ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್‍ನ ಟೇಕ್‍ಅಪ್ ಮಾಡ್ಸಿಬುಟ್ಟರೆ, ಮುಂದೆದ್ ಜೀವನ ಎಲ್ಲಾ ಜಾಲಿ ರೈಡೇ!!

Read More
Whatsapp image 2017 09 09 at 10.41.14 am

ಮಾದುನ ಮಂಙನ ಬೈಕ್ ರಗಳೆ

09 Sep 2017

    ಕಾಗಡೆ ತೋಟಕೆ ಅಡ್ಕೆ ಹೆರ್ಕಿಕೆ ಬಂದ ಮಾದುನ ನೋಡಿ , ತೋಟದ ಕರೆಮನೆ ಸಣಪ ಕರ್ದವೆ. ಓ ಮಾದು ಆತಾ ಅಡ್ಕೆ ಹೆರ್ಕಿ,,,?  ಆದರೆ ಇತ್ತ ಬಾ ಮಾರಯ, ಹಂಞ ಮಾತಡಿಕೆ ಉಟ್ಟು,,,! ಓ,,,,,, ಆದು ಸಣಪ , ಬಂದೆ ಬಂದೇ, ದಾರಿಕರೆ ಕೊಮ್ಮನ ಬುಡಂದಾರ್ ಹೆರ್ಕಣೆ,,,,! ಈ ಬಾವುಲಿಗಳ ಉಪದ್ರಾಂಗಿ, ಹರ್ಗಿಬುಟ್ಟಂಗೆ ಬಿದ್ದುಟು,, ಹಂಞಹೊತ್ತು ಬಟ್ಟುಬಂದರೆ ಇದ್ದಾ ಅಡ್ಕೆನು ಇರ್ಕಿಲೆ , ತೇಳಿ ಮೇಲೆಂದಮೇಲೆ
ಅಡ್ಕೆ ಹೆರ್ಕಿ , ಚೀಲನ ಚಾಳೆಬುಡಲಿ ಇಸಿ, ಮಾದು ಸೀದಾ ,,,, ಸಣಪನಲ್ಲಿಗೆ ಹತ್ತಿಕಂಡ್ ಹೋದೆ.
        ಮಾದು ಬಾದರ ಕಂಡು ಸಣಪ ಚಿಕವ್ವಂಗೆ ಹೇಳುವೆ, ಇಂದನೇ ಮಾದು ಬಾತು , ಒಂದು ಚಕ್ಕಳ ಕಣ್ಣಾಚಾಯ ಇದ್ದರೆ ಕಣ್ಣೊಲೆಲಿ ಬಿಸಿಮಾಡಿಕೆ ಇಸು,,,,!
ಹಿಂಗೇ ಮನೆಗೆ ಬಂದಾ, ಮಾದುನು&ಸಣಪನೂ ಮಾತಿಗೆ ಕುದ್ದವೆ,,,!
       ಮತ್ತೆ ಮಾದು ನೀ ಇತ್ತಬಾದೇ ಕಮ್ಮಿ ಅಲಾ,,? ಯಾಗರು ಒಮ್ಮೊಮ್ಮೆ ನಿನ್ನ ಹೆಂಗುಸು ಆಂಜಿದಂಗೆ ಆದೆ,,ಎತ್ತಹೋದಿಯ ಮಾರಯ ನೀ ,,? ಹೇಳ್ದಂಗೆ ''' ನೀವ್ ಬೈಕ್ ತಂಕಡರಿಗಡಾ,,,! ಸಣಪ ಡೈರೆಕ್ಟ್ ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಬಂದವೇ.
ಆಗ "ಮಾದು ವಿವರಣೆ" ಕೊಟ್ಟದೆ,,,!
          ಹ್ಮ ,,,,, ಹೌದು ಸಣಪ ಎಂಥಮಾಡ್ದು ಹೇಳಿ,,,? ಕಾಲ ಬಂದಾಂಗ್ಗೆ ಕೋಲ ಕಟ್ಟೋಕು ಅಲಾ,,! ಈ ಮಕ್ಕಳ ಬೈಕ್ ಹುಚ್ಚಿಂದ ಯಾರಿಗೆ ಆದು ಹೇಳಿ,,,! ನಮ್ಮ ಕಾಲಲಿ, ಕಾಲಿಗೆ ಎಕ್ಕುಡ ಇಲ್ಲದೆ ಬರೀ ಉಟ್ಟಾತೋರ್ತುಲೆ ಮಾರುದ್ದ ನಡೆತಿದ್ದೋ ಹಂಗೆತಾ ಈಗನ ಮಕ್ಕಾ ಕೇಳುವೇನಾ,,,?
ಹಿಂಗೇ ಆದ್ ನಮ್ಮ ಹೈದನಾ ಕಥೆನು..!
ಮೊನ್ನೆ ಬೊಳ್ಪುಗೆ ಒಲೆಬುಡಲಿ  ಅಯ್ಯೆನೊಟ್ಟಿಗೆ , ನಮ್ಮ ಚಾಮಿ ಹೈದಾ ಬಿನ್ನೆಮಾಡ್ದು ಕೇಳ್ದೆ,,,! ಅಮ್ಮ ನೀ ಅಪ್ಪ ನೊಟ್ಟಿಗೆ ಹೇಳು ನಂಗೆ ಬೈಕ್ ಬೇಕುತಾ,,,!
   ಈ ಮಾತು ನನ್ನ ಕೆಬಿಗೆ ಬೀತು, ಇದ್ ಕೆಲ್ಸಾ ಕೆಟ್ಟತುತ ನೆನ್ಸಿ ಅಲ್ಲಿಂದ ಮೆಲ್ಲಾ ಇಜ್ಜಾಲ್ಗೆ ಇಳ್ದೆ. ಇದು ಲಾಸ್ಟ್ ಗೆ ಬಾದು ನನ್ನ ಬುಡಾಕೆನೇ,,, 
ಓ ದೇವುರೆ ಎಂಥರಮಾಡ್ದು ಈಗ,,,?
ಸೊಸೈಟಿ ನವ್ ಲೋನ್ ಕಟ್ಟದೆ ದಿನಕೆ ಮೂರ್ ಹೊತ್ತು ಪೋನ್ ಮಾಡುವೆ, ಇದರ ಎಡೆಲಿ ಈ ಮಕ್ಕಳ ಕುಶಾಲ್, 
ನಂಗೆ ಗೊತ್ತಿತ್ತು ಊರಿಡಿ ಉಟ್ಟು ಈ ಮಾರಿ ಇಂದಲ್ಲಾ-ನಾಳೆ ನಮ್ಮ ಮನೆಗೆ ಬಾದುತನೆನ್ಸಿಕಂಡೆ ಇದ್ದೆ , ಹಂಗೇನೇ ಆತ್ ಸಣಪಾ,,,,!
        ಓ ಕಥೆ ಹಿಂಗೆಲಾ,,! ಬೈಕ್ ತಂಕಂಬಕೆ ದುಡ್ಡು ಇತ್ತಾ ಮಾದು ತ ಸಣಪ ಕೇಳ್ವೇ,,,,?
        ಅಯ್ಯೋ ಅದರ ಕಥೆಕೇಳ್ರೆಲಾ ಸಣಪ ಇದರ ತಪ್ಪುಸಿಕೆ ನಾ ಏನೆಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡ್ದೆ ಅಂತೂ ತಪ್ಪುಸಿಕೆ ಆತುಲೆ ಸಣಪ,,!
      ಬೊಳ್ಪುಗೆ ಅಯ್ಯೆ-ಮಂಙನ ಬೈಕ್ ನ ಪಂಚಾತಿಗೆ ಕೇಳ್ದಂಗೆ ಇನ್ನು ನನ್ನ ಮೇಲೆ ಸವಾರಿ ಮಾಡುವತ ನಾ ಕೊಠೆಗೆಲೆ ನೀರಡ್ಕೆ ಒಡ್ದು ಒಂದುಬಾಯಿ ಏಲಾಡ್ಕೆ ತಿಂದು, ಇನ್ನು ಕಟ್ಟಪುಣಿಲಿ ಕಾಯಿ ಬಿದ್ದುಟಾತ ನೋಡಿಕಂಡ್ ಬನ್ನೆತ ಹೋದೆ,, ಹಂಗೆ ಬಾಕಣ  ನಾಲ್ಕು ಕಾಯಿನ ಇರೆತೆಗ್ದು , ಯಾಗೋಳು ಹಾಕುವಂಗೆ ಸುರಡಿಕರೆಗೆ ಹಾಕಿಕೆತ ಹೋದೆ, ಹಾಕಿಕೆ ಪುರುಷೊತ್ತಿಲ್ಲೆ , ತಕ ನೋಡಿ ಹೆಂಗುಸುದು ಇಂದನಿಯ ಚಾಮಿಗೆ ಬೈಕ್ ಬೇಕಡ ಇಲ್ಲಾರೆ ಅಂವ ಕಾಲೆಜ್ ಗೆ ಹೋದುಲೆ ಗಡಾ ತೇಳ್ತು,,,! ಹಂಗೇ ಬಾಗುಲು ಸೆರೆಲಿ ಮಂಙ ನಿತ್ತುಕಂಡ್ ಇರ್ದು ನನ್ನ ಕಣ್ಣುನ ಸೈಡ್ ಲೆ ಕಂಡಂಗೆ ಆತ್,,, ಹಂಞ ಹೆದ್ರುಸಿ ನೋಡಮ , ಬೊಗ್ಗಿರೆ ಕಂಡದೆ ಅಲಾತ. ಬಾಯಿಲಿ ಇದ್ದ ಎಲಾಡ್ಕೆ ಮಡೆನಾ ಕಾಂಕ್ರ್-ಸಿ ಹೂಂದೈ ಬುಡಕೆ ಉಗ್ದು, ಕಾಲೇಜುಗೆ ಹೋಗದರೆ ಬೇಡ ಹೆಂಗೂ ತೋಡಲಿ ಅಗ್ತೆಮಾಡುವೆ,, ಅವರೊಟ್ಟಿಗೆ ಸೇರಿಕಣಲಿತ 'ಪಂಜುರ್ಳಿನಂಗೆ' ಕಣ್ಣುಕೆಕ್ಕರ್ಸಿ ನೋಡಿ, ಮನೆಗೆ ಹತ್ತದೆ ಅತ್ತಳೆ ಇನ್ನ್ ಗೂಡರಂದ ಕೋಳಿಗಳ ಬುಟ್ಟು ಭತ್ತಹಾಕಿನೆತ ಹೋದೆ....
   ಹಂಞ ಹೊತ್ತುಕಳೆಕಣ ಮನೆಲಿ ಯಾರು ಕಾಬೋತಿತ್ಲೆ . ಹಂಗೆ ಕೈತೊಳ್ಕಂಡ್ ಬಂದು ಇನ್ನು ಕಾಫಿಕುಡೆಮತ ಬಟ್ಲುಲಿ ಮೂರ್ ಬೊಡ್ರೊಟ್ಟಿನು,ಪೊಜ್ಜಿನು ಹಾಕಿ ಕುದ್ದೆ. ಎರ್ಡೂ ಬೊಡ್ರೊಟ್ಟಿ ತಿಂದಳೆ ಅಷ್ಟೇ ಅಷ್ಟೋತ್ತಿಗೆ ಹೆಂಗುಸು ಎಲ್ಲಿ ಇತ್ತೋ ಒಮ್ಮಗೆ ಮಾಯ್ಕಂಗೆ ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷ ಆತ್.
ಇವರ ಬೈಕ್ ಮೊರ್ಲು ಕಡಿಮೆ ಆದಂಗೆ ಕಂಡಾತ್ಲೆ , ಹೆಣ್ಣು ಕೇಳಿಯೇ ಬುಟ್ಟತು ಇಂದನೀಯ ಆಗ ಹೇಳ್ದು ಎಂಥಾತ್ ತಾ,,,,? 
ಹ್ಮ ಅಂದರೆ ಹೈದಾನು ಒಳಗೆ ಇರೋಕುತ ನೆನ್ಸಿ,, ಸಿಟ್ಟುಲಿ  ಒಳ್ದಾ ಒಂದು ಬೊಡ್ರೊಟ್ಟಿನ ಪಾಲು ಮಾಡಿ ನಾಯಿಗಳಿಗೆ ಹಾಕಿ ಹೋಗಿ ಬಟ್ಲು ತೊಳ್ಕಂಡ್ ಬಂದೆ. ಚಾಮಿಹೈದಾ ಕಣ್ಣುಗೆ ಬೀತ್ಲೆ ಎತ್ತ ಹೋತುಪಾ ತೇಳಿ ಹೆಂಗುಸುನ ಕೇಳ್ದೆ,,, ಆ 'ಉರಿಕೊಳ್ಳಿ' ಎತ್ತ ಹೋತುಯ ತಾ,,,? ಇವು ಮನೆ ಉದ್ದಾರ ಮಾಡಿಕೆ ಹುಟ್ಟಿದವೋ , ಮನೆ ಮಾರಿಕೆ ಹುಟ್ಟಿದವೋ ತಾ ಗಣು ಗುಣು ಬೊಯೈಕಂಡೆ. ಎಡೆಲಿ ಬಾಯಿ ಹಾಕಿ ಹೆಂಗುಸು ಹೇಳ್ತು , ಅಂವ ಸಿಟ್ಟುಲಿ ಹೊರ್ಟು ಕಾಲೇಜ್ಗೆತಾ ಹೋಗುಟು ಇನ್ನು ಎಂಥ ಮಾಡಿಕಣ್ದೆನೋತಾ ,,! ನನ್ನ ಹೆದ್ರುಸಿಕೆ ಸುರುಮಾಡ್ತು,,,!
ಚೂರ್ ನೋಡಿಯಾ ಸಾಲನೋ ಮೂಲನೋ 'ಅಲ್ಲಿ-ಇಲ್ಲಿ' ಕೈ ಮೊಗ್'ಚಿ ಒಂದು ಬೈಕ್ ತಕಣಮ ಎಲ್ಲಾ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಇರ್ಕಕಾಕಣ ಇವಂಗೂ ಆಸೆಲಾ, ಹೆಂಗೂ ಒಬ್ಬನೆ ಮಂಙಲಾ ಏನಾರು ಹೆಚ್ಚಿಕಮ್ಮಿ ಮಾಡಿಕಂಡ್ರೆತಾ 'ಸೆಂಟಿಮೆಂಟ್ ಡೈಲಾಗ್' ಹೊಡೆಕೆ ಸುರುಮಾಡ್ತು...! ಅಲ್ಲಿನೇ ನನ್ನ ಮನ್ಸು ಕರ್ಗಿದು. 
        ಇನ್ನು ಹೈದಾ ಕಾಲೇಜ್ಗೆ ಹೋಗದೆ ಏನಾರು ಹೆಚ್ಚಿಕಮ್ಮಿಮಾಡಿಕಂಡ್ರೆ ಎಲ್ಲಾ ಅಪ್ಪಂದಾಗಿ ಗಡಾ,,,ತ! ನೆರೆಕರೆವು ಎಲ್ಲ ನನ್ನ ತಲೆ 
 ಹಾಕುವ ತೇಳಿ,,ದುಡ್ಡುನ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚನೆ ಮಾಡಿಕಂಡ್ ಕುದ್ದೆ,,,
ದುಡ್ಡುನ ಬೇರೆ ಮೂಲ ಯಾವುದು ತಲೆಗೆ ಬಾತುಲೆ. ಆಗ ನೆನ್ಪುಗೆ ಬಂದದೇ ಪಾಪ ಹಟ್ಟಿಲಿ ಕಟ್ಟಿಹಾಕಂಡ್ ಇದ್ದಾ ' ಬೆಳ್ಳಿ' ಹಸು,,,,,!
         ಹಂಗೇ  ಕರುಬುಡುವ ಹಸುನ ಕರುನಾ  ಕೊಟ್ಟವೆತ ನಮ್ಮ 'ಮೋನಂಗೆ'  ಪೋನ್ ಮಾಡಿ ಹೇಳ್ದೆ,,,
   ಆಗ ಅಂವ ಕೇಳ್ತು ಯಾಕೆ,ಏನ್‌, ಎಲ್ಲಿನ ಬುಡ,? ಎಷ್ಟ್ನೆಕರು,,?ಹಾಲು ಎಷ್ಟುಸಿಕ್ಕಿದೆ ,,? ಹಿಂಗೇ ಅವಂಗೆ ಕುಲ ಗೋತ್ರ ಎಲ್ಲಾ ಒಪ್ಪುಸಿ ಮಧ್ಯಾನ್ಹಕೆ ಮುಂದೆ ಒಂದು ಪಾರ್ಟಿನ ಕರ್ಕಂಡ್ ಬಾತ್ ಸಣಪ. ಅಕೇರಿಗೂ "ಇಪ್ಪತೈದು ಸಾವಿರಕೆ" 'ಹಸುನ-ಕರುನ' ಬೊಳ್ಳಿಮುತ್ತಾಂಗೆ ಹೊಡ್ಕಂಡ್ ಹೋದ,,!
 ಸಿಕ್ಕಿದ ದುಡ್ಡು ಕೈಲಿ ನಿಲ್ಲುಕಿಲೆತ ಹೆಣ್ಣು , ಹೈದಾಂಗೆ ಪೋನ್ ಮಾಡಿ ಕಾಲೇಜ್ ಬುಡುವ ಹೊತ್ತುನೋಡಿ,,,! ನನ್ನ ನೂ ಕರ್ಕಂಡ್ ಹೆಂಗುಸು, ಹಿಂಬೊತ್ತುನ ವ್ಯಾನ್ಲಿಹೋಗಿ, 'ಧಾಮಿನಿ ಮೋಟರ್ಸ್' ಲಿ 25ಸಾವಿರ ಕಟ್ಟಿ ಒಳ್ದಾ ದುಡ್ಡುನಾ,,
ಒಂದು ವರ್ಷಮುಟ್ಟಾ ತಿಂಗ-ತಿಂಗ ಎರಡ್ ಸಾವಿರ ಕಟ್ಟೊಕುತ ಒಪ್ಪಂದ ಆಗಿ ಬೈಕ್ ತಕಂಡ್ ಬಂದೋ.
   ಮುಂದೆ ಹಸು ನೂ ಕರುನೂ ಇದ್ದಾ ಹಟ್ಟಿ""ಕರೆಲಿ ಇಂದು ಬೈಕ್ ನಿತ್ತುಟು ಸಣಪಾ,,,,,
       ಒಂದು ಗಾದೆ ಉಟ್ಟಲಾ ನೋಡಿ "ಆನೆ ಹೆತೋತ್ ತಾ,,,, ಮೋಲ ಹೇತರೆ" ಹಿಂಗೇ ಆದು ಸಣಪ.
ನೆರೆಕರೆವು ಎಲ್ಲಾ ಬೈಕ್-ಕಾರ್ ತೆಗ್ದಾವೆತ ನಮ್ಮಂತ ಪಾಪದವು ಹೊರ್ಟರೆ ಇದ್ದಾ ಮನೆ-ಮಠ ಮಾರಕಾದು...ತೇಳಿ! ಸಣಪನ ಮೋರೆ ನೋಡಿ ಮಾದು ಮೆಲ್ಲಾ ನೆಗಾಡ್ದೆ,,,,
ಹಿಂಗೇ ಮಾತಡಿ ಮಾತಡಿ ಆಕಣ,,,,  (ಸಣಪಾ ಚಿಕವ್ವಂಗೆ ಹೇಳುವೆ,,)  ಇಂದನೇ ಮಾದುಗೆ ಎಲಾಡ್ಕೆ ತಿಂಬಕೆ ಒಂದು ಅಡ್ಕೆ ಇದ್ದರೆ ಒಡಿ,,! ಅಷ್ಟೋತ್ತಿಗೆ ಮಾದು ಎಡೆಲಿ ಬಾಯಿ ಹಾಕಿ ಬೇಡ ಚಿಕವ್ವಾ ಹಂಗೇ ಈಗಣಿಗೆ ನನ್ನ ಚೆಂಚ್ಚಿಲಿ ಉಟ್ಟು , ಮಳೆನೂ ಒಡ್ಡಿಟು, 'ಕಿಂಣ್ಜೋಳು' ಬೇರೆ ತಾತುಲೆತ,,! ಮಾದು,,  'ದೆಳಿಸೆರೆಲಿ' ಇದ್ದಾ ಕತ್ತಿನ 'ಚೂಡೋಂಕುಗೆ' ಕೋಸಿಕಂಡ್ ಮನೆ ಮೆಟ್ಟುಕಲ್ಲು ಇಳ್ದಾದೆ,,,,,,,

Read More
Mqdefault

ತುಳುನಾಡಿನ ಮಾರ್ನೆಮಿ

21 Sep 2017

ಪಿಲಿ, ಕೊರಗೆ, ಕರಡಿ, ಸಿಂಹ ನಲಿತೋಂತಲ್ಲಗೆ, 

ಪುರಿ ಬಾಲೆ, ಜೆತ್ತಿ ಅಜ್ಜೆರ್ ಲಕ್ಕುತ್ ನಡತ್ತೆರ್ಗೆ,

ಊರುಗೂರೇ ಲಕ್ಕಂಡ್ ದೂಳು, ಚೆಂಡೆತ ಗದ್ದಾವುಗೂ

ಬತ್ತಂಡ್ ಮಾರ್ನೆಮಿ ನಡತ್ತೊಂದು, ನಲಿತೊಂದು.....

 

ತುಳುನಾಡಿನಲ್ಲಿ ನವರಾತ್ರಿ, ದಸರಾಕ್ಕಿಂತ ಚಿರಪರಿಚಿತವಾಗಿ ಮಾರ್ನೆಮಿಯೆಂಬ ಹೆಸರಿನಿಂದ ದುರ್ಗೆಯರನ್ನು ಪೂಜಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮಾರ್ನೆಮಿ ಅಂದ ಕೂಡಲೇ ಈ ಭಾಗದ ಅಬಾಲರಿಂದ ವೃದ್ಧ ಜನರ ಮೈ ಪುಳಕಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಮನ ಆರಳುತ್ತದೆ. 9ದಿನಗಳ ಕಾಲ ಭರಪೂರ ಮನರಂಜನೆ. ದೇವರು, ಪ್ರಾಣಿ, ಜನಾಂಗಗಳಿಗೆ ವೇಷದ ಮೂಲಕ ಅರ್ವಿಭಾವಗೊಳಿಸಿ ಆ ತೆರದಲ್ಲಿ ನಟನೆ, ಹಾಸ್ಯ, ಮಾತಿನ ರಂಗು ನೀಡಿ ದುರ್ಗೆಯರ ಅರಾಧನೆ ಶುರುವಿಡುತ್ತದೆ, ದಕ್ಷಿಣದ ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ದೇವಾಲಯಗಳಾದ ಮಂಗಳಾದೇವಿ, ಕಟೀಲು, ಬಪ್ಪನಾಡು, ಮಂದಾರ್ತಿ, ಕೊಲ್ಲೂರು, ಬೆಳ್ಳಾರೆಯ ಜಲದುರ್ಗೆ, ಭಗವತಿ ಹೀಗೆ ಹಲವಾರು ಹಳ್ಳಿಗೊಂದರಂತೆ, ಸೀಮೆಗೊಂದರಂತೆ ದುರ್ಗೆಯರ ದೇವಾಲಯಗಳು ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ, ಈ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಮನೆ ಮನೆಗಳಲ್ಲಿ ಪೂಜೆ ನಡೆಯದಿದ್ದರೂ ದೇವಿಯ ಅರಾಧನೆ ಮಾಡುವ ಮನೆಗಳಲ್ಲಿ, ಸಿರಿ ದರ್ಶನವಿರುವ ಮನೆಗಳಲ್ಲಿ ಮಾರ್ನೆಮಿಯ ವಿಶೇಷ ಪೂಜೆ ನಡೆಸುತ್ತಾರೆ. ತುಳುನಾಡಿನ ಯಕ್ಷಗಾನ ಪ್ರಸಂಗಗಳಲ್ಲಿ ದುರ್ಗೆಯರ ಲೀಲೆಗಳನ್ನು ಮನೋಜ್ಞವಾಗಿ ವರ್ಣಿಸುತ್ತಾರೆ ಹಲವಾರು ಕ್ಷೇತ್ರ ಮಹಾತ್ಮೆಗಳು ದೇವಿಯರ ಮಹಿಮೆಯನ್ನು ಕಣ್ಣಿಗೆ ಕಟ್ಟಿಕೊ

                                                            

ಇಲ್ಲಿ ನವರಾತ್ರಿ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ದೇವರ ಹರಕೆ ರೂಪದಲ್ಲಿ ವೇಷs ಧರಿಸುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯ ಇದು ಒಂದು ಪವಿತ್ರ ಕಾರ್ಯವೆಂದು 1ದಿನ, 3ದಿನ, 5 ದಿನ, 7 ದಿನ ವೇಷ ಧರಿಸಿ ಸೇವೆ ಮಾಡುವ ಹರಕೆ ಹೇಳಿಕೊಂಡು ವೇಷ ಧರಿಸಿ ಬೀದಿಗಿಳಿಯುತ್ತಾರೆ ಜನರ ಮನ ರಂಜಿಸುತ್ತಾರೆ ವೇಷ ಕಟ್ಟುವ ಮೊದಲು ಸ್ಥಳೀಯ ಗ್ರಾಮ ದೇವಾಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಹೋಗಿ ವೃತ, ಶಾಸ್ತ್ರ ನಿಯಮ ಪಾಲಿಸಿ ವೇಷ ಕಟ್ಟಿ ಮನೆ ಮನೆಗೆ ತೆರಳಿ ಅದರ ಪಾವಿತ್ರ್ಯ ಕಾಪಾಡಿಕೊಂಡು ಮತ್ತೆ ವೇಷ ಕಳಚಿ ದೈವ-ದೇವರುಗಳಿಗೆ ಕಾಣಿಕೆಯನ್ನು ಹರಕೆ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಹಾಕಿ ಧಾರ್ಮಿಕತೆಯ ಗಟ್ಟಿತನ, ಆಚರಣೆಯ ಭದ್ರತೆ, ಭಕ್ತಿಯ ಬದ್ಧತೆಯ 

 

ಪ್ರಮುಖವಾಗಿ ಕೊರಗ, ಹುಲಿ, ಸಿಂಹ, ಕರಡಿ, ಕೆಲಸ ಬಿಂಬಿಸುವ ವೇಷ, ಬೇಟೆಗಾರ ಇತ್ಯಾದಿ.... ದುಷ್ಟರ ಸಂಹಾರಕ್ಕೆ ಬಹುರೂಪಗಳ ತಳೆದು ಧರೆಗಿಳಿದ ದುರ್ಗೆಯರಂತೆ ಈ ನಾಡಿಗೆ ಬಂದ ಮಾರಿಯನ್ನು, ದುಷ್ಟಶಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಬಹುವೇಷಗಳ ಅದುಮಿದ ಶಕ್ತಿಗೆ ಹೆದರಿ ತೊಲಗಲಿ ಎಂಬುವುದೆ ಮುಖ್ಯ ಉ

 

 ಹೌದು ಮಕ್ಕಳು ಹುಲಿ ಬಂದರೆ ಅದರ ಹಿಂದೆ ಒಂದಷ್ಟು ಹೆಜ್ಜೆ ನಡೆದು ಪಿಲಿನಲಿಕೆಯನ್ನು ಹೆದರಿಕೆಯಿಂದಲೆ ನೋಡುವುದು, ಮತ್ತೆ ದುಡ್ಡು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಾಗ ಪಿಲಿ ಮಂಡೆ ತೆಗೆದು ನಿಜ ಸ್ವರೂಪ ನೋಡಿ " ಉಂದು ನಮನ ಸುಂದರೆ" (ಇದು ನಮ್ಮ ಸುಂದರ) ಯಾವಗಲೂ ನೋಡುವ ಮುಖ ಪರಿಚಯವಾದಾಗ ಹೆದರಿಕೆ ಘಟ್ಟ ಹತ್ತಿರುತ್ತದೆ.

 

 

 ಮತ್ತೆ ಕರಡಿ ಬ್ಯಾಂಡ್ ಸದ್ದು ಕೇಳಿದಾಗ ಮನೆಯೊಳಗೆ ಓಡಿ ಏಣಿಯ ಕೆಳಗೆ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳುವುದು. ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಾಪಟ್ಟೆ ಹಠ ಮಾಡುವ ಮಕ್ಕಳು, ಸುಮ್ಮನೆ ಅಳುವ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಈ ಮಾರ್ನೆಮಿ ರಜೆಯಲ್ಲಿ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಕಾರಣ ಜೋರು ಅತ್ತಾರೆ ಕೊರಗನಿಗೆ ಹಿಡಿದು ಕೊಡುತ್ತೆನೆಂದು ಮನೆಯ ಹಿರಿಯರು ಗದರಿಸುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯ. ಕೊರಗನೆಂದರೆ ಸುಮಾರು ಹರೆಯದ ಮಕ್ಕಳವರೆಗೂ ಭಯ ಆ ಕಪ್ಪು ಮಸಿಯಿಂದ ಬಳಿದ ದೇಹ, ತಲೆಗೊಂದು ಮುಟ್ಟಾಲೆ, ಕಿವಿಯಲ್ಲೊಂದು ಅಲ್ಲಾಡುವ ಚಕ್ಕುಲಿ, ಕುತ್ತಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಹೂವಿನ ಮಾಲೆ, ಕೈಗೆ ಕಡಗ, ಸೊಂಟಕ್ಕೊಂದು ಹಳೆಯ ಛತ್ರಿಯ ತುಂಡು, ಕಾಲಿಗೆ ಕಿಣಿ ಕಿಣಿ ಗೆಜ್ಜೆ, ಬೆನ್ನಲ್ಲೊಂದು ಜೋಲಿಗೆ, ಕೈಯಲ್ಲಿ ಉಪ್ಪಳಿಂಗೆ ಕೋಲು ಮನೆಯ ನಾಯಿಗಳನ್ನು ಹೆದರಿಸಲು ಈ ರೂಪ ಕಂಡಾಗ ಅಳುವ ಮಗು ಮೆಲ್ಲಗೆ ಅಜ್ಜಿ ಕೊಂಡಾಟದ ಜಕ್ಕೆಲಿನಲ್ಲಿ ಕೂತು ಕೊರಗನ ಕೊಳಲಿನ ಧ್ವನಿಗೆ ಕಿವಿಯಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತೆ ಕೊರಗ ಹೊರಡುವಾಗ ಹೆದರಿಕೆ ತೆಗೆಯಲು ಮುಂಡಕ್ಕೆ ಕರಿ ಬೊಟ್ಟು ಹಾಕಿ, ಮನೆಯವರೊಂದಿಗೆ ಹರಟಿ, ತಾಂಬೂಲ ತಿಂದು ಎದ್ದಾಗ ಮೆಲ್ಲಗೆ ಮಗು ತಲೆ ಎತ್ತುವುದು ಇವೆಲ್ಲ ಹಳ್ಳಿಗಳಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಕಂಡು ಬರುತ್ತಿದ್ದ ದೃಶ್ಯ. ಇಂದು ಕೊರಗನಂತಹ ಮನಮೋಹಕ ಹಲವಾರು ವೇಷಗಳು ಇಲ್ಲದಂತಾಗಿವೆ, ವೇಷಗಳ ಕೀಟಲೆ, ಕಿರುಚಾಟ ಅಧುನಿಕವಾಗುತ್ತಿದೆ. ಪಾವಿತ್ರ್ಯ ಉಳಿಸಿ ವೇಷ ಧರಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಹಿರಿಯರು ಇಲ್ಲವಾಗಿದ್ದಾರೆ. ವರ್ಷದ ವೇಷ ಬಾರದಿದ್ದರೆ ಮಾರ್ನೆಮಿಗೆ ಸಾರ್ಥಕವಲ್ಲ ಯೆಂಬ ಭಾವನೆ ಮೂಡುತ್ತದೆ. ಧಾರ್ಮಿಕತೆ, ನಂಬಿಕೆ, ಮಣ್ಣಿನ ಪರಿಮಳ ಪಸರಿಸುವ ಇಂತಹ ಆಚರಣೆ ಒಂದಷ್ಟು ಅಧುನಿಕತೆಯ ರಂಗು ಪಡೆದು ಸಾಗುತಿರುವುದು ಸಂತಸದ ವಿಚಾರ. ಸರ್ವರಿಗೂ ಮಾರ್ನೆಮಿಯ ಶುಭಾಶಯಗಳು.

Read More