Hazel regrowth

ಬುಡ ಚಿಗ್ ರ್ದ ಹೊತ್ತ್….

  "ಇಂದನೇ ಬೇಬಿ.... ಅಣ್ಣುನ ಫೋನ್... ಅಮೇರಿಕಾಂದ... ನಿನ್ನೊಟ್ಟಿಗೆ ಮಾತಾಡ್ದೆಗಡ... ಬೇಗ ಬಾನೇ...." ಗಂಡ ರಾಮಣ್ಣನ ಬೊಬ್ಬೆ ಕೇಳಿ, ಜಾಲ್ ಕರೆಲಿ ನೀರಡಿ ದೊಂಬೆ ಅಡಿಲಿ ಹಸಿಮೀನ್ ಸಜ್ಜಿ ಮಾಡಿಕಂಡಿದ್ದ ಬೇಬಿಯಕ್ಕ, ಮೀನ್ ತಪಲೆಗೆ ಹಾಳೆ ಕಿಳ್ಳಿ ಅಡ್ಪ ಇಸಿ ಅದೇ ಚಂಡಿ ಕೈನ ಸೆರ್ರ್ಂಗ್ ಗೆ ಒರ್ಸಿಕಂಡ್ ಮನೆ ಒಳಗೆ ಓಡ್ದೊ. "ಹಲೋ.. ಅಮ್ಮಾ... ಹೆಂಗೊಳರಿ... ಈ ಸರ್ತಿ ತೊಡಿಕ್ಕ್ಯಾನ ಜಾತ್ರೆ  ಸಮಯಲಿ ನಾವು ಊರ್ ಗೆ ಬರ್ತೊಳೊ. ದೊಡ್ಡದರ್ಶನ ಬಲಿಗೆ ಎಲ್ಲವೂ ಒಟ್ಟಿಗೇ ಪೋಯಿ. ಶಾಂತಿನೂ ಬಂದದೆ. 'ಅನುಜ್ಞಾ'ನನೂ ಕರ್ಕಂಡ್ ಬರ್ತೊಳೆ... ಹಲೋ... ಕೇಳ್ತುಟ್ಟಾ... ಹಲೋ.. ಹಲೋ... ಟುಂಯ್... ಟುಂಯ್". ಫೋನ್ ಕಟ್!! ಬೇಬಿಯಕ್ಕಂಗೆ ಮಂಙನೊಟ್ಟಿಗೆ ಮಾತಾಡಿಕೆ ಆಗದೆ ಹನೀಸ್ ಬೇಜಾರಾದರೂ ಅಂವ ಹೇಳ್ದ ಮಾತ್ ಕೇಳಿ ಹಾಲ್ ಕುಡ್ಡಷ್ಟ್ ಕುಸಿ ಆತ್. ಹಂಗೇ ಅಲ್ಲಿದ್ದ ಐಮರಕ್ಕೆ ಒರ್ಗಿ ಕುದ್ದ್ ಕಳ್ದ ದಿನಗಳೆಲ್ಲಾ ನೆನ್ಸಿಕೆ ಸುರು ಮಾಡ್ದೊ. ಅಣ್ಣು ಹೈದನ ಹೊಟ್ಟೆ ಬಟ್ಟೆ ಕಟ್ಟಿ ಇಂಜಿನಿಯರ್ ಮಾಡ್ಸಿ ಬೆಂಗ್ಳೂರ್ ಗೆ ಕಳ್ಸಿದ್.. ಹೋದಂವ ಪೇಟೆ ಗೂಡೆ ಶಾಂತಿನ ಮೊದ್ವೆ ಆಕೆ ಹೊರ್ಟದ್.. ಮನ್ಸ್ ಒಪ್ಪದಿದ್ದರೂ ಒಬ್ಬನೇ ಮಂಙತ ಗಂಡನನೂ ಒಪ್ಪ್ ಸಿ ಮೊದ್ವೆ ಮಾಡ್ದ್.. ಮೊದ್ವೆ ಆಗಿ ಮೂರ್ ತಿಂಗಳಿಗೇ ಅಂವ ಹೆಣ್ಣ್ ನ ಕರ್ಕಂಡ್ ಅಮೇರಿಕಾಕ್ಕೆ ಹಾರ್ದ್.. ಅಲ್ಲಿಯೇ ಅವ್ಕೊಂದ್ ಹೆಣ್ಣ್ ಕೂಸ್ ಹುಟ್ಟಿದ್... ಇಲ್ಲಿವರೆಗೆ ಕೂಸುನ ಮೋರೆ ಕೂಡ ನೋಡಿಕೆ ಅಗದ್ದ್.. ಇದೇ!! ಮಂಙ ಅಮೇರಿಕಾಕ್ಕೆ ಹೊರ್ಡ್ ಕಾಕನ ಬೇಬಿಯಕ್ಕಂಗಂತೂ ಕುಸಿಯೋ ಕುಸಿ. ನಮ್ಮ ಇಡೀ ಬೈಲ್ ಲಿ ಮಾತ್ರ ಅಲ್ಲ ಇಡೀ ಗ್ರಾಮಲೇ ಅಣ್ಣುನೇ ಸುರೂಗೆ ವಿದೇಶಕ್ಕೆ ಹೊರ್ಟಂವ. ಗಂಡ, ಹೆಣ್ಣ್ ದಾರಿಲಿ ಸಿಕ್ಕುವ ನೆರೆಕರೆವು, ನೆಂಟ್ರ್ ಗಳೊಟ್ಟಿಗೆ ಹೇಳಿಕಂಡ್ ತಿರ್ಗಿದೇ ತಿರ್ಗಿದ್. ಆದರೆ ದಿನ ಕಳ್ದಾಂಗೆ ಗೊತ್ತಾತ್... ಹೋದಂವ ಬಾದು ವರ್ಷಕ್ಕೋ ಎರ್ಡ್ ವರ್ಷಕ್ಕೊಮ್ಮೆ. ಅದೂ ಒಬ್ಬನೇ.. ಸೊಸೆಗೆ ಊರ್ ಕಡೇ ನೋಡಿಕೂ ಮನ್ಸಿಲ್ಲೆ!! ತಿಂಗ ತಿಂಗ ಮನೆಗೆ ಬೇಕಷ್ಟ್ ದುಡ್ಡ್ ಕಳ್ಸಿದೆ.. ಆದರೆ ಮನ್ಸ್ ಗೆ??!! ಹಿಂಗೇ... ಫೋನ್ ಲೇ ವಿಚಾರ್ಸಿಕಂಬೊದು ಅಷ್ಟೆ. ಅಂಥದರ್ಲಿ ಹಕ್ಕಲೆ ಹಕ್ಕಲೆ ಎಂಟ್ ವರ್ಷದ ಮೇಲೆ ಮಂಙ  ಪುಳ್ಳಿನನೂ ಕರ್ಕಂಡ್ ಬಂದದೆತೇಃಳ್ರೆ ಯಾವ ಅಯ್ಯೆಗೂ ಎಷ್ಟ್ ಕುಸಿ ಆಕಿಲೆ??!! ಅದರ್ನೇ ಗಂಡನ ಕೆಬಿಗೆ ಉರ್ಗಿಕೆ ರಾಮಣ್ಣನ ಹುಡ್ಕಿರೆ ಅವು ಆಗಳೆ ಹಳು ತೆಗ್ಯಕೆ ಗದ್ದೆ ಕರೆಗೆ ಎತ್ತಿ ಆಗುಟು. ಅಷ್ಟೊತ್ತಿಗೆ ನೆಂಪಾತ್.. ಸಜ್ಜಿ ಮಾಡಿಕಂಡಿದ್ದ ಹಸಿಮೀನ್ ಅಲ್ಲಿಯೇ ಬುಟ್ಟಳೆ. ಹೋಗಿ ನೋಡ್ರೆ ಒಂದ್ ಮೀನ್ ನ ಕಂಟ ಕೊತ್ತಿ ಹೊತ್ತ್ ದ್ ಬೀಜ ಮರದ ಕೊಡಿಲಿ ಕುದ್ದಕಂಡ್ ಕೈ ನೆಕ್ಕ್ಯಣ್ತುಟ್ಟು. ಅದ್ಕೆ ಒಂದ್ ಕಲ್ಲ್ ಬೇರಿ ಒಳ್ದ ಮೀನ್ ನ ಸಜ್ಜಿ ಮಾಡಿ ಅರೆಪುಗೆ ಹುಳಿಮೆಣ್ಸ್ ಕಡ್ಯಕೆ ಅಡ್ಗೆ ಕೋಣೆಗೆ ಹೋದೊ ಬೇಬಿಯಕ್ಕ.

    ಮಾರ್ನೆ ದಿನಂದ ಕೆಲ್ಸಕ್ಕೆ ಬಂದ ಪಾಚೊಳ್ತಿನೊಟ್ಟಿಗೆ, ಕಾಯಿ ತೆಗ್ಯಕೆ ಬಂದ ಕುಂಞಣ್ಣನೊಟ್ಟಿಗೆ ಎಲ್ಲರೊಟ್ಟಿಗೂ ಗಂಡಂಗೂ, ಹೆಣ್ಣ್ ಗೂ ಹೇಳಿಕೆ ಒಂದೇ ವಿಶ್ಯ. 'ಅಣ್ಣು ಊರುಗೆ ಬಾತುಟ್ಟುಗಡ...ಹಂಗೇ ಅನುನ ಕೂಡ ಕರ್ಕಂಡ್ ಬಂದದೆಗಡ' (ಈಗದ ಪುಳ್ಳಿಕಳ ಹೆಸ್ರ್ ಅಜ್ಜ, ಅಜ್ಜಿಕಳಿಗೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಹೇಳಿಕೆ ಆಗದಾಂಗೇ ಇಸುದು ಯಾಕೋ??!!). ಪುಳ್ಳಿನ ಬೇರೆ ಸುರೂಗೆ ನೋಡ್ತೊಳೊ ಪಾಪದ ಹಿರಿಜೀವಗ. ಆ ಕೂಸುಗೆ ಹಟ್ಟಿನ ಅಂಬೆ ಕರ್ ತೋರ್ಸೊಕು... ಮೊಜ್ಜಿಗೆ ಗುತ್ತಿಂದ ಬೆಣ್ಣೆ ತೆಗ್ದ್ ಕೊಡೊಕುತ ಅಜ್ಜಿ ಲೆಕ್ಕಹಾಕಿರೆ... ಕೆರೆಲಿರುವ ದೊಡ್ಡ ಮಣ್ಂಜಿ ತೋರ್ಸೊಕು... ಕೊಟ್ಟೆ ಕೊಮ್ಮುಲಿ ಮೊನ್ನೆ ನೋಡ್ದ ಯಾಪೆಗಿಳಿನ ಹಿಡ್ಡ್ ಗೂಡ್ ಮಾಡಿ ಇಸಿರೆ ಕೂಸು ಆಡಿಕೆ ಭಾರೀ ಲಾಯಿಕ್ ತ ಕನ್ಸ್ ಕಾಂಬೊತುಟ್ಟು ಅಜ್ಜಪ್ಪ!! ಆದರೆ ಆ ಕನ್ಸ್ ಗೆ ಬೆಚ್ಚನೀರ್ ಚೋಂಪಿದ್ ಕೆಲ್ಸದ ಪಾಚೋಳ್ತಿ.. "ಎಡ್ತೆರೇ.. ಅಲ್ಲಿ ಅಮೇರಿಕಲಿ ಎಲ್ಲವೂ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಲೇ ಮಾತಾಡ್ದುಗಡ. ಮೊನ್ನೆ ದುಬಾಯಿಂದ ಬಂದ ಎಂಕಮ್ಮಕ್ಕನ ಮಂಙ ಹೇಳ್ತಿದ್ದೊ. ಇನ್ನ್ ನೀವು ಆ ಕೂಸುನೊಟ್ಟಿಗೆ ಹೆಂಗೆ ಮಾತಾಡುವರಿ!!??" ಇದೆಂಥಾ ಸಮಸ್ಯೆ. ಪುಳ್ಳಿ ಬಾತ್ ತ ಕುಸಿ ಪಡೊಕೊ.. ಪುಳ್ಳಿನೊಟ್ಟಿಗೆ ಮಾತಾಡಿಕೆ ಆದುಲೆಲ್ಲಾತ ಬೇಜಾರಾಕೊ!! ಇಬ್ಬರಿಗೂ ಒಮ್ಮೆಗೆ ಮಾತೇ ಹೊರ್ಡ್ ತಿಲ್ಲೆ. ಮನ್ಸ್ ಚುಳ್ಳಂಗೆ ಆತುಟ್ಟು. ಚಪ್ಪೆ ಆದ ಹೆಣ್ಣ್ ನ ಮೋರೆನೋಡಿ ರಾಮಣ್ಣನೇ ಸಮಾಧಾನ ಮಾಡಿಕೆ ಮೆಲ್ಲಂಗೆ  ಹೇಳ್ದೊ "ನಾವೂ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಕಲಿಯೊನೊ!!". ಬೇಬಿಯಕ್ಕ ಕಣ್ಣ್ ಲಿ ನೀರ್ ತುಂಬುಸಿಕಂಡ್ ಮಯಮಯ ದೃಷ್ಟಿಲಿ ಗಂಡನ ಮೋರೆನೋಡ್ರೆ "ನಾ ಹೆಂಗೂ ಮೂರ್ನೇ ಇಯತ್ತೆವರೆಗೆ ಹೋಗಳೆ. ನೀ ಸಾಲೆನ ಮೋರೆನೇ ನೋಡದಂವ. ಬುಡು.. ಆಚೆಕರೆ ದಾಮುನ ಮಂಙ ಕುಟ್ಟ ಹೈಸ್ಕೂಲ್ ಗೆ ಹೋದೆ ಅಲ್ಲ.. ಅಂವನೊಟ್ಟಿಗೆ ಕೇಳಿ ಮಾತಾಡಿಕೆ ಕಲ್ಯೊನೊ" ಹೇಳ್ದವು ಸೀದ ಎದ್ದ್ ದಾಮುನ ಮನೆಕಡೆ ಹೊರ್ಟೊ. ಆ ಹೈದನೂ ಚುರ್ಕುನವನೇ.. ಹಾಯ್.. ಹಲೋ... ಹೌ ಆರ್ ಯು.. ವಾಂಟ್ ಜ್ಯೂಸ್, ಮಿಲ್ಕ್.. ಕಮ್.. ಸ್ಲೀಪ್.. ಗೋ.. ಸಿಟ್.. ಈಟ್.. ಬಾಯ್... ಹಿಂಗೆ ಸುಲಭದರ ಬರ್ದ್ ಕೊಟ್ಟ್ ಕಳ್ಸಿರೆ, ಮನೆಗೆ ಬಂದ ರಾಮಣ್ಣ ಹೆಣ್ಣ್ ಗೆ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಕಲ್ಸಿ ಕೊಡ್ತಿದ್ದೊ. ಒಮ್ಮೊಮ್ಮೆ ಜ್ಯೂಸ್ ಹೋಗಿ ಚೂಸ್ ಆದರೆ.. ಹಾಯ್ ಗೆ ಬಾಯ್ ಅಂತ ತಪ್ಪ್ ತಪ್ಪ್ ಹೇಳಿಕಂಡ್ ನೆಗಾಡಿಕಂಡೊ!!

      ಜಾತ್ರೆಗೆ ದಿನ ಹಕ್ಕಲೆ ಆದಂಗೆ ಬೇಬಿಯಕ್ಕಂಗೆ ಯಾಗ ಒಮ್ಮೆ ಪುಳ್ಳಿನ ನೋಡ್ನೆತ ಮನ್ಸೊಳಗೆನ ಚಡಪಡಿಕೆ ಜಾಸ್ತಿಆಗ್ತುಟ್ಟು. ಒಟ್ಟಿಗೆ ಗಂಡನ ಮೇಲೆ ಪರ್ರ್ಂಚಟನೂ!! 'ಕೂಸುಗೆ ಜೇನ್ ತಂದಿಸಿಕೆ ಹೇಳಿದ್ದೆ .. ತಂದಳರಿಯಾ... ಜಾಲ್ ಕರೆ ನೀರಡಿ ದೊಂಬೆ ಕಡೆ ಜಲ್ಲಿ ಹಾಕಿತ್ಲೆ..ಕೂಸು ಆಡಿಕೆ ಹೋಗಿ ಜಾರಿ ಬೀಳಿಕೆ ಬೊತ್ತ್.. ಹಿಂಗೇ' . ಒಟ್ಟೊಟ್ಟಿಗೆ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಕಲಿದೂ ಬುಟ್ಟತ್ಲೆ.  ಬೇಬಿಯಕ್ಕ ಪಾಚೋಳ್ತಿನ ಬಾಕೆ ಹೇಳಿ ಇದ್ದ ಒಲ್ಲಿ, ಮೊಂದ್ ರಿ ನ ಎಲ್ಲಾ ಒಗ್ಯಕೆ ಬೆರ್ಸಿದೊ. ಕಪಾಟ್ ಮೇಲೆ ಇದ್ದ ಹಾಸಿಗೆಗಳ ಜಾಲ್ ಲಿ ಬಿಸಿಲ್ ಗೆ ಬುಡ್ಸಿ ಧೂಳ್ ಹಾರ್ಸಿದೊ. ರಾಮಣ್ಣನೋ ಕುಂಞಣ್ಣನ ಕರ್ಸಿ ನಾಕ್ ಕೀಲೆ ಕೆಂದಾಳೆ ಬೆಂಡ ತೆಗ್ಸಿಸುದರೊಟ್ಟಿಗೆ ಕಳ್ದ ವಾರ ಕಡ್ದಿಸಿದ ಬಾಳೆಗೊನೆ ಇನ್ನೂ ಹಣ್ಣಾತ್ಲೆ.. ಪಡ ಇಜ್ಪಿ ಇಸಿದ್ದರೆ ಒಳ್ಳದಿತ್ತ್ ತ ಗೊಣ್ಗಿಕಂಡೇ ಕೆಲ್ಸ ಮಾಡಿಕಂಡವೆ. ಜಾತ್ರೆ ಸಮಯದ ಮಳೆಗೆ ಪೋನ್ ಬೇರೆ ಹಾಳಾಗಿ ಅಣ್ಣು ಎಷ್ಟೊತ್ತಿಗೆ ಎತ್ತಿದೆತಾನೂ ಹೇಳಿಕೆ ಗೊತ್ಲೆ. ಅಷ್ಟೊತ್ತಿಗೆ ಗುಡ್ಡೆಕರೇಂದ ಯಾವುದೋ ವಾಹನದ ಸದ್ದ್ ಕೇಳ್ದಾಂಗಾಗಿ ಬೇಬಿಯಕ್ಕ ಮನೆಒಳಗೆಂದ ಜಾಲ್ ಕರೆಗೆ ಬಂದ್ ಎತ್ತಿದೊ.. ಮೆಲ್ಲಾನೆ ವಾಹನ ಸದ್ದ್ ಜೋರಾಗಿ, ಆ ಕಾರ್ ಸೀದ ಮನೆ ಜಾಲ್ ಗೇ ಬಾತ್. ನೋಡ್ರೆ ಅಣ್ಣು!! ಅಯ್ಯೆ, ಅಪ್ಪ ಮೆಲ್ಲನೆ ಕಾರ್ ಕಡೆಗೆ ಬಾಕನ ಅಣ್ಣುನೇ ಕಾರ್ಂದ ಇಳ್ದ್ ಓಡಿ ಬಂದ್ ಅಪ್ಪನ ಕೈ ಹಿಡ್ಕಂಡರೆ, ರಾಮಣ್ಣ ಅವನ ಕೈ ಜಾರ್ಸಿ ಕಾರ್ ಕಡೆ ಹೋದವೆ. ಅವ್ಕೆ ಪುಳ್ಳಿನ ಕಾಂಬಕೆ ಆಸೆ!! ಕಾರ್ಂದ ಇಳ್ದ ಸೊಸೆ " ಏನು ಅತ್ತೆ... ಏನು ಮಾವ.. ಚೆನ್ನಾಗಿದ್ದೀರಾ.." ತ ಕೇಳ್ದರ್ಲಿ ಏನೂ ಹೊಸತನ ಇತ್ಲೆ. ಪ್ರಾಯದ ಕಣ್ಣ್ ಗಳ ಇಷ್ಟ್ ದಿನದ ಕನ್ಸ್... ಕೂಸು ಅನುಜ್ಞಾ ಕಾರ್ಂದ ಇಳ್ದದರ ನೋಡಿ, ಬೇಬಿಯಕ್ಕ ಕಲ್ತ ಇಂಗ್ಲೀಷೂ ಮರ್ತೋಗಿ 'ಹೋಯ್.. ಹೌ ರಾಯು' ಅಂತ ಕೇಳ್ದೊ. ಅದರ ಕೇಳಿ ಆ ಕೂಸು... ನೆಗಾಡ್ತ " ಅವ್ವಾ... ನಾ ಉಶಾರೊಳೆ.. ನೀವು ಹೆಂಗೊಳರಿ" ತ ಬಂದ್ ಅಜ್ಜಿನ ಬಾಚಿ ತಬ್ಬಿಕಂಡರೆ ಅಜ್ಜ,ಅಜ್ಜಿಗೂ ಒಮ್ಮೆಗೆ ಏನೂ ಗೊತ್ತಾಗ್ತಿಲ್ಲೆ. ನಾವು ಇಷ್ಟ್ ದಿನ ಭಂಗ ಬಂದ್ ಕಲ್ತ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಎಲ್ಲಿ.. ಕೂಸು ನಮ್ಮೊಟ್ಟಿಗೆ ಮಾತಾಡ್ತಿರುವ ಅರೆಬಾಸೆ ಎಲ್ಲಿ!! ಅಜ್ಜನ ಕಣ್ಣ್ ಲೂ ನೀರ್ ಮಾತ್ರ... ಮಾತೇ ಇಲ್ಲೆ.. ಆಗ ಅಣ್ಣುನೇ ಹೇಳ್ತ್.. "ಪೊಪ್ಪಾ... ನನ್ನ ಕೂಸು ಅರೆಬಾಸೆ ನನ್ನಷ್ಟೇ ಲಾಯಿಕ್ ಮಾತಾಡ್ದೆ.. ನಂಗೆ ಅಮೇರಿಕಕ್ಕೆ ಹೋದ ಮೇಲೆ ಗೊತ್ತಾತ್.. ಅಲ್ಲಿನ ಜನ ಅವರ ಸಂಸ್ಕೃತಿ, ಭಾಷೆನ ಎಷ್ಟ್ ಪ್ರೀತಿಸುವೆತ. ಅಲ್ಲಿ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ಲಿ ಮಾತಾಡ್ರೆ, ಅವರ್ದೇ ದಾಟಿಲಿ ಉತ್ತರ ಕೊಟ್ರೆ ನಮ್ಮ ಹಾರೈಸುವೆ. ಇಲ್ಲರೆ ನಮ್ಮ ನೋಡಿ ನೆಗಾಡ್ವೆ!!! ಅದ್ ಅವರ ಭಾಷಾಭಿಮಾನ.  ನೀವು ಹೇಳ್ದರ ನಾ  ಮರ್ತತ್ಲೆ ಪೊಪ್ಪಾ.. ಮಕ್ಕ ಕನ್ನಡ, ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಶಾಲೆಗೆ ಹೋದ ಮೇಲೆ ಕಲ್ತವೆ. ಆದರೆ ನಾವು ಮಕ್ಕಳೊಟ್ಟಿಗೆ ಅರೆಬಾಸೆಲಿ ಮಾತಾಡದಿದ್ದರೆ ಅವು ನಮ್ಮ ಭಾಷೆ ಕಲಿದು ಯಾಗ?  ಆಚೆ ಮನೆ ಮಕ್ಕ ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಕೆ ಸುರು ಮಾಡ್ಕಾಕನ ಮನೆಲಿ ಕನ್ನಡ ಮಾತಾಡಿರೂ ನೀವು ನನ್ನೊಟ್ಟಿಗೆ ಹಂಗೆ ಮಾಡ್ತ್ಲೆ. ನಾ ಕನ್ನಡ ಮಾತಾಡ್ರೂ ಬೊಯ್ದ್ ಅರೆಬಾಸೆಲೇ ಮಾತಾಡ್ತಿದ್ದರಿ. ಅಮೇರಿಕದವ್ಕೆ ಹೆಂಗೆ ಅವರ ಭಾಷೆ ಮೇಲೋ.. ಹಂಗೆ ನಂಗೂ ನನ್ನ ಅರೆಬಾಸೆ ಅಷ್ಟೆ. ಸರಿಯಾದ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಬಂದದ್ ಸುಮಾರ್ 500 ವರ್ಷಂದ ಇಚೆಗೆ... ಅದರ್ಂದಲೂ ಹಳ್ತೇ ನಮ್ಮ ಅರೆಬಾಸೆ ಆಗಿರ್ದು!!?? ಯಾಕೆಂತೇಳ್ರೆ ಅದೆಷ್ಟೋ ಹಳೆಗನ್ನಡದ ಪದಗಳ ನಾವು ಇನ್ನೂ ಮಾತಾಡುವೆ. ಹಂಗಿರ್ಕಾಕನ ನಾವ್ಗೆ ಅರೆಭಾಸೆಲಿ ಮಾತಾಡಿಕೆ ನಾಚಿಕೆ ಯಾಕೆ? ಇಂಗ್ಲೀಷ್ನನೆ ಲ್ಯಾಟಿನ್ ಲಿ ಬರ್ದ್ ಭಾಷೆ ಒಳ್ಸ್ಯೊಳೊತೇಃಳ್ರೆ ಕನ್ನಡ ಲಿಪಿಲಿ ಬರ್ದ್ ಅರೆಬಾಸೆನ ಒಳ್ಸಿಕೆ ಆಕಿಲೆನಾ?? ... ಬನ್ನಿ... ಪೋಯಿ...ಕಾರ್ಂದ ಬಟ್ಟೆಬರೆ ಎಲ್ಲಾ ಮತ್ತೆ ಇಳ್ಸಕ್" . ಬುಡ ಚಿಗ್ರಿ ಹೊಸ ದೈ ಬಾತೆಂಬ ಕುಸಿಲಿ ರಾಮಣ್ಣನೂ ಮಂಙನ ತಬ್ಬಿಕಂಡ್, ಪುಳ್ಳಿನ ಎತ್ತಿಕಂಡ್  ಮನೆ ಕಡೆಗೆ ಹೊರ್ಟೊ.

 

( ಬೆಂಗಳೂರ್ ನ ಅರೆಬಾಸೆ ಜನಾಂಗ ಭಾಂಧವ್ಕೆ ಆಯೋಜಿಸಿದ್ದ "ಅರೆಬಾಸೆ ಮುಡ್ಪು ಕಥಾಸ್ಪರ್ಧೆ"ಲಿ ಪ್ರಥಮ ಬಹುಮಾನ ಪಡ್ಕಂಡ ಕಥೆ..)

ಡಾ. ಪುನೀತ್ ರಾಘವೇಂದ್ರ ಕುಂಟುಕಾಡು

Comments

P 20170329 183557 bf
Kripabindu Super nentre......
8 months ago
Img 20170828 075742
Jithu Devajana ಇನ್ನು ಒಳ್ಳೆ ಕಥೆ ಬರ್ಯನಿ
12 months ago
%e0%b2%a8%e0%b2%be%e0%b2%b5%e0%b3%86%e0%b2%b2%e0%b3%8d%e0%b2%b2 %e0%b2%a4%e0%b3%81%e0%b2%b3%e0%b3%81%e0%b2%a8%e0%b2%be%e0%b2%a1 %e0%b2%b8%e0%b3%8d%e0%b2%a8%e0%b3%87%e0%b2%b9%e0%b2%bf%e0%b2%a4%e0%b2%b0%e0%b3%81 20170925 213334
Druthi Gowda Sprr anna
12 months ago
470
Kiran Kumbalacheri "ಅರೆಭಾಸೆಮುಡ್ಪು ಕಥೆಸ್ಪರ್ಧೆಲಿ" ಪ್ರಥಮ ಬಹುಮಾನ ಗಳ್ಸಿದಕೆ ಹೃದಯದ ಪೂರ್ವಕ ಅಭಿನಂದನೆಗ ಅಣ್ಣಾ,,,,, ಹಂಗೆನೇ ಕಥೆನು ಬಾರಿ ಲಾಯಿಕ್ ಆಗುಟು,, ಬರವಣಿಗೆಲಿ ಹಳ್ಳಿಸೊಬಗು ಎದ್ದು ಕಂಡದೆ,,,, ಮುಂದೆ ಕೂಡ ಇಂತ ಪೊರ್ಲುನಾ ಕಥೆಗಳ ಬರೆನಿ ತ ನನ್ನ ಅಪೇಕ್ಷೆ,,,,
12 months ago
Fb img 1505497504169
Bharathesha ಲಾಯಿಕ್ ಉಟ್ಟು
12 months ago

Other articles

Images

ಜಾಲಿ ರೈಡ್

11 Oct 2017

   ಸುಮಾರ್ ಒಂದ್ ವರ್ಷ ಆಗಿರ್ದೂಂತ ಕಂಡದೆ, ಊರ್‍ಂದ ಭರತ ಫೋನ್ ಮಾಡ್‍ದಂವ ಚೋಮುಣಿನ ನೋಡಿಯೋಳನಾಂತ ಕೇಳ್ತ್. ಯಾರ್ ಆ ಕೊಲ್ಲ ಚೋಮುಣಿಯಾಂತ ನಾನ್ ಕೇಳ್ದೆ. ಕೊಲ್ಲನೊ, ಮಲ್ಲನೊ ನೀನ್ ಈಗ ಅಂವನ ನೋಡಿ ನಂಗೆ ಫೋನ್ ಮಾಡ್‍ತ ಹೇಳ್ದಂವ ಪೋನ್‍ನ ಮಡ್‍ಗಿಯೇ ಬುಡ್ತ್.

   ಊರ್‍ಲಿ ಸಲ್ಪ ಮಕ್ಕ ಇದ್ದವೆ. ಅವ್ ಹಳೇ ಡಬ್ಬಿ, ಆಣಿ, ಬ್ಯಾಟರಿ, ಮುಟ್ಟಿ ತಕಂಡ್ ಏನೇನೊ ಕೈಗಾರಿಕೆ ಮಾಡ್ತಾ ಇದ್ದವೆ. ನಿಜ ಹೇಳೊಕರೆ ಅವ್ಕೆ ಒಂದ್ ವಿಶೇಷ ಕಲೆನ ದೇವ್ರ್ ಕೊಟ್ಟಿದ್ದದೆ. ಅಪ್ಪ ಅಮ್ಮ ಅಂವ ಎಂತದೋ ಕೊಲ್ಲ ಕೆಲ್ಸ ಮಾಡ್ತಾ ಉಟ್ಟುತೇಳಿ ಉದಾಸೀನ ಮಾಡುವೆ. ಆ ಪೈಕಿಲಿ ನಮ್ಮ ಚೋಮುಣಿಯು ಒಬ್ಬ!

   ಅಂದ್ ಸೋಮಾರ, ಪ್ಯಾಲೇಸ್ ಗ್ರೌಂಡ್‍ಲಿ, ಜೀವನಲಿ ಮುಂದೆ ಬಂದ ಉದ್ಯಮಿಗಳ್ಗೆ ಸನ್ಮಾನ ಮಾಡುವ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ಇದ್ದದೆ. ಚೋಮುಣಿ ಆ ಉದ್ಯಮಿಗಳ್ಲಿ ಒಬ್ಬಾಂತ ಬ್ಯಾನರ್ ನೋಡಿ ತಿಳ್ಕಂಡೆ. ಅಲ್ಲಿಗೆ ತಲ್ಪಿಕನ ಕುರ್ಚಿಗೆಲ್ಲಾ ಭರ್ತಿಯಾಗಿ ನಿಲ್ಲಿಕೆ ಸತ ಜಾಗ ಇಲ್ಲದಂಗೆ ಜನಗ ತುಂಬಿದ್ದೊ. ನಾನ್ ಒಂದ್ ಬರೀಲಿ ನಿತ್ಕಂಡೆ. ನನ್ನ ಅದೃಷ್ಟಕ್ಕೆ ಅಲ್ಲಿಗೆ ಬರುವ ವಿಐಪಿಗೆಲ್ಲ ಕಾರ್‍ಂದ ಅಲ್ಲೇ ಇಳೀತ್ತಾ ಇದ್ದೊ.

   ನನ್ನ ಗ್ಯಾನ ಸುಮಾರ್ ನಲ್ವತ್ ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಹೋದೆ. ಅಂದ್ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ನಾನ್ ಕುಕ್ಕೆಲಿ ಸಗಣಿ ಗೊಬ್ಬರನ ಹೊತ್ಕಂಡ್ ಕಲ್ಲು ಕ್ವಾರಿ ಬರೀಲಿ ತೋಟಕ್ಕೆ ಹೋಗ್ತಾ ಇದ್ದೆ. ನಮ್ಮ ಚೋಮುಣಿದ್ ಮನೆ ಬೆಟ್ಟದ ಮೇಲೆ ಇತ್ತ್. ನನ್ನ ಕಂಡಂಗೆ ಚೋಮುಣಿ ಮನೆಗೆ ಕರ್ತ್. ಮೈಕೈ ಎಲ್ಲಾ ಬೆವ್ರಿತ್ತ್. ಆ ಕಡೆ ಈ ಕಡೆ ಎರ್ಡ್ ಚಕ್ರಗಳ ತರ ಕೆತ್ತಿದ ಕಲ್ಗ, ಅದರ ಮದ್ಯ ಗುದ್ದಲಿ ಕಾವುನ ಸಿಕ್ಕಿಸಿ ಆಪು ಹಾಕಿ, ಮೇಲೆ ಎತ್ತುದು, ಕೆಳ್ಗೆ ಇಳ್ಸುದೂ ಮಾಡ್ತಾ ಇತ್ತ್! ಜಗುಲಿಲಿ ಪಾಠ ಪುಸ್ತಕಗ ಚೋಮುಣಿಗೆ ಪಾರ ಕಾಯ್ತಾ ಇದ್ದೊ! ಸ್ವಾಮಿ ವಿವೇಕಾನಂದ ಹೇಳ್ದ “ಕಬ್ಬಿಣದ ಮಾಸಖಂಡ, ಸ್ಟೀಲ್‍ದ್ ನರ, ಮಿಂಚ್‍ನ ಮನ್ಸ್” ನ ಪಡಿಯುವ ಕಸರತ್ ಇದ್‍ತ ಚೋಮುಣಿ ನೆಗಾಡಿಕಂಡ್ ಹೇಳ್‍ದಂವ ರಟ್ಟೆನ ಮುಟ್ಟಿಕೆ ಹೇಳ್ತ್. ಹೌದು! ರಟ್ಟೆ ಕಲ್ಲ್ ತರ ಗಟ್ಟಿ ಇತ್ತ್. ಕೈನ ಪುಂಡಿ ಮಾಡಿ ಅಮ್ಮುರಿಸಿ ಹಿಡ್ಕಾಂತ ಹೇಳ್ದೆ. ನರಗ ಮೇಲೆ ಎದ್ದ್ ಅಂವನ ರಟ್ಟೆ ನಮ್ಮ ಗೂಳಿ ಎತ್ತ್ ಕರಿಯನ ಭುಜ ತರ ಎದ್ದ್ ಕಾಣ್ತಾ ಇತ್ತ್. ಮಿಂಚ್‍ನಂತ ಮನ್ಸ್‍ನ ಹೆಂಗೆ ನೋಡ್ದು!


   ನನ್ನ ಮುಂದೆ ಒಂದ್ ಮರ್ಸಿಡಿಸ್ ಬೆನ್ಜ್ ಕಾರ್ ನಿಲ್ಲಿಕನ ನಾನ್ ನಲ್ವತ್ ವರ್ಷ ಕೆಳಗೆಂದ ಒಂದೇ ಗಳಿಗೆಲಿ ಮೇಲೆ ಬಂದ್ ಬುಟ್ಟೆ! ಕಾರ್‍ಂದ ಇಳಿತ್ತಾ ಇದ್ದ ಚೋಮುಣಿದ್, ಅದೇ ಶೂರನತರ ಸರೀರ, ಬೆರ್ಳ್ ತೋರ್ಸಿರೆ ಕೈನ ನುಂಗಿ ಬುಡುವೆ ತೇಳುವ ಆತ್ಮ ವಿಶ್ವಾಸದ ನೋಡಾಟ! ಅಂವ ಆ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಏrರ್ದ್‍ನ ನೋಡಿಕನ ಅವಂನೊಳಗೆ ಇರ್ವ ಮಿಂಚ್‍ನಂತ ಮನ್ಸ್‍ನ ಪ್ರಭಾವ ಆಗಳೇ ನಂಗೆ ಗೊತ್ತಾಗೋತ್! 
ಕಬ್ಬಿಣದ ಮಾಸಖಂಡಗ, ಸ್ಟೀಲ್‍ನ ನರಗ, ಮತ್ತೆ ಮಿಂಚ್‍ನ ಮನ್ಸ್‍ನ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಯುವಕರೂ ಪಡ್ದಿರಕ್ಕೂಂತ ಬೇರೆ ಯಾರೋ ಹೇಳಿದ್ದಿದ್ದರೆ ಈ ಮಾತ್ ಪುಸ್ತಕದ ಬದ್ನೆ ಕಾಯಿ, ಗೈಪು ಮಾಡಿಕೆ ಆದುಲ್ಲೆಂತ ಬಿಸಾಡಿಬುಡಕ್ಕಾಗಿತ್. ಯಾರ ಹೆಸ್ರ್ ಕೇಳಿಕನ ಮೈಲಿ ಮಿಂಚ್ ಬಂದದೆಯೋ ಆ ವೀರ ನರೇಂದ್ರ, ಶ್ರೀರಾಮಕೃಷ್ಣ ಪರಮಹಂಸರ ಪ್ರೀತಿಯ ಶಿಷ್ಯ, ಸ್ವಾಮಿ ವಿವೇಕಾನಂದ ಅವರ ಬಾಯಿಂದ ಬಂದ ಮಾತ್ ಇದ್. ಆ ಮಾತ್‍ಗೆ ಕಣ್ಣು ಮುಂದೆ ಇದ್ದ ಚೋಮುಣಿಯೇ ಸಾಕ್ಸಿ!

    ಕಬ್ಬಿಣದ ಮಾಸಖಂಡಗ, ಸ್ಟೀಲ್‍ನ ನರಗ, ಮತ್ತೆ ಮಿಂಚ್‍ನ ಮನ್ಸ್ ಪಡಿಯುವ ಗುಟ್ಟುನ, ಸ್ವಾಮಿ ವಿವೇಕಾನಂದ ಒಂದ್ ಪುಸ್ತಕಲಿ ರಟ್ಟು ಮಾಡಿಯೋಳೊ! ಅದ್ ಹೈಸ್ಕೂಲ್ ಮಟ್ಟದ ವಿಧ್ಯೆ! ಅದರ್ನ ಕಲಿಯಕ್ಕಿಂತ ಮುಂದೆ, ಮಿಡ್ಲ್ ಸ್ಕೂಲ್ ವಿಧ್ಯೆನ ಕಲಿಯಕು! ಇದ್ ತುಂಬಾ ಸುಲ್ಬದ ಕೆಲ್ಸ! ಸಾಲೆಲಿ ಪೀಟಿ ಮಾಸ್ಟ್ ಕಲ್ಸುವಂತ ವ್ಯಾಯಾಮನ ಮನೆಲಿ ದಿನಾ ಬೆಳ್ಗೆ ಎದ್ದಂಗೆ ಅರ್ಧ ಗಂಟೆ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡೋಕು. ನೆನ್ನೆ ಮಾಡ್ದ ಪಾಠನ ಅರ್ಧ ಗಂಟೆ ಓದಿ, ಓದಿದ ಪಾಠನ ಒಂದ್ ಗಂಟೆ ಕುದ್ಕಂಡ್ ಗ್ಯಾನ ಮಾಡಿರೆ ಆ ಪಾಠ ತಲೆಲಿ ನಿಲ್ಲುದರ ಜೊತೆಗೆ ಮನ್ಸುಗೆ ಏಕಾಗ್ರತೆ ಸಿಕ್ಕಿದೆ. 

   ನಾವು ಊಟ ಮಾಡುದ್ರ್‍ಂದ ನಮ್ಗೆ ನೂರಕ್ಕೆ ಇಪ್ಪತ್ತ್ ಬಾಗ ಮಾತ್ರ ಶಕ್ತಿ ಬಂದದೆ. ಬಾಕಿ ನೂರಕ್ಕೆ ಎಂಬತ್ತ್ ಬಾಗ ಸುಮ್ಮನೆ ಫ್ರೀಯಾಗಿ ಸಿಕ್ಕಿದೆ. ಸೂರ್ಯ, ಚಂದ್ರ, ನಕ್ಷತ್ರ ಮತ್ತೆ ಗ್ರಹಗಳ್‍ಂದ ಆ ಎಂಬತ್ತ್ ಬಾಗ ಶಕ್ತಿ ಬಂದದೆ. ಈ ಶಕ್ತಿ ಸೂರ್ಯ ಹುಟ್ಟವ ಸಮಯಲಿ ರಭಸಂದ ಬರ್ತಾ ಇದ್ದದೆ. ಯೋಗ ವಿಧ್ಯೆಲಿ ಆಜ್ಞಾ ಚಕ್ರದ ಸಂಗತಿನ ಹೇಳುವೆ. ವಿಜ್ಞಾನಲಿ ಈ ಚಕ್ರದ ಹೆಸ್ರ್ ಪಿಟ್ಯೂಟರಿ ಗ್ರಂಥಿ. ಆಜ್ಞಾ ಚಕ್ರ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ರಭಸಂದ ಬರುವ ಸೂರ್ಯನ ಶಕ್ತಿನ ಹೀರಿಕಂಡ್ ಎಲ್ಲಾ ಮೇದೊಜೀರಕ ಗ್ರಂಥಿಗ ರಸನ ಸುರ್ಸುವಂಗೆ ಮಾಡ್ದೆ, ಆ ರಸಂದ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಆದ ಶಕ್ತಿ ಎಲ್ಲಾ ಜೀವಕೋಶಗಳ ಒಳಗೆ ಸೇರಿಕಂಡ್ ಇಡೀ ಸರೀರ ಮತ್ತೆ ಮನ್ಸ್ ಚುರುಕ್ಕಾದವೆ. ಮಿಡ್ಲ್ ಸ್ಕೂಲ್ ವಿದ್ಧ್ಯೆಗೆ ಬಂಡವಾಳ, ದಿನಾ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಕೋಳಿ ಕೂಂಗುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಎದ್ದ್ ಎರ್ಡ್ ಗಂಟೆ ಪೀಟಿ, ಪಾಠನ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡುದು!. 

   ಬಾಗಿ ಗೂಡೆಗೆ ಅವ್‍ಳ ಅಮ್ಮ ಮಸ್ರ್ ಕೊಟ್ಟ್ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಮಾಡಿ ಬೆಣ್ಣೆ ತೆಗಿಯಕೆ ಹೇಳ್ದೆ. ಬಾಗಿಗೆ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಕಡಿಯದ್ ಗೊತ್ತಿತ್ಲೆ.  ಅಮ್ಮನ ಕೇಳಿಕೆ ನಾಚಿಗೆ!. ಅವ್ಳ್ ಮಸ್ರ್‍ನ ಒಂದ್  ಡಬ್ಬಲಿ ಹಾಕಂಡ್ ಅವ್‍ಳ ಚಿಲ್ಕಿ ಆಟದ ಸ್ನೇಹಿತೆ ಪದ್ಮನ ಕೇಳಿ ತಿಳ್ಕಣಿಕೆ ಅವ್ಳ ಮನೆಗೆ ನಡ್ಕಂಡ್ ಹೋದೆ. ಅಲ್ಲಿ ಹೋದವ್ಳ್ ಡಬ್ಬದ ಮುಚ್ಚಳ ತೆಗ್ದ್ ನೋಡ್ದೆ ಮಸ್ರ್ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಆಗಿ ಬೆಣ್ಣೆ ತೇಲ್ತಾ ಇದ್ದದೆ. ಅವ್ಳ್ ನಡ್ಕಂಡ್ ಹೋಕನ ಡಬ್ಬ ಅಲ್ಲಾಡಿ ಅಲ್ಲಾಡಿ ಮಸ್ರ್ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಆಗಿದ್ದದೆ!

    ಒಂದ್ ಒಳ್ಳೆ ಕೆಲ್ಸ ಆಕೂತೇಳಿರೆ ಆ ಕೆಲ್ಸನ ಸರಿಯಾದ ಸಮಯಲಿ ಸುರುಮಾಡಿ, ಕೆಲ್ಸದ ಮೇಲೆ ಶ್ರಧ್ಧೆ ಮಡ್ಗಿ, ಪ್ರಯತ್ನ ಹಾಕಿರೆ, ಮುಂದಕ್ಕೆ ದೇವ್ರೇ ದಾರಿ ತೋರ್ಸಿದೆ!  ಮಕ್ಕ ಮಿಡ್ಲ್ ಸ್ಕೂಲ್ ವಿದ್ಧ್ಯೆನ ಸಾಧನೆ ಮಾಡಿಕೆ ಸಲ್ಪ ಸಮಯ ಕೊಟ್ಟರೆ, ಬಾಗಿದ್ ಮಸ್ರ್ ಮಜ್ಜಿಗೆ ಅದಂಗೆ, ದೇವ್ರೆ ಹೈಸ್ಕೂಲ್ ವಿದ್ಧ್ಯೆನ ದಯಪಾಲಿಸಿದೆ! ಹೆಂಗೆ ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್, ಟೇಕ್‍ಅಪ್ ಆಕೆ ಸಲ್ಪ ಹೊತ್ತ್ ತಕಂಡ್, ಮೇಲೆ ಹೋದಮೇಲೆ ಆರಾಮಾಗಿ ಗಾಳಿಲಿ ಹಾರ್ತಾ ಇದ್ದದೆ, ಹಂಗೆ ಹೈಸ್ಕೂಲ್ ವಿದ್ಧ್ಯೆನ ಸಿದ್ಧಿಸಿಕಂಡ್ ಜೀವನದ ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್‍ನ ಟೇಕ್‍ಅಪ್ ಮಾಡ್ಸಿಬುಟ್ಟರೆ, ಮುಂದೆದ್ ಜೀವನ ಎಲ್ಲಾ ಜಾಲಿ ರೈಡೇ!!

Read More
Photo 2911 11 47 46

ಕುವೆಂಪು ಉಗಪನ ನೆಂಪುಲಿ

29 Dec 2017

"ಕುವೆಂಪು ಉಗಪನ ನೆಂಪುಲಿ"


ನೀವ್ ನಡ್ದೋದ ಆ ಹಳೆದಾರಿಕರೆಗೆ
ಸುಮಾರ್ ಕಾಲ್ದಾರಿಗ ಉಟ್ಟು
ಅಲ್ಲಿ ನಡ್ದ್ ಬಾಕನ  ಕಂಡೆ...

ನಿಂತಲ್ಲಿಂದ ಹುಡ್ಕಿರೂ
ನಿಲ್ಲದೇ ನಡ್ದ್,ಹುಡ್ಕಿರೂ.
ಈ ಬಾಣದ ಪುಣಿಕಾಂಬಕುಟ್ಟ‌...?
ಹಾಂಗೆನೆ ನಿಮ್ಮ ಬರಹಗ !

ಆ ಪುಸ್ತಕಲಿ ಕಾಗದಗೆಷ್ಟ್..
ಪದಗಳ ಜೊಂಗೆಗೆಷ್ಟ್...
ಅದರೆಲ್ಲ ಕಣ್ಣ್ ಮುಚ್ಚದೆ ಓದಕ್
ಓದಿಮುಗ್ಸಕ್.

ಅಂದರೂ...
ಅದರೆಲ್ಲ ಅರ್ಥಮಾಡಿ
ಅಳ್ದ್ ತೂಗಿದ್ ಮುಂದೆಹೋಕರೆ
ಕಾಗದಗಳ ನೊಡುಲ್ಯೊಂದ್...
ಹೊಸ್ತ್ ಪಾಲನೇ ಕಟ್ಟೊಕು
ಆ ಪಾಲಕೊಂದ್ ಅರ್ಥ ಇರಕು...
ಅರ್ಥ ಆಕಾರೆ ನಾವು...
ನಿಮ್ಮನೇ ಸುರುಂದಲೆ ಓದಕು...

:ಮನೋಜ್ ಕುಡೇಕಲ್ಲ್

Read More
3418a655e5f5784cd2539a6d9a8dbc3a  pink dress the dress

ಮಳೆ ಮತ್ತು ಅವಳು

16 Aug 2017

 

ಜೋರಾಗಿ ಮಳೆ ಸುರಿಯುತಿರಲು 
ನನ್ನ ಮನಕ್ಕೆ ನಿನ್ನದೇ ಯೋಚನೆ||
ಗಾಢವಾಗಿ ನಾ ಮಲಗಿರಲು
ಕಾಟ ಕೊಡುವೆ ಹಾಗೆ ಸುಮ್ಮನೆ||


ಆ ಗುಡುಗಿನ ಭಯವಿರಲು
ಮಿಂಚಂತೆ ನಿನ್ನ ನಗು ಕಾಣುತ್ತಿದೆ||
ಜೋರಾಗಿ ಗಾಳಿ ಬೀಸುತಿರಲು 
ನೀನೆ ಬಳಿ ಬಂದಂತಿದೆ||


ಮೋಡವು ಭಾನನ್ನು ನುಂಗಿರಲು
ನಕ್ಷತ್ರದಂತೆ ನೀ ಕದ್ದು ಇಣುಕುತ್ತಿದ್ದೆ||
ಚಂದಮಾಮ  ಮಾಯವಾಗಿರಲು
ಕತ್ತಲಲ್ಲಿ ನಾ, ನಿನ್ನ ಹುಡುಕುತ್ತಿದ್ದೆ||


ನನಗೆ ನಿನ್ನ ಕಾಣುವ ಆತುರ||
ನೀ ಎದುರು ಬಂದಾಗ ಏಕೆ ಈ ಅಂತರ||

Read More
546932 393901077345140 2101282289 n1

Arebhashe dialect

28 May 2017

  Arebhashe is a dialect of Hale Kannada and Tulu languages. It is spoken by more than 4,00,000 people, particularly Hindus in the Gowda community in the regions of Kodagu and Sullia of Dakshina Kannada in the Indian state of Karnataka.

  Linguists have suggested that the word Arebhashe means 'half-tongue,' from the Arebhashe word "a're" meaning "half" and bhashe, meaning "speech." Arebhashe pronunciation and accent are distinct from Kannada.

  Arebhashe is written in the Kannada script. The Arebhashe dialect is believed to have originated during the transformation of Hale Kannada to Hosa Kannada, and according to some historians the dialect may be five-hundred years old.

  Arebhase Gowdas is a major ethnic group in Kodagu and parts of Dakshina Kannada district and has significant populations in Mysore, Mangalore and Bangalore. Arebhase Gowdas also called ‘Kodagu Gowdas’ and ‘Arebashe gowda’. Sullia is the origin place of Arebhashe Gowdas which was part of Kodagu during Haleri dynasty rule. The group consists of hundreds of families locally called ‘Mane’ each family has the separate name and each family has the main home called ‘Doddamane’ where family members gather in the traditional and ritual occasions.

  The population of the community is around 400,000 in South Canara and Kodagu, they are passionate about hunting, playing and revelry, and celebrate festivals like Puthari, Kaveri Sankramana, Kailpoldu and other local festivals.

  Arebhashe Gowdas are landowners and planters, and they grow coffee, pepper and ginger as their cash crop, apart from cash crop vegetables and other spices are grown for their own consumptions and even for sale. Agriculture is not only the income source of the ethnic group but they have private business and Jobs in government and private sectors and many notable peoples in various sectors.

  Dakshina Kannada rebelled against the British and Kalyanaswamy’s flag used during the Sullia rebellion it was hoisted by Guddera Appaiah in 1837, the symbol in the Flag is used as a logo of Arebhashe Gowdas.

Notable people:

  • Guddemane Appaiah: Freedom fighter from Kodagu (1834 to1837)
  • Kedambadi Rama Gowda: Freedom fighter, who fought against British Rule during 1835-1839.
  • Shri. Nidyamale Somana: Member, First Lok Sabha (1952–1957)
  • Dr. Kurunji Venkataramana Gowda: Founder and President of AOLE
  • Dr. K V Chidananda Gowda: Former Vice Chancellor, Kuvempu University and NASA Scientist
  • Dr.Purushothama Bilimale: Director of American Institute of Indian Studies (October 2009)
  • D.V. Sadananda Gowda: Former 26th Chief Minister of Karnataka and Central Railway Minister, ex-BJP President Karnataka State Unit.
  • Shobha Karandlaje: BJP Leader and Minister, Government of Karnataka.
  • K.G. Bopaiah: (Speaker of Legislative Assembly and Virajpet MLA)

 

Source: Wikipedia

Read More
Images %281%29

Toilet, Ek Paayakhana Katha :D

18 Aug 2017

         If you like water then you already like 70% of me. Such a quintessential source of life it is. Lately it dawned upon me that neither I am Aquaman nor I am drinking sufficient water. Wait, what qualifies ‘sufficient’? Who better than a doctor can answer this and upon my enquiry she said, “Drink 2 liters (say 8 glasses) a day.” All doctors advise to drink at least 8 glasses (of water of course.. duh..! ) but what they don’t say is that you have to run to the toilet 80 freaking times :D And Lo, the bulb lighted and I aimed at the gold medal in the next Olympics since I would have sprint practice every day. She retorted that it wouldn’t do any good as the toilet is barely meters away inside our cozy homes. She had a point. She had many points, to be honest. Her views surfaced and hovered I still have a chance if only the toilets were moved outside.

        Moving the toilets is itself a challenge. It has been many decades now that the whole of society has the toilets inside. It is fixed and saturated. Our dear most society is a bubble of chaos. So much as a scratch you make, it bursts open, chaos rules. Bringing a change in the society is not just a scratch it is a sword’s slash. You must be as adroit as Samurai Jack to change the societal norms. You must have a bait and people must click on it. I told her that we can shift the toilets outside with a “Traditions ko Chipko” movement or “Tradition Vapas Lao” andholan. Another lame idea, I know :\

        “No one cares about the traditional values anymore. People ain’t buying that. Scientifically speaking, if toilets are outside it drains the negative energy and gives room to positive energy”, her remark. In this stress fed life people yearn for peace, for positive energy. They wouldn’t budge about the positive energy or any of its cousins (serenity, aura, karma) during their good times. Only when their blood is dripping and nothing else seems to clot it, they resolve to these “life saviors”. Outsourcing toilets is scientifically, aesthetically correct and it complies with Vastu. So let there be toilets in every compound, outside the house.

        Hopes resurrected in me, my aim of the Olympic medal is live again. Drink. Run. Win :P :D

Read More