Img 20170615 wa0045

ಪಾಚುನ ಕಟ್ಟ!!!

       "ಕಟ್ಟ" ಹೇಳ್ರೆ ಅರೆಭಾಷೆಲಿ "ಒಟ್ಟಿಗೆ ಸೇರ್ಸಿ ಇಸುದು" ಅಂತ ಅರ್ಥ. ಕನ್ನಡಲಿ ಹೇಳ್ದಾದರೆ "ಕಟ್ಟು".  ಅಂದರೆ ಸೌದೆಹೊರೆ, ಹುಲ್ಲು ಹೊರೆ ಇದ್ಕೆ ಸೌದೆ ಕಟ್ಟ, ಹುಲ್ಲು ಕಟ್ಟ ಅಂತ ಹೇಳುವೆ. ಇನ್ನೊಂದು ನೀರ್ ಹರ್ದ್ ಹೋದರ ತಡೆಯಕೆ ಹಾಕುದು, ಅದೇ ನೀರ್ ಕಟ್ಟ(ಶುದ್ಧ ಕನ್ನಡಲಿ  ಒಡ್ಡು/ ಕಿಂಡಿ ಅಣೆಕಟ್ಟು). ಇನ್ನ್ ಕೋಳಿಕಟ್ಟ ನೀವ್ ಗೆಲ್ಲಾ ಗೊತ್ತೇ ಉಟ್ಟು!!! ನಾ ಈಗ ಹೇಳಿಕೆ ಹೊರ್ಟದ್ "ಪಾಚುನ ನೀರ್ ಕಟ್ಟ". ಊರೊಳಗೆ ಪ್ರಗತಿಪರ ಕೃಷಿಕ ಹೆಸ್ರ್ ಮಾಡ್ದ ನಮ್ಮ ಪಾಚು, ಕೃಷಿಲಿ ಬಗೆ ಬಗೆ ಪ್ರಯೋಗ ಮಾಡ್ತಿತ್ತ್. ಹಡ್ಲ್ ಬಿದ್ದ ಗದ್ದೆಗಳೆಲ್ಲಾ ಟಿಲ್ಲರ್ ಹೊಡ್ಡ್ ವರ್ಷಲಿ ಮೂರು ಬೆಳೆ ತೆಗೆವ ಆಸೆ. ಆದರೆ ಸುಗ್ಗಿ ಬೆಳೆಗೇ ನೀರ್ ಅಲ್ಲಿಂದಲ್ಲಿಗೆ, ಇನ್ನ್ ಏಣೆಲ್ ಗೆಲ್ಲಿಂದ?? ಕಾರಣ ಆಧುನೀಕತೆ!! ಅದೇಂಗೆ?? ಹಿಂದೆಲ್ಲಾ ಚೊಂಟೆಲಿ ನೀರ್ ಗೋಂಚ್ ತಿದ್ದೊ. ಈಗ ಕರೆಂಟ್ ಪಂಪ್ ಬಂದ್ ನೀರ್ ಆರ್ಕಾಕನ ಮುಟ್ಟ ಪಂಪ್ ನಿಲ್ಸುವ ಗೊಡವೆನೇ ಇಲ್ಲೆ ( ಮೆಸ್ಕಾಂನವು ಸಿಂಗಲ್ ಫೇಸ್ ಕೊಟ್ಟರೆ ಮಾತ್ರ ಪಂಪ್ ಆಫ್ ಆದು!!). ಹಂಗಾಗಿ ಹಳ್ಳಗಳ್ಲಿ ಡಿಸೆಂಬರ್ ತಿಂಗಳ್ಲೇ ಪಾರೆ ಕಲ್ಲ್ ಗ ಎದ್ದ್ ಕುದ್ದಿದ್ದವೆ. ಮಾರ್ಚ್ ತಿಂಗಳ್ಲಿ 3 ದಿನ ಮಳೆ ಬಂದರೆ ಸಾಕ್. ಹಳ್ಳಲಿ ನೀರ್ ತುಂಬಿ ಹರ್ದದೆ. ಮಳೆ ನೀರಲ್ಲ!? ಯಾರೂ ಪಂಪ್ ಸ್ಟಾರ್ಟ್ ಮಾಡುದ್ಲೆ. ಅದರ್ರ್ಂದಾಗಿ!! ಆಗ ನಮ್ಮ ಪಾಚುಗೆ ಹೊಳ್ದ ಐಡಿಯಾನೆ ಗದ್ದೆ ಕರೆಲಿದ್ದ ಚೋಡಿಗೆ " ಕಟ್ಟ ಕಟ್ಟುದು".

     ನೆರೆಕರೆಯವರೊಟ್ಟಿಗೆ ಎಲ್ಲಾ ಕೇಳಿ ಕಟ್ಟ ಹಾಕುವ ದಿನ ನಿಘಂಟ್ ಮಾಡ್ಯಾತ್. ಆಕಿಲೇಂತ ಹೇಳ್ದವು ಯಾರೂ ಇಲ್ಲೆ. ಎಲ್ಲವ್ಕೂ ನೀರ್ ಸಿಕ್ಕಿದಲ್ಲೇಂತ ಕುಸಿನೊಟ್ಟಿಗೆ ಕೆಳಗೆಡೆನ ತೋಟಕ್ಕೆ ನೀರ್ ಚೋಂಪ್ ವ ಕೆಲ್ಸ ಒಳ್ದದೆ ಎಂಬ ಸಮಾಧಾನ. ಸಿಡ್ಲ್ ಹೊಡ್ದ್ ಸತ್ತ, ಮುಂಡ್ ತಿರಿ ಆಗಿ ಕುಬೆ ಚೊಯ್ಯ್ಂಗಲೆ ಆದ ಕೊಮ್ಮ್ ಗಳೆಲ್ಲಾ ಸಿಗ್ದ್ ಗಟ್ಟಿ ಮುಟ್ಟ್ ನ ತಟ್ಟೆ ಮಾಡಿಕಂಡೊ. ಕೆಲ್ಸಕ್ಕೆ ಬಂದವ್ಕೆಲ್ಲ ಕೋಳಿ ಗೈಪುನ ಗಮ್ಮತೂ ಆತ್. ಒಟ್ಟಿಗೆ ಹನೀಸ್ ಹನೀಸ್ ಗ್ಯಾರ್ದಣ್ಣ್ ದೂ!! ಅಂತೂ ಭರ್ಜರಿ ಕಟ್ಟ ಕಟ್ಟಿ ಗದ್ದೆ, ತೋಟಗಳಿಗೆ ನೀರ್ ಬುಟ್ಟೊ. ಅದರೊಟ್ಟಿಗೆ ನಮ್ಮ ಪಾಚುನ ದೆಸೆನೇ ಬದ್ಲಾತ್.. ಕೃಷಿ ಜಾಸ್ತಿ ಆಗೀಂತ ನೆನ್ಸಿದರಿಯಾ... ಖಂಡಿತಾ ಅಲ್ಲ... ನಮ್ಮ ಪಾಚು ಹಾಕಿದ  "ಫೇಸ್ ಬುಕ್ ಫೋಟೋ"ನೇ ಕಾರಣ!!??


       ಫೇಸ್ ಬುಕ್ ಲಿ ಬಂದ ಫೋಟೋ ನೋಡಿ ಪಾಚುನ ಕಟ್ಟಕ್ಕೆ ಸುಮಾರ್ 'ಲೈಕ್'ಗ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಒಂದಷ್ಟ್ ಶುಭಹಾರೈಕಗ ಬಾತ್. ಅದರೊಟ್ಟಿಗೆ ಒಂದ್ ಗೂಡೆನ "ಫ್ರೆಂಡ್ ರಿಕ್ವೆಷ್ಟ್" ಕೂಡ!! ಗೂಡೆ ಹಂಚಿಮನೆ ಲಚ್ಚಣ್ಣನ ಎರಡ್ಣೇ ಮಗ್ಳ್ ಅಮ್ಮುಣಿ. ಆ ಗೂಡೆ ಎಂಎಸ್ ಡಬ್ಲ್ಯೂ ಓದಿ ಸಮಾಜ ಕಾರ್ಯಲಿ ಇರವ್ಳು. ಪಾಚುನ ಸಮಾಜಮುಖಿ ಕಾರ್ಯನೋಡಿ ಅಮ್ಮುಣಿಗೂ ಅವನ ಬಗ್ಗೆ ಒಳ್ಳೆ ಮನ್ಸ್ ಅಷ್ಟೆ. ಫೇಸ್ ಬುಕ್ ಪರಿಚಯ ದಿನ ಆದಷ್ಟ್ ಗಟ್ಟಿ ಆಕಂಡ್ ಬಾತ್. ಮನೆಯವ್ಕೂ ಹೇಳಿ ಹೊಸ ನೆಂಟಸ್ತಿಕೆ ಶುರ್ ಮಾಡೋಣೋಂತ ನೆನ್ಸಿದೊ. ಆದರೆ ಭೇಟಿ ಆಕೊಲ್ಲಾ??  ಅಂತೂ ಪಾಚುನ "ಫಸ್ಟ್ ಡೇಟಿಂಗ್" ಫಿಕ್ಸ್ ಆತ್. ಎಲ್ಲರಾಂಗೆ ಚೆನ್ನಕೇಶವ ದೇವಸ್ಥಾನಲೋ, ಆಲ್ ಸೀಸನ್ ಹೋಟೆಲ್ಲೋ ಅಲ್ಲ. ಪರಿಚಯಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಆದ "ನೀರ್ ಕಟ್ಟದ ಕರೆಲಿ"!!! ಸರಿ... ನಮ್ಮ ಪಾಚುನೂ, ಅಮ್ಮುಣಿನೂ ಕಟ್ಟದ ಹಕ್ಕಲೆ ಎತ್ತಿದೊ. ಅಲ್ಲಿಗೆತ್ತಿ ನೋಡ್ರೆ ಎಂತ? ಕತ್ತಲೆನೆ ರಣ ಮಳೆಗೆ ನೀರ್ ತುಂಬಿ, ಕಟ್ಟ ಒಡ್ದ್, ಹಾಕಿದ್ದ ಕೊಮ್ಮ್ ನ ತಟ್ಟೆ ಎಲ್ಲಾ ಬೊಳ್ಳಲಿ ಹೋಗುಟು!! ಅಲ್ಲಿದ್ದ ಎರ್ಡ್ ಎಸ್ಂಡ್ ಗ ಕೊಂಬಲಿ ಒರ್ಂಗಿಸಿ ಮೋಟೆ ಸೇರ್ದೊ. ಪಾಪ ಪಾಚು... ಮನ ಮೆಚ್ಚಿದ ಗೂಡೆಗೆ ತನ್ನ ಕಾರ್ಯನ ತೋರ್ಸಿಕೆ ಹೋಗಿ ಹೊಗ್ಳಿ ಹೊಗ್ಳಿ ಅಗ್ಳ್ ಹರ್ಂಡಿದಾಂಗಾತ್!! ಆದರೂ ಪರ್ವಾಗಿಲ್ಲೆ... ಹೈದ,ಗೂಡೆಗ ಹೊಸ ಜೀವನ ಕಟ್ಟುವ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತಾಡಿಕಣ್ತಾ ದೊಡ್ಡವ್ಕೆ ತಿಳ್ಸಿಕೆ ಹೊರ್ಟೊ. 

- ನಿಮ್ಮ ಹೈದ 

Comments

20170821 230807
Milan M ಲಾಯಕುಟ್ಟು...ಅಣ್ಣ..
10 months ago

Other articles

Maxresdefault

ನನ್ನಮ್ಮ

20 Nov 2017

"ಕಾಣದ ದೇವರು ಊರಿಗೆ ನೂರು , ಕಾಣುವ ತಾಯೇ ಪರಮ  ಗುರು " ಹೌದು ಗರ್ಭ ಕಟ್ಟಿದಂದಿನಿಂದ ತಾಯಿಯೊಂದಿಗಿನ ಅನೂಹ್ಯ ಸಂಬಂಧದ ಎಳೆಕವಲೊಡೆದು , ಬರೀ ಕಣ್ಣಿಗೆ ಕಾಣುವ , ಭಾವಿಸಿದಷ್ಟು ಮುಗಿಯದ, ಮರೆಯದಷ್ಟು ಸ್ಮೃತಿಗಳು, ಒಂಬತ್ತು ತಿಂಗಳ ಕಾಲ ಅಮ್ಮನುಂಡರೆ ನನಗೆ ತೃಪ್ತಿ, ಅಮ್ಮ ಉಸಿರಾಡಿದರೆ ನನಗೆ ಉಸಿರು, ಅದೇ ಇಂದು ನಾನುಂಡರೆ ಅಮ್ಮನಿಗೆ ತೃಪ್ತಿ . ನಾನು ಚೆಲುವಲ್ಲಿದ್ದರೆ ಅಮ್ಮನಿಗೆ ಖುಷಿ,  ಏನೋ ಈ ಪ್ರಾಕೃತಿಕ ಬಂಧನ ಜೀವ ಜೀವಗಳ ನಡುವೆ ಉಲ್ಲಾಸದ ಬತ್ತಿಯಂತೆ ಅಲ್ಲಾಡುತ್ತಿದೆ. 

 

ತುತ್ತು ತಿನ್ನಲು ಹಠತೊಟ್ಟರೆ ಮುತ್ತು ನೀಡುತ್ತಾ, ಅಪ್ಪನನ್ನೇ ಆನೆ ಮಾಡಿ ನನ್ನ ಅಂಬಾರಿಯಂತೆ ಕೂರಿಸಿ ಏನೆಲ್ಲಾ ಆಟ ಆಡಿಸಿ ಚಂದಮಾಮನ ಕೊಡಿಸೋ ಆಸೆ ತೋರಿಸಿ ನನ್ನ ಕಿಲ ಕಿಲ ನಗುವಲಿ ಆ ನಗುವ ನಡುವಲಿ ತುತ್ತು ತಿನ್ನಿಸಿ ಏನೆಲ್ಲಾ ಸಂತಸವ ಕಾಣುತ್ತಿದ್ದೆ ಆಲ್ವಾ. "ಕುಕ್ಲು ಬಾಬೆ ಕುಕ್ಲು" ಅಂತ ಹೇಳಿ ತಲೆ ಅಲ್ಲಾಡಿಸುವುದನ್ನು , ತಿರುಗಿಸುವುದನ್ನು ನೋಡುವ ನಿನ್ನ ಕುಶಿ, ಅಲ್ಲೆಲ್ಲೋ ಪುಟ್ಟ ಹೆಜ್ಜೆಗಳಿಗೆ ಬಲವಿಲ್ಲದೇ  ಬಿದ್ದರೆ ಕುಂಡೆಗೆರಡು ಪೆಟ್ಟು ಕೊಟ್ಟು ಎಬ್ಬಿಸುತ್ತಿದ್ದ ನಿನ್ನ ಅರೈಕೆ, ಮಣ್ಣುನ್ನು ತಿನ್ನಲೋ , ಜಗಲಿಯಲ್ಲಿ ಇದ್ದ ಕೋಳಿ ಹಿಕ್ಕೆಯ ಹಿಂದೆ ಹೋದರೆ "ಬಜೀ ಕೊಳಕು ಬಾಲೆ"  ಅಂಥ ಮುದ್ದಿಸುತಿದ್ದದ್ದು, ಸೂಜಿ ಕೊಟ್ಟರೆ ನೀನಗೆನೆ ನನ್ನಿಂದ ಜಾಸ್ತಿ ನೋವಾಗೋದು, ಮತ್ತೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ನಾನು ಕೇಳುವ ಮೊದಲೇ ನಿನಗೆ ನನ್ನೆಲ್ಲ ಬೇಕು ಬೇಡಗಳೆಲ್ಲಾ ಗೊತ್ತಾಗಿ ಬಿಡುತಿತ್ತು, ಹೌದು ಇದು ಆ ಮಧುರ ಭಾಂದವ್ಯದ ಕುರುಹುಗಳು. 


ನನ್ನಮ್ಮ ನಸುಕಿನಲ್ಲೆದ್ದು ಸೂರ್ಯನನ್ನೇ ಎಬ್ಬಿಸಲು ಹೊರಡುವವಳು , ತುಳಸಿ ದೇವಿಗೆ ಸುತ್ತು ಬಂದು ಬಿಂದಿಗೆ ನೀರು ಸೇದಿ , ದಿನಚರಿಗೆ ಹಾಜರಿ ... ಅಮ್ಮನ ಕಡೆಯುವ ಕಲ್ಲು ಗಡ - ಗಡವೆಂಬ ಸದ್ದು ಮತ್ತು ಮಂಗಳೂರು  ಆಕಾಶವಾಣಿಯ ಸುಪ್ರಭಾತದ ಜುಗಲ್ ಬಂಧಿಯೊಂದಿಗೆ ನನ್ನನ್ನು ಎಬ್ಬಿಸುತ್ತಿತ್ತು. ಅರೆ ಬಿಸಿ ಮಾಡಿದ  ತಂಗಳನ್ನ ಮತ್ತು ಮೊಸರಲ್ಲಿ ನಮ್ಮನ್ನು ಉಣ್ಣಿಸಿ, ಗಡಿ ಬಿಡಿಯಲ್ಲಿ ಅಪ್ಪನಿಗೆ ಪೋದಿಕೆ  ಕಟ್ಟಿ , ಆಗ ತಾನೇ ಸಿದ್ದವಾದ ಪದಾರ್ಥ ಮತ್ತೆ ಕುಚ್ಚಲಕ್ಕಿ ಅನ್ನ ವನ್ನು ನಮ್ಮ ಶಾಲೆಯ  ಚಿಣ್ಣ  ಚಿಣ್ಣ ಬುತ್ತಿಗಳಿಗೆ  ತುಂಬಿಸಿ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಲಕೋಟೆಯಲ್ಲಿ ಕಟ್ಟಿ ಹೊರಡಿಸುವುದರಲ್ಲಿ ಅಮ್ಮನ ಬೆಳಗಿನ  ಸಂಭ್ರಮ ಕಳೆಯುತ್ತಿತ್ತು .

ಅಮ್ಮ 

ಹಾಗೆ ನೋಡಿದರೆ ಅಮ್ಮನೇ , ಅಪ್ಪನಿಗಿಂತ ಬಲು ಜೋರು , ಮದೆರ್ ಬೆತ್ತ , ಗಾಳಿಯ ಅಡರ್ ಗಳಲ್ಲಿ ಪೆಟ್ಟು ಕೊಡುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ಬೈಯುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು , ಜೀವನ ಸೂಕ್ಷ್ಮಗಳನ್ನೂ ಹೇಳಿಕೊಡುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ಕೋಳಿ ಸಜ್ಜಿ ಮಾಡುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ಕಾಟ್ ಹಾವನ್ನು ಓಡಿಸುವದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ದಿಟ್ಟ, ನೇರ ವಿಷಯಗಳಿಂದ ನಿಷ್ಠುರ ಅದದರಲಿರಬಹುದು, ಯಾರದೋ ಗಾಳಿ ಮಾತನ್ನು ಕೊಂಡೆ ಕಿವಿ ಮಾಡಿ ಕೇಳುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ಅತಿಥಿಗಳನ್ನೂ ಸತ್ಕರಿಸುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು, ದೊಡ್ಡ ಕನಕಿನ ಕಟ್ಟ ತರುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು,  ಅಜ್ಜಿ ಕತೆ ಹೇಳುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು , ಬಯ್ಯತಾ ಚಾಯಕ್ಕೆ ಕುರು ಕುರು ತಿಂಡಿ ಮಾಡಿ ಕೊಡುವುದರಲ್ಲಿ ಇರಬಹುದು ಹೀಗೆ ಎಲ್ಲದರಲ್ಲೂ ಮುಂದೇನೆ... ಎಲ್ಲರ ಅಮ್ಮನಂತೆ ನನ್ನಮ್ಮನು ಪೂಜೆಗೋ , ಮದುವೆಗೋ ಹೋಗಿ ಬರುವಾಗ  ಅಲ್ಲಿ ಊಟಕ್ಕೆ ಬಡಿಸಿದ  ಹೋಳಿಗೆಯನ್ನು ಎಡಕೈ ಯಲ್ಲಿ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಕರವಸ್ತ್ರ ದಲ್ಲಿ ಕಟ್ಟಿ ತಿನ್ನಿಸಿದ್ದು, ಯಾರದ್ದೋ ದೂರು ಬಂದರೆ ಬಯ್ಯದೇ ಬುದ್ದಿ ಹೇಳಿದ್ದು, ಗಮ್ಮತ್ತಿನ ದಿನ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ  ಬಡಿಸಿ ಕಡೆಗೆ ತಿಳಿಸಾರಿನಲ್ಲೇ ಊಟ ಮಾಡಿ ಕೈ ತೊಳೆದದ್ದು.. ಕಷ್ಟದ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಇದ್ದುದನ್ನೆಲ್ಲ  ಬೇಯಿಸಿ ನಾನಾಗಲೇ ತಿಂದೆ ಹಸಿವಿಲ್ಲವೆಂದು ಏನೇನೊ ಸಬೂಬು ಹೇಳಿ ಖಾಲಿ ಹೊಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಮಲಗಿದ್ದು ಎಲ್ಲ ಅಮ್ಮ ಎಲ್ಲವನ್ನು ಒಡಲಲ್ಲಿ ಬಚ್ಚಿಟ್ಟು ಸಾಕಿದ ಸಾಕ್ಷಿಗಳು.
ಇಂದು  ನನ್ನ ನೋವಿಗೆ ತೇವಗೊಳ್ಳುತಿದ್ದ ಅಮ್ಮನ ಕಣ್ಣು ಸ್ವಲ್ಪ ಗುಂಡಿಯಲ್ಲಿವೆ  , ಮೊಗದಲ್ಲಿ ಭಾವನೆಯ ಗೆರೆಗಳು ದಣಿದ ನೆರಿಗೆಗಳಿವೆ, ಮಾತಿನ ಧ್ವನಿ ತೊದಳುತಿವೆ , ಮಗ ನನ್ನಿಂದ ಎತ್ತರ ಬೆಳೆದಿದ್ದನೆಂದೋ , ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗಿದನೆಂದೋ,  ಮಾತನ್ನು ಕೇಳುವುದಿಲ್ಲವೆಂದೋ , ಸ್ವಲ್ಪ ಹಿತ ನುಡಿಯು ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ ಅಷ್ಟೇ ... ಸೇರುಗಟ್ಟಲೆ ಪ್ರೀತಿ , ಬೊಗಸೆ ತುಂಬಾ ಮಮತೆ ಕೊಟ್ಟು ಭೌತಿಕ ಜೀವ ನೀಡಿ ,ಅಪ್ಪನಾಗಿ ಬುದ್ದಿ ಹೇಳುವ , ಅಜ್ಜಿಯಾಗಿ ಕಥೆ ಹೇಳುವ ನನ್ನಮ್ಮನಿಗೆ ಈ ಹಾಡು
ಅಮ್ಮ ನೀನು ನಮಗಾಗಿ
ಸಾವಿರ ವರುಷ ಸುಖವಾಗಿ
ಬಾಳಲೇ ಬೇಕು ಈ
ಮನೆ ಬೆಳಕಾಗಿ ....

Read More
Img 20171225 wa0034

ಒರ್ದಬಿದ್ದ ಒರ್ಗಣ ಹಂದಿ

25 Dec 2017

ನಿನ್ನೆ ನೆಡಿರ್ಲು ದುಗ್ಗಪ್ಪ ಸಣಪನ ಮರಗಳ್ಸುನ ಹಂದಿಗ ಚುಕ್ಕಿದ್ದೊ...
ಇವರ ಮೊಡ್ಗಿರೆ ಆಕಿಲೆತೇಳಿ ಜನ ಬೇಟೆನ ಮಾಡಿದ್ದೊ....

ಹಬ್ಬದ ಹೆಸುರುಲಿ ಬೊಯ್ಲುನವ್ ಮಾಡ್ದಾ ಬೇಟೆ ಆಗಿತ್ತು...
ಕುಂಞನ ಮಂಙ ಸುರುನ ಸರ್ತಿ ಬಿಲ್ಲು ನಿತ್ತಿತ್ತು....

ನಾರ್ಕಣೆ ಬುಡಲಿ ಚಿಟ್ಟೆಕ್ಕಿ ಹೊಡಿದರ್ಲಿ ಹಮ್ಮಿರ ಆಗಿತ್ತು...
ಕುಪ್ಪುಳುಗೆ ಹೊಡ್ದರೆ ತೊಪ್ಪುಳುನ ರಟ್ಟದೆ ನೆಲಕೆ ಬಿಳ್ಸ್ ತಿತ್ತು....

ತಟ್ಟೆಬಿಲ್ಲುಲಿ ತರುಣೇಶ ಹೈದಾನ ಮೀರ್ಸೊವು ಯಾರಿತ್ಲೆ...
ಕೂಡು ಬೇಟೆಲಿ ಕಾಡುಗುದು ಬುಟ್ಟು ಬಿಲ್ನಿತ್ತು ಗೊತ್ತಿತ್ಲೆ....

ಬೇಟೆನ ಅನುಭವಿ ದೇವಪ್ಪ ಸಣಪ ಬಿಲ್ಲ್ನವುಕೆ ಜಾಗೆನ ಹೇಳ್ತಿದ್ದೊ...
ತರುಣೇಶ ಹೈದಾನ ಚೂರಿಬಲ್ಲೆಲ್ಲೆನ ಕೆಳಗೆನ ತಡ್ಮೆಗೆ ಹಾಕಿದ್ದೊ....

ಹಂಙ ಹೊತ್ತುಲೆ ಕಾಡುಗುವ ಪೊಡಿಮಕ್ಕ ಕಾಡಿಡಿ ಬೊಬ್ಬೆನ ಹಾಕಿದ್ದೊ...
ಬೊಬ್ಬೆನ ನೆಡುಲಿ ಹಂದಿ ಮುಂಗಾಡ್ ತೇಳೋ ಆರ್ಬಾಯಿ ಹಾಕಿದ್ದೊ....

ತರುಣೇಶ ಹೈದಂಗೆ ಮುಂಗಾಡು ಆರ್ಭಟೆ ತಕುಪುಕು ಶುರುಮಾಡ್ತು...
ಪರ್ಲಾಗ್ ದೂರಲಿ ದರ್ಗುನ ಶಬ್ದ ಕೆಬಿಗೆ ಕೇಳ್ತಿತ್ತು....

ಉಜಿರ್ ಕಣಿಲಿ ವರ್ಗಣಹಂದಿ ಜಳ್ಪುಸಿ ಬರ್ತಿತ್ತು...
ಹಂದಿನ ಕಂಡು ತರುಣೇಶ ಹೈದಾ ಬೆಡಿನ ಒಂಬುಸಿತು...

ದಪ್ಪಟೆಹಂದಿ ದವಡೆಸೆರೆಂದ ಕೊರೆನ ಹೊರ್ಡುಸಿತ್ತು...
ಒಂಬುಸಿದ ಬೆಡಿನು ಹಂದಿನ ನೋಡಿ ದೆರ್ಪಿಕೆ ಸುರಾತು....

ಇನ್ನುಕಾದರೆ ಕೆಲ್ಸಾ ಆಕಿಲೆತ ಒರ್ಮಕೆ ಗುರಿಇಸಿತು....
ತಾಂಗಿದ ರಭಸಲಿ ಒರ್ಗಣಹಂದಿ ಒರ್ದ ಬಿದ್ದಿತ್ತು...

ಕೊಳವೆನ ಹೊಗೆ ಹೋಕೆ ಮುಂದೆನೆ ಜನ ಹಂದಿನ ಬುಡಲಿದ್ದೊ...
ಕಣ್ಬೊಳಿಕೆ ಕಡ್ ದ್ ದೂ  ದಡೆನ ಮಾಡಿದ್  ಹಂದಿನಾ ಮನಾರನೂ ಮಡಿದ್ದೊ....

ಗಳಿಗೆ ಹೊತ್ತುಲಿ ಕ್ವಿಂಟಾಲ್ ಹಂದಿನ ಪಾಲುನ ಹಂಚಿದ್ದೊ...
ತರುಣೇಶ ಹೈದಾಂಗೆ ಹೊಡ್ದಾ ಇನಾಮುಲಿ ಬಿವುನು ಸಿಕ್ಕಿತ್ತು....

ಅಂತೂ ಇಂತೂ ಬೊಯ್ಲುನವ್ ನೆಟ್ಟಾ ಮರಗೆಳ್ಸುನು ಒಳ್ತು...
ಹಬ್ಬದ ಲೆಕ್ಕಲಿ ಪೇಟೆಂದ ತಾವ ಮಾಸದ ಖರ್ಚಿನು ಒಳ್ತು....

Read More
Vip profiles for matchmaking

ವರ/ವಧು ಆಯ್ಕೆ

19 Aug 2017

       ಗೌಡರ ಮದುವೆಯ ಮೊದಲ ಹಂತ ಆರಂಭವಾಗುವುದು "ಬಳಿ" ಯ ಆಯ್ಕೆಯಲ್ಲಿ. ವರನು ತನ್ನ ಗೋತ್ರವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ತನಗೆ ಸರಿ ಹೊಂದವ "ಬಳಿ" ಒಂದನ್ನು ಆಯ್ದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಬಳಿಯು ತಂದೆಯಿಂದ ಮಗನಿಗೆ ಇಳಿದು ಬರುವುದರಿಂದ ತಂದೆಯ ಬಳಿಯ ಹುಡುಗಿಯನ್ನು ಮದುವೆ ಆಗುವಂತಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ತಂದೆಯ ತಂಗಿ ಅಥವಾ ಅಕ್ಕನನ್ನು ಬೇರೆ ಕಡೆಗೆ ಕೊಟ್ಡಿರುವುದರಿಂದ, ಆಕೆಯಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿದ ಹೆಣ್ಣನ್ನು ಮತ್ತೆ ಮನೆಗೆ ಮದುವೆ ಮೂಲಕ ತರಬಹುದು. ಮಗಳನ್ನು ಕೊಡಬಹುದು. ಇಲ್ಲಿ ನಿಷೇದ ಇರುವುದು ಒಂದೇ ಬಳಿಯಲ್ಲಿ ಮದುವೆಯಾಗಕೂಡದು ಎಂಬುದು. ಒಂದೇ ಬಳಿಯವರೆಲ್ಲ ಸಹೋದರ ಸಹೋದರಿಯಾರಾದ್ದರಿಂದ ಅಲ್ಲಿ ಮದುವೆ ನಿಷಿದ್ಧ.
 ಗೌಡರ ಶೇಕಡಾ 30 ಭಾಗವನ್ನು  ನಂದರ, ಹೆಮ್ಮನ, ಬಂಗಾರ ಮತ್ತು ಮೂಲರ ಬಳಿಗಳೇ ಹಂಚಿಕೊಂಡಿದ್ದೂ, ಅಲ್ಲಿ ಕ್ವಚಿತ್ತಾಗಿ ಒಂದೇ ಬಳಿಯಲ್ಲಿ ಮದುವೆಯಾದದ್ದೂ ಇದೆ.
               ಮದುವೆಯಲ್ಲಿ ಗಂಡಿನ ಕಡೆಯವರೇ ಹುಡುಗಿ ನೋಡಲು ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ಹಾಗೆ ಹೋಗುವಾಗ ಎರಡು ವಿಭಿನ್ನ ಗುಂಪುಗಳ ಮದ್ಯೆ ಸಮಾಲೋಚನೆ ನಡೆಸಲು ಮಧ್ಯವರ್ತಿಯೊಬ್ಬನನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಇವನಿಗೆ "ದಲ್ಲಾಳಿ"  ಎಂದು ಹೆಸರು. ಈತ ಎರಡೂ ಕಡೆಗಳ ಪರಿಚಯಸ್ಥನಾಗಿರಬೇಕು , ಹಾಗೂ ಎರಡೂ ಗುಂಪಿನ ಜನರ ಭೇಟಿ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ಕಾಪಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಹುಡುಗಿ ಒಪ್ಪಿಯಾದರೆ ಆನಂತರ "ಹುಡುಗಿ ಕಡೆ" ಯವರು ಹುಡುಗನ ಕಡೆ ಮನೆ ನೋಡಲು ಬರುತ್ತಾರೆ. ಇಲ್ಲಿ ಹುಡುಗಿಯ ಅಭಿಪ್ರಾಯವು ಮುಖ್ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಅನಂತರ ವಧುವಿನ ಮನೆಯಲ್ಲಿ "ಮದುವೆ ದಿನ" ಮತ್ತು "ಮುಹೂರ್ತವನ್ನು" ನಿಗದಿಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ.
ಮದುವೆ ದಿನ ಮತ್ತು ಮುಹೂರ್ತದ ನಿರ್ಧಾರವನ್ನು ಮನೆಯ ಜಗಲಿಯಲ್ಲಿ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಜಗಲಿ ಮನೆಯ ಒಳಗೂ ಅಲ್ಲದ, ಹೊರಗೂ ಅಲ್ಲದ  ಮದ್ಯದ ಸ್ಥಳ. ದಲ್ಲಾಳಿಯ ಹಾಗೆ ಸಮತೋಲವುಳ್ಳ ಜಾಗ. "ಜಗಲಿಯು" ಸಂಸೃತಿಯ ಅಂತರಂಗ ಮತ್ತು ಬಹಿರಂಗಗಳಮಧ್ಯದ, ಅವೆರಡರ ಮಧ್ಯೆ ಸಂಬಂಧ ಕಲ್ಪಿಸಲು ಸಾಹಾಯಕವಗುವ ಸ್ಥಳ.
            ಹೆಣ್ಣು ಇನ್ನೂ ಮನೆಯೊಳಕ್ಕೆ ಬಂದಿಲ್ಲವಾದ ಕಾರಣ ಹೆಣ್ಣಿನ ಕಡೆಯವರು ಜಗಲಿಯಲ್ಲಿ ಮಾತಕತೆಗಳನ್ನಾಡುತ್ತಾರೆ. ( ಈಗ ಟಾರೆಸ್ ಮನೆ ಆದ ಕಾರಣ ಜಗಲಿ ಹೋಗಿ ಸಿಟ್ಅವ್ಟ್ Sit out ಆಗಿದೆ)
ಜಗಲಿ ಮನೆಯ ವಾಸ್ತವಿನ ಮೂಲ ಘಟನೆಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ.ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬದ ಪದ್ದತಿ ಇರುವಲ್ಲಿ (ಐನ್ ಮನೆ, ತರವಾಡಿನ ಮನೆಯಲ್ಲಿ) ವಿಶಾಲವಾದ ಜಗಲಿ ಕಾಣಬಹುದು.
     ಇಲ್ಲಿ ಊರುಗೌಡರ ಪಾತ್ರ ಪ್ರಮುಖವಾದುದು. ಊರುಗೌಡರ ಬಗ್ಗೆ ಮುಂದೆ ಹೇಳುವೆ.

       ಇದು ನಮ್ಮ ಹಳೆಯ ಸಂಪ್ರದಾಯವಾಗಿದ್ದು, ಈಗ ಹುಡುಗಿ ನೋಡೋದು ತುಂಬಾ ಸುಲಭ. ನೆಂಟರು ಮನೆಗೆ ಪೋನ್ ಮಾಡಿ ಹುಡುಗಿ ಇದ್ದಳೆಂದು ಹೇಳಿದರೆ ಸಾಕು WhatsApp ಲಿ ಪೋಟೋ Face book  ಲಿ ಜಾತಕ ಸಿಗುತ್ತದೆ. (KDK App ಬಂದಮೇಲಂತು ಕುಟುಂಬದ ವಿವರವೂ ದೊರೆಯುತ್ತದೆ).ಇನ್ನು ಇಬ್ಬರಿಗೂ ಪರಸ್ಪರ ಒಪ್ಪಿಗೆ ಆದರೆ Coffeday ಲಿ ಅಂತಿಮ ತೀರ್ಮಾನ.ಮತ್ತೆ ಶುರುವಾಗುತ್ತದೆ ಪುಂಡಿ.

ಸೂಚನೆ: ದಯವಿಟ್ಟು Article na edit ಮಾಡಿ WhatsAppಲಿ ಹಾಕಬಾರದು

 

 

ವಿಷಯ ಸಂಗ್ರಹ: ಗೌಡ ಸಂಸೃತಿ ಮತ್ತು ಇತಿಹಾಸ

Read More
Img 20170729 wa0027

ಕೊಡಗಿನ ಗೌಡ ಜನಾಂಗದ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಪರಂಪರೆ ಮತ್ತು ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳು

29 Jul 2017

Read the article to know more about your roots 

Read More
Love perpose wallpaper

ಮನವಿ

09 Oct 2017


ಅಂದು ನಮ್ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಬರಲೇ ಇಲ್ಲ ಚಂದಿರ!
ಅದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ನಿನ್ನ ಮುಖ ಸುಂದರ!!

ನಿನ್ನ ಆ ಮಾತುಗಳು ನನ್ನ ಕಿವಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಧ್ವನಿಸುತ್ತಿದ್ದವು!
ಪಿಸುಮಾತ  ಹೊತ್ತುತಂದ ತಂಗಾಳಿಗೊಂದು ಧನ್ಯವಾದವು!!

ನನಗೆ ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ನಿನ್ನಲ್ಲಿ ಮಾತನಾಡುವ ಬಯಕೆ!
ಅದಕ್ಕಾಗಿ ದೇವರಲ್ಲಿ ಬೇಡುವೆನು ಶುಭಹಾರೈಕೆ!!

ನೀನು ಬಂದರೆ ಸಾಕು ನನ್ನ ಎದುರು!
ನನಗೆ ನಾನೆ ಆಗ ಬಲು ಜೋರು!!

ಅದು ಏಕೆ ಕಾಡುವೆ ನನ್ನ ಹೀಗೆ!
ಹೇಗೆ ಬಿಡಿಸಲಿ ಪ್ರೀತಿಯ ಬಗೆ!!

ಇದೋ ನಿನಗೊಂದು ಪ್ರೇಮ ಮನವಿ!
ಕೊಡುವೆಯ ನಿನ್ನ ಪ್ರೀತಿಯ ಪದವಿ!!

ನಿನಗಾಗಿ ಈ ಕವನ!!
ಸ್ವೀಕರಿಸುವೆಯ ನನ್ನಯ ಮನ?

 

Read More