Reply to the Poomale news article

 'ಪೂಮಾಲೆ' ಎಂಬ ಪತ್ರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಗೌಡ ಜನಾಂಗದ ಆಚಾರ ವಿಚಾರಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅಪಹಾಸ್ಯ ಮಾಡಿ ಬರೆದ ಸಂಪಾದಕೀಯ ವರದಿಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟೀಕರಣ:

ಮಾನ್ಯರೆ,

ಕಾವೇರಿ ಸಂಕ್ರಮಣ ಜಾತ್ರೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ವರ್ಷಂಪ್ರತಿ ನಡೆಸಿಕೊಂಡು ಬರುತ್ತಿರುವ ಆಚರಣೆ, ಕಟ್ಟು ಬೀಳುವುದು (ಗೊನೆಕಡಿಯುವುದು) ಸೇರಿದಂತೆ ಪತ್ತಾಯಕ್ಕೆ ಅಕ್ಕಿ ಹಾಕುವುದು, ಭಂಡಾರ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗುವುದು ಒಂದು ಪದ್ದತಿ, ಆಚರಣೆ. ಜಾತ್ರೆಗಿಂತ ತಿಂಗಳ ಹಿಂದೆ ನಡೆಯುವ ಕಟ್ಟುಪಾಡುಗಳನ್ನು ಅಲ್ಲದೆ ತುಲಾಮಾಸದ ಒಂದು ತಿಂಗಳೂ ಅಭರಣ ಹಾಗು ಕ್ಷೇತ್ರದ ರಕ್ಷಣಾ ಕಾರ್ಯಕ್ಕೆ ವ್ರತದಾರಿಗಳಾಗಿ ಕೋಡಿ ಮತ್ತು ಬಳ್ಳಡ್ಕ ಮನೆತನದವರು ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿ ಶಸ್ತ್ರ ದಾರಿಗಳಾಗಿ ನೆಲೆಯೂರುವುದು ಅತ್ಯಂತ ಪುರಾತನ ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳು ಹಾಗು ಅವರ ಜವಾಬ್ದಾರಿ (ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಹಾಲೇರಿ ರಾಜರು ಕೊಡಲ್ಪಟ್ಟ  ಆಯುಧಗಳನ್ನು ಕೋಡಿ ಮನೆತನದವರು ಭಂಡಾರ ಮೆರವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಹಿಡಿಯುವುದು).

ಕೊಡಗಿನಾದ್ಯಂತ ಪ್ರಚಲಿತವಿರುವ ತಕ್ಕ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರ ದೇವ,ದೈವ ಕಾರ್ಯಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆ, ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ನಾಲ್ಕು ಗ್ರಾಮದವರ ಸಹಕಾರದೊಂದಿಗೆ ಊರ ಹಬ್ಬಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದು ಬಹಳ ಹಿಂದಿನಿಂದಲೂ ನಡೆದುಕೊಂಡು ಬಂದಿರುವ ಪದ್ದತಿ. ಇದಕ್ಕಾಗಿ ಆಯಾ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಿರುವ ಪ್ರತಿಷ್ಠಿತ ಕುಟುಂಬಗಳನ್ನೆ ದೇವ ತಕ್ಕ, ಭಂಡಾರ ತಕ್ಕ, ಕಾವಲುಗಾರ ಹೀಗೆ ಕೊಡಗಿನ ಎಲ್ಲಾ ದೇವಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ  ನೇಮಕವಾಗಿರುವುದು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ತಿಳಿದ ವಿಷಯವೇ. ಈ ಪದ್ಧತಿಗಳು, ಕಟ್ಟುಪಾಡುಗಳು, ಹಾಲೇರಿ ರಾಜರ ಆಳ್ವಿಕೆಯಲ್ಲಿ  ಆದೇಶಗಳಾಗಿ, ಮುಂದೆ ಕೊಡಗಿನ ಹಲವು ದೇವಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ ಕೊಡವ ಜನಾಂಗದವರೂ ತಕ್ಕ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರಾಗಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತಿರುವುದು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ತಿಳಿದ ವಿಷಯವೆ.

ಇದರ ಪ್ರಕಾರ ಹಿಂದಿನಿಂದಲೂ ನಡೆದುಕೊಂಡು ಬಂದ ಆಭರಣ ಮತ್ತು ಭಂಡಾರ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗುವ ಸಂಧರ್ಭದಲ್ಲಿ, ಕೇವಲ ತಕ್ಕ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರಾದಿಯಾಗಿ(ಬಲ್ಲಡ್ಕ ಹಾಗು ಕೋಡಿ ಮನೆ) ಬೆರಳೆಣಿಕೆಯಷ್ಟು ಕುಟುಂಬ ಹಾಗು ಊರವರು ಭಾಗವಹಿಸುತಿದ್ದರು. ಇದನ್ನು ಕಂಡ ಭಕ್ತರು, ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಉತ್ಸವವಾಗಿ, ಕಾವೇರಿ ಮಾತೆಯ ಸನ್ನಿದಿಯ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಜಗಜ್ಜಾಹಿರಾತು ಮಾಡುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ, ಹಲವು ವರ್ಷಗಳಿಂದ, ಭಾಗಮಂಡಲ ನಾಡಿನ ಗೌಡ ಜನಾಂಗದವರು, ಗೌಡ ಸಮಾಜಗಳ ಸಹಕಾರದೊಡನೆ ಆಭರಣ ಮತ್ತು ಭಂಡಾರ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತಿರುವುದು, ಕಾವೇರಿ ಮಾತೆಯ ಕೃಪೆಗೆ ಪಾತ್ರರಾಗಲು ಮಾಡುವ ಕಿರುಸೇವೆ ಅಷ್ಟೆ. 

ಆದರೆ ಈ ವಿಷಯವನ್ನಿಟ್ಟುಕೊಂಡು, ಪೂಮಾಲೆ ಎಂಬ ಕೊಡವ ಬಾಷೆಯ ಪತ್ರಿಕೆಯೊಂದರ ಸಂಪಾದಕ- ಅಜ್ಜನಿಕಂಡ ಸಿ. ಮಹೇಶ್ ನಾಚಯ್ಯನವರು, ಅವರ ಜನಾಂಗದ ಮೇಲೆ ಗೌಡ ಜನಾಂಗದವರು ಸವಾರಿ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂಬ ರೀತಿಯ ಹೇಳಿಕೆಯು ಹಾಗು ಇನ್ನಿತರ ಕೀಳು ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವರ್ಣನೆ  ಹಾಸ್ಯಾಸ್ಪದ. ಇವರು ತಿಳಿದಂತೆ ಆಚರಣೆಗಳು ಇಂದು ನಿನ್ನೆಯದಲ್ಲ. ಅಲ್ಲದೆ, ಯಾವುದೇ ಜನಾಂಗದ ಮೇಲೆ ಸವಾರಿ ಮಾಡುವ ಉದ್ದೇಶ ಸದ್ಯಕ್ಕೆ ಯಾರೂ ಹೊಂದಿಲ್ಲ ಹಾಗು ಅದರ ಅಗತ್ಯತೆಯೂ ಇಲ್ಲ. ಅವರೇ ಹೇಳಿದಂತೆ, ಕಾವೇರಿ ಮಾತೆ ಕೇವಲ ಗೌಡ ಅಥವಾ ಕೊಡವ ಜನಾಂಗದ ಸ್ವತ್ತಲ್ಲ. ಸಮಸ್ತ ನಾಡಿನ, ರಾಜ್ಯ, ಅಂತರರಾಜ್ಯ ಜನರ ಜೀವನಾಡಿಯಾಗಿ, ಕುಲದೇವಿಯಾಗಿ ಆರಾಧಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಿದ್ದಾಳೆ. ಹೊರ ರಾಜ್ಯದ ಭಕ್ತರು ಕೂಡ ಹಲವು ದಶಕಗಳಿಂದ ಅನೇಕ ಸೇವಾ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ನೆರವೇರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.

ಸಂಪ್ರದಾಯ, ಪದ್ದತಿಗಳು, ಮಹೇಶ್ ನೊಡಿದ ಒಂದು ದಿನದ ಆಚರಣೆಯಲ್ಲ. ಮುಂದಿನ ವರ್ಷ ಖುದ್ದಾಗಿ ಬಂದು ನೋಡಿ ತಿಳಿದು ಮಾತಾಡಲಿ. ಅದೇ ರೀತಿ, ಕಾವೇರಿ ತೀರ್ಥ ಬರುವ ದಿನ ಕೆಲವು ಕೊಡವ ಭಕ್ತರು ದುಡಿಹಾಡು, ಆರತಿ ಬೇಳಗುವ ಇತ್ತೀಚೆಗಿನ ಕಳೆದೆರೆಡು ವರ್ಷಗಳ ಹೊಸ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ನೀವು ನೊಡಿಲ್ಲವೆ? ಗೌಡ ಜನಾಂಗ ಇದುವರೆಗೆ ಇದನ್ನು ಟೀಕಿಸಿದೆಯೆ?

ಅಜ್ಜನಿಕಂಡ ಸಿ ಮಹೇಶ್ ನಾಚಯ್ಯನವರೆ, ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಒಂದು ವಿನಂತಿ. ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತರಾಗಿರುವ ಗೌಡ ಹಾಗು  ಕೊಡವ ಜನಾಂಗದ ನಡುವೆ ಅಣ್ಣ ತಮ್ಮಂದಿರು ಎಂಬ ಭಾವನೆ ಇದೆ. ಕೆಲವು ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿ ವೈಷಮ್ಯವಾಗಿದ್ದರು, ಅದು ಅಣ್ಣ ತಮ್ಮಂದಿರ ಜಗಳ ಮಾತ್ರ. ಇದನ್ನೇ ನೀವು ಶಕುನಿ ರೀತಿ ಜನಾಂಗಗಳ ಮದ್ಯೆ ಒಡಕು ತರದಿರಿ. ಇಂದು ಎಲ್ಲಾ ಜನಾಂಗದಲ್ಲಿ ಇರುವಂತೆ , ಒಂದು ಒಳ್ಳೆಯ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಇರುವವರ ಮದ್ಯೆ ಕೆಲವು ಕುನ್ನಿ ಮತ್ತು ಉಗ್ರಗಾಮಿ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವದವರ ಕುತಂತ್ರ ರೀತಿ ತಮ್ಮ ಹೇಳಿಕೆ ಆಗುವುದು ಬೇಡ. ನಿಮ್ಮ ಹೇಳಿಕೆಗಳು, ಒಬ್ಬ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯುತ ಪತ್ರಿಕೆಯ ಸಂಪಾದಕರಿಂದೆನಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ತರವಲ್ಲ. ಅದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಎಲ್ಲಾ ಜನರ ಒಗ್ಗಟ್ಟಿಗೆ, ದೇಶದ ಸಮೃದ್ಧಿಗೆ ಜೊತೆಗೊಂಡು ಮುಂದುವರೆಯೋಣ.

ವಂದನೆಗಳೋಂದಿಗೆ,

 

_ಭಾಗಮಂಡಲ ನಾಡಿನ ಜನತೆ ಪರವಾಗಿ, ಕೋಡಿ, ಬಳ್ಳಡ್ಕ, ಕುಯ್ಯಮುಡಿ ಮನೆತನದವರು, ಕೊಡಗಿನಾದ್ಯಂತ ಯುವ ಸಂಘಟನೆ ಹಾಗು ವೇದಿಕೆಗಳು, ಹಿತೈಷಿಗಳು, ಭಕ್ತರು, ಎಲ್ಲೆಡೆ ಪಸರಿಸಿರುವ ಅರೆಭಾಷಿಕ ಗೌಡ ಬಂದುಗಳು._

Other News

ಅರೆಭಾಷೆ ಮುಡ್ಪು ಕಥಾ ಸ್ಪರ್ಧೆ

ನಿಡ್ಯಮಲೆ ಕಪ್ - 2018

ಕೊಡಗಿನಲ್ಲಿ ಭಾರೀ ಮಳೆ: ಭಾಗಮಂಡಲದ ತ್ರಿವೇಣಿ ಸಂಗಮ ಭರ್ತಿ

ಮಡಿಕೇರಿ: ಕೊಡಗಿನಲ್ಲಿ ಕಳೆದ ಮೂರು ದಿನಗಳಿಂದ ಭಾರೀ ಮಳೆಯಾಗುತ್ತಿದ್ದು, ಕಾವೇರಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣತೀರ್ಥ ನದಿಗಳು ತುಂಬಿ ಹರಿಯುತ್ತಿದೆ.

ಮಳೆಯ ಪ್ರಮಾಣ ಇದೇ ರೀತಿ ಮುಂದುವರಿದಲ್ಲಿ ಪ್ರವಾಹ ಏರ್ಪಡುವ ಸಾಧ್ಯತೆಗಳಿದೆ. ಕಾವೇರಿಯ ಉಗಮ ಸ್ಥಾನವಾದ ಕಾವೇರಿ ಮತ್ತು ಭಾಗಮಂಡಲ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಭಾರೀ ವರ್ಷಾಧಾರೆಯಿಂದ ತ್ರಿವೇಣಿ ಸಂಗಮ ಭರ್ತಿಯಾಗಿದೆ.

ಗಣನೀಯ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ನೀರಿನ ಮಟ್ಟ ಹೆಚ್ಚಾಗುತ್ತಿದ್ದು, ಕಾವೇರಿಯ ನೀರು ಸ್ನಾನ ಘಟ್ಟದ ಮೆಟ್ಟಿಲುಗಳನ್ನು ಮೀರಿದೆ. ನಾಪೋಕ್ಲು, ಭಾಗಮಂಡಲ ರಸ್ತೆ ಮೇಲೆ ನೀರು ಹರಿಯುತ್ತಿದ್ದು, ರಸ್ತೆ ಸಂಪರ್ಕ ಕಡಿತಗೊಳ್ಳುವ ಸಾಧ್ಯತೆಗಳಿವೆ.

ಮಡಿಕೇರಿ ತಾಲೂಕಿನ ಸಂಪಾಜೆ, ಚೆಂಬು, ಕರಿಕೆ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಭಾರೀ ಮಳೆಯಾಗುತ್ತಿದ್ದು, ಹಲವೆಡೆ ವಿದ್ಯುತ್ ಕಂಬಗಳು ಉರುಳಿ ಬಿದ್ದಿದೆ.

YuvaTaranga - 2017

ಕರ್ನಾಟಕ ಅರೆಬಾಷೆ ಅಕಾಡೆಮಿ 2016-17 ಪ್ರಶಸ್ತಿ ಪ್ರಕಟ